Hướng dẫn cách thanh toán hộ 1688 (điện thoại/máy tính)

Hướng dẫn cách thanh toán hộ 1688 (điện thoại/máy tính)
Hướng dẫn cách thanh toán hộ 1688 (điện thoại/máy tính)

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 144 ngày trước

Thanh toán hộ 1688 hay uỷ quyền thanh toán 1688 là việc nhờ người khác thanh toán hộ hoặc sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 chuyên thanh toán hộ, họ sẽ giúp bạn trả tiền đơn hàng cho nhà cung cấp trên 1688 của bạn. Trong bài viết này, Tín Phong Logistics sẽ hướng dẫn chi tiết cách thanh toán hộ 1688 trên điện thoại và máy tính đơn giản giúp bạn đặt hàng nhanh chóng nhé !

Dưới đây là hướng dẫn uỷ quyền thanh toán hộ 1688 trên điện thoại hoặc trên máy tính: 

Hướng dẫn cách thanh toán hộ 1688 trên điện thoại

Để nhờ thanh toán hộ 1688 trên điện thoại, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng mua hàng 1688 trên điện thoại

Bước 2: Đăng nhập tài khoản mua hàng trên ứng dụng 1688

Bước 3: Tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm cần mua

Bước 4: Chọn mua sản phẩm

Bước 5: Nhờ thanh toán hộ trên 1688

- Kiểm tra lại thông tin đơn hàng, địa chỉ…

- Chọn “Use Chinese Payment Method” để chuyển sang giao diện thanh toán.

thanh-toan-ho-1688-tren-dien-thoai

- Chọn mục “Nhờ người thanh toán hộ”

nho-nguoi-thanh-toan-ho-1688

- Đến đoạn điền thông tin, thì bạn chọn lấy mã QR rồi chụp ảnh màn hình gửi cho đơn vị thanh toán hộ.

Lấy mã QR gửi đơn vị thanh toán hộ

- Chờ hệ thống cập nhật thông tin và thông báo gửi lệnh thanh toán hộ cho đơn hàng của mình trên 1688 thành công.

Hướng dẫn cách thanh toán hộ 1688 trên máy tính

Cách uỷ quyền thanh toán hộ 1688 cho tài khoản Alipay của người khác trên máy tính gồm những bước sau:

Bước 1: Trên trang thanh toán, tìm từ khóa “找 人 代 付”, click vào đó.

Thanh toán hộ 1688 trên máy tínhThanh toán hộ 1688 trên máy tính

Bước 2: Nhập tài khoản Alipay của người thanh toán hộ đơn hàng của bạn, ghi chú và xác minh. Chọn vào “请 他 付款".

Điền tài khoản Alipay của người khác để thanh toán hộ đơn hàng 1688Điền tài khoản Alipay của người khác để thanh toán hộ đơn hàng 1688

Khi đó, bên phía thanh toán hộ cho bạn sẽ nhận được thông báo thanh toán đơn hàng của bạn.

Vậy là chỉ với 3 bước cơ bản, bạn đã có thể nhờ thanh toán hộ trên 1688.

Các bước trên đối với người biết Tiếng Trung thì có thể hoàn toàn làm theo được nhưng với những người không biết tiếng thì sẽ khá khó khăn, các bạn có thể tham khảo Dịch vụ thanh toán hộ Alipay giá rẻ cho đơn hàng Taobao, 1688 của Tín Phong Logistics miễn phí giúp thanh toán dễ dàng hơn.

Lưu ý khi thanh toán hộ 1688

Trong thực tế, người dùng thường gặp nhiều vấn đề, dù đã làm theo hướng dẫn mà chúng tôi cung cấp. Vì vậy, để đảm bảo thanh toán hộ 1688 thành công, bạn cần nhớ các lưu ý sau:

  • Lựa chọn đơn vị uy tín: Việc lựa chọn đơn vị thanh toán uy tín là điều quan trọng nhất khi sử dụng thanh toán hộ trên 1688. Điều này sẽ giúp bạn tránh rủi ro mất tiền mà không nhận được hàng hóa, đồng thời các đơn vị uy tín này cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và bảo vệ quyền lợi người mua hàng.

  • Giới hạn và số lần thanh toán hộ: Các đơn vị thanh toán hộ có các mức phí khác nhau. Hãy tránh những đơn vị mờ ám và không công khai giới hạn thanh toán hộ. Để tiết kiệm thời gian, hãy hỏi rõ về giới hạn và số lần thanh toán hộ cụ thể. Dựa trên thông tin này, bạn có thể quyết định sử dụng dịch vụ thanh toán hộ từ đơn vị này hay không.

  • Hạn chế hủy đơn hàng sau khi thanh toán hộ 1688: Hạn chế việc hủy đơn hàng sau khi sử dụng thanh toán hộ, vì tiền hoàn sẽ được trả về tài khoản của người thanh toán hộ. Việc này sẽ tốn thời gian và công sức để bạn yêu cầu họ chuyển tiền hoàn về cho bạn. Hãy kiểm tra kỹ các bước mua hàng để tránh hủy đơn hàng thường xuyên.

  • Kiểm tra số lượng và chất lượng sản phẩm: Hãy kiểm tra kỹ số lượng sản phẩm và thông tin giao dịch trước khi thanh toán, để tránh việc nhận hàng với số lượng nhiều hơn hoặc chi phí lớn hơn dự định. Đừng chỉ kiểm tra sau khi đã xác nhận thanh toán, vì lúc đó bạn sẽ không thể thay đổi được.

  • Nhập thông tin thanh toán chính xác: Hãy chắc chắn nhập đúng thông tin người được yêu cầu thanh toán, để đảm bảo thông tin chuyển tiền đúng và tiền đến đúng địa chỉ cần thanh toán. Nếu nhập sai thông tin, yêu cầu thanh toán của bạn có thể đi đến một tài khoản khác và bạn sẽ gặp khó khăn khi cần giải quyết vấn đề này với 1688.

  • Theo dõi tỷ giá chuyển đổi tại thời điểm thanh toán: Hãy chú ý ngân hàng mà người thanh toán đang sử dụng, vì tỷ giá chuyển đổi có thể khác nhau tại thời điểm thanh toán. Điều này sẽ giúp bạn chuyển đổi tiền Việt sang tiền Trung Quốc một cách chính xác, tránh sai sót, tăng tốc độ xử lý phí dịch vụ và giải quyết dễ dàng các vấn đề khi số tiền trừ không khớp với thông báo.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết cách thanh toán hộ 1688 trên điện thoại và máy tính đơn giản nhất mà Tín Phong Logistics muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu còn khó khăn trong việc thanh toán hộ đơn hàng trên 1688, đừng ngần ngại chat với chúng tôi qua Fanpage hoặc liên hệ tới số hotline 1900.299.234 để được nhân viên giúp đỡ nhé !

>>> Xem thêm: Cách thanh toán hộ Taobao trên điện thoại và máy tính

Chúc bạn thành công!

Messenger