Hướng dẫn dịch và mua hàng trên 1688.com bằng Tiếng Việt

Hướng dẫn dịch và mua hàng trên 1688.com bằng Tiếng Việt
Hướng dẫn dịch và mua hàng trên 1688.com bằng Tiếng Việt

Tạo bởi mkt_tinphong | Kinh nghiệm | 101 ngày trước

1688.com là trang thương mại điện tử bán sỉ lớn nhất của Trung Quốc, nơi mà bạn có thể tìm thấy gần như tất cả các loại mặt hàng với mức giá cực tốt. Tuy nhiên, trang web này chỉ hỗ trợ tiếng Trung, vì vậy việc dịch 1688 sang tiếng Việt là cách duy nhất để bạn có thể mua hàng trên trang thương mại điện tử này.

Hướng dẫn cách dịch 1688.com sang Tiếng Việt trên máy tính

Hiện nay có 4 cách để dịch trên máy tính:

  • Sử dụng Google Chrome

  • Sử dụng Cốc Cốc

  • Sử dụng Translate.google.com

Sử dụng Google Chrome để dịch 1688.com

Google Chrome là một trình duyệt quá quen thuộc với người sử dụng Việt Nam, ngoài việc kết nối với các dịch vụ của Google thì đây còn là một công cụ dịch website hiệu quả.

Nếu chưa có, các bạn có thể tải và cài đặt Google Chrome: TẠI ĐÂY

Chọn

Chọn "Dịch sang Tiếng Việt" để đổi sang Tiếng Việt

Truy cập: https://www.1688.com/ 

Chỉ cần click chuột phải vào khoảng trắng trên trang và chọn "Dịch sang Tiếng Việt" để chuyển tiếng Trung Quốc thành Việt Nam. Rất đơn giản phải không nào :D

Dùng Cốc Cốc để dịch 1688.com

Cũng tương tự như Google Chrome, Cốc Cốc cũng là trình duyệt có công cụ dịch cho người Việt.

Công cụ dịch của Cốc Cốc

Công cụ dịch của Cốc Cốc

Khi truy cập https://www.1688.com/ thì công cụ dịch tiếng sẽ tự động hiện ra, bạn chỉ cần chọn Tiếng Việt để chuyển toàn bộ nội dung trên website từ tiếng Trung sang Tiếng Việt.

Các bạn có thể tải và cài đặt Cốc Cốc: TẠI ĐÂY

Sử dụng Translate.google.com

Sử dụng Google Translate để dịch tiếng Trung Quốc

Sử dụng Google Translate để dịch tiếng Trung Quốc

Google Translate là một trong những công cụ miễn phí mà Google cung cấp. Dịch vụ này rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Để dịch "1688" sang tiếng Việt, người dùng có thể truy cập vào Google Translate tại: https://translate.google.com/ 

Khi đó, màn hình máy tính sẽ hiển thị hai cột, với cột bên trái là ô chứa từ khóa cần dịch và cột bên phải là kết quả từ khóa dịch sang tiếng Trung được trả về.

Hướng dẫn cách dịch 1688.com sang Tiếng Việt trên điện thoại

Điện thoại giờ gần như là vật bất ly thân của một số người và không phải ai cũng lúc nào cũng mang máy tính bên mình nên việc biết cách dịch 1688.com sang Tiếng Việt trên điện thoại để tìm nguồn hàng là việc cần thiết,

Tuy nhiên, hiện tại Alibaba chưa phát triển ứng dụng 1688 tiếng Việt, vì vậy khi không biết tiếng Trung, bạn có thể sử dụng 1688 thông qua công cụ Chrome trên điện thoại. Bạn chỉ cần mở trình duyệt trên điện thoại và thực hiện các thao tác dịch 1688 tương tự như trên máy tính.

Truy cập 1688.com trên điện thoại:

Chọn nút

Chọn nút "Dịch" trên Google Chrome App

Chọn dấu ba chấm ở góc cuối cùng bên phải màn hình điện thoại, chọn "Dịch" để chuyển 1688.com thành tiếng Việt trên điện thoại. 

Hướng dẫn cách mua hàng trên 1688.com bằng tiếng Việt

Khi muốn trực tiếp mua hàng trên 1688 bằng tiếng Việt, các bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản 1688 và dịch sang Tiếng Việt

Truy cập: https://member.1688.com/member/join/landing_join.htm để đăng ký tài khoản.

Chọn đăng ký tài khoản cá nhân 1688

Trên giao diện trang chủ của 1688, người dùng có thể chọn mục "Đăng ký tài khoản". Tại đây, sẽ hiển thị hai mục là "Đăng ký tài khoản cá nhân không có giấy phép kinh doanh" (ở phía bên trái) và "Đăng ký tài khoản doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh" (ở phía bên phải). Bạn chọn mục "cá nhân" và nhấp vào ô màu cam để tiếp tục.

Điền thông tin đăng ký tài khoản 1688

Điền thông tin đăng ký tài khoản 1688

Để hoàn tất quy trình đăng ký, người dùng cần tạo tên đăng nhập, mật khẩu, số điện thoại, mã xác nhận và sau đó nhấp vào ô màu cam ở phía dưới mục đăng ký để hoàn thành.

  • Bước 2: Tìm sản phẩm trên 1688

Cách tìm kiếm sản phẩm trên 1688.com

Cách tìm kiếm sản phẩm trên 1688.com

Tương tự như Taobao, người dùng trên 1688 có thể tìm kiếm sản phẩm bằng ba cách: tìm theo từ khóa, tìm theo hình ảnh và tìm theo danh mục.

Tìm kiếm sản phẩm trên 1688 thông qua hình ảnh (1): bạn có thể sử dụng cách tương tự như trên Taobao. Bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng camera trên trang web, tải lên hình ảnh sản phẩm và đợi hệ thống cập nhật để hiển thị kết quả sản phẩm mong muốn.

Tìm kiếm sản phẩm trên 1688 qua từ khóa (2): người dùng cần sử dụng công cụ Google Translate để dịch từ khóa sản phẩm từ tiếng Việt sang tiếng Trung. Sau đó, nhập từ khóa tiếng Trung này vào thanh tìm kiếm, hệ thống sẽ tự động hiển thị kết quả là sản phẩm đúng hoặc gần đúng với những gì bạn muốn tìm.

Tìm kiếm sản phẩm 1688 qua danh mục: Khi tìm kiếm sản phẩm, bạn chỉ cần lựa chọn theo các danh mục có sẵn. Sử dụng Google Chrome dịch sang tiếng Việt để biết đó là hàng gì.

  • Bước 3: Chọn sản phẩm

Sử dụng công cụ dịch để chọn đúng chủng loại sản phẩm

Sử dụng công cụ dịch để chọn đúng chủng loại sản phẩm

Trong quá trình chọn lựa sản phẩm, người mua hàng nên cân nhắc đến giá cả, màu sắc và số lượng sản phẩm. Đồng thời, nên ưu tiên mua hàng từ những shop đầu trâu uy tín, có lượng người mua hàng lớn. Điều này sẽ giúp bạn mua được hàng chất lượng và với mức giá tốt nhất.

  • Bước 4: Thanh toán và vận chuyển

1688 chỉ hỗ trợ người mua thanh toán qua tài khoản Alipay và thẻ thanh toán. Nếu bạn đáp ứng được yêu cầu này, hãy tiếp tục; nếu không, bạn có thể nhờ người thân, bạn bè đang sống tại Trung Quốc hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán hộ Alipay để thực hiện thanh toán và vận chuyển hàng về nước.

>>> Xem thêm: [Bật mí] 6 phương thức thanh toán trên 1688

Để vận chuyển hàng về nước, bạn có thể dùng dịch vụ chuyển phát qua đường bưu điện từ người thân. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ tốn kém và chỉ phù hợp với số lượng hàng hóa nhỏ. Đối với số lượng hàng lớn, bạn nên tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng từ 1688 về Việt Nam như Tín Phong Logistics. Với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đặt hàng và vận chuyển hàng Trung - Việt, chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn và đúng thời hạn khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Với vài bước đơn giản như vậy, bạn có thể mua hàng trên 1688 bằng tiếng Việt thành công. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc sử dụng công cụ dịch vẫn còn hạn chế. Có thể xảy ra sai sót trong việc dịch do ngôn ngữ tiếng Trung phức tạp và có nhiều nghĩa khác nhau. Trong trường hợp kết nối mạng yếu, hệ thống không thể hiển thị toàn bộ nội dung trên 1688.com để dịch. Ngoài ra, với các thông tin được hiển thị dưới dạng hình ảnh, công cụ dịch sẽ không thể sử dụng được.

Nếu cần hỗ trợ, liên hệ với Tín Phong Logistics qua số hotline 1900.299.234 hoặc https://m.me/vanchuyentinphong để được nhân viên thông thạo tiếng Trung hỗ trợ đặt hàng.