TOP 10 trang mạng xã hội người Trung Quốc dùng nhiều nhất

TOP 10 trang mạng xã hội người Trung Quốc dùng nhiều nhất
TOP 10 trang mạng xã hội người Trung Quốc dùng nhiều nhất

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 315 ngày trước

Trung Quốc là một đất nước có truyền thông rất phát triển, ngày càng gia tăng nhiều mạng xã hội. Trong bài viết dưới đây, Tín Phong Logistics sẽ tổng hợp cho bạn 10 trang mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất.

1. Thống kê về nhu cầu sử dụng mạng xã hội ở Trung Quốc

Trước khi tìm hiểu về các mạng xã hội Trung Quốc hay dùng, chúng ta hãy xem nhu cầu sử dụng mạng xã hội ở nước này.

nhu-cau-su-dung-mang-xa-hoi-trung-quoc
Nhu cầu sử dụng mạng xã hội ở Trung Quốc rất lớn

Những phương tiện truyền thông phổ biến trên thế giới như là Instagram, Google, Facebook hoặc là YouTube đã bị chặn từ các máy chủ Trung Quốc. Do đó, hầu hết các trang mạng xã hội được dùng ở Trung Quốc đều là do trong nước tự cung.

Theo số liệu thống kê tính năm 2020, đã có gần 926,8 triệu người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc. Điều này cho thấy rằng Trung Quốc đang trở thành nước tiêu sử dụng mạng xã hội nhiều nhất trên thế giới. Với số liệu này, dự đoán đến năm 2026 sẽ tăng đến 1,279 tỷ lượt dùng.

Nếu ở Mỹ, trung bình mỗi người dùng mạng xã hội khoảng 142 phút mỗi ngày. Thì tại Trung Quốc, con số là khoảng 117 phút mỗi ngày. Khoảng 88% người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc hoạt động trên nhiều nền tảng. 70% người sử dụng mạng xã hội ở Trung Quốc từ 18 đến 35 tuổi. Qua các thống kê trên cũng đủ biết nhu cầu sử dụng mạng xã hội ở Trung Quốc nhiều đến như nào.

2. TOP 10 trang mạng xã hội người Trung Quốc dùng nhiều nhất

Dưới đây là các mạng xã hội người Trung Quốc dùng nhiều nhất:

Sina Weibo

Weibo là một trong những tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất tại Trung Quốc, thông kê là 573 triệu người hoạt động trong một tháng. 

sina-weibo
Weibo là mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc

Weibo thuộc quản lý của tập đoàn Sina, nó còn được ví như là Twitter của Trung Quốc. Trong một bài đăng trên Weibo sẽ bị giới hạn 140 ký tự, trong đó có bao gồm cả hình ảnh và icon. Bạn cũng có thể gắn thẻ những người dùng khác, trò chuyện, thêm thẻ bằng #.

giao-dien-sina-weibo
Giao diện website Weibo Trung Quốc

WeChat

Một mạng xã hội phổ biến khác của Trung Quốc chính là WeChat. Siêu ứng dụng này mang đến cho người dùng những tính năng nổi bật, độc đáo, nên nó đã trở thành thứ bắt buộc đối với tiếp thị truyền thông xã hội. Tại WeChat bạn có thể trò chuyện, có thể bán hàng, mục đích như trang thương mại điện tử,... Bạn có thể tìm thấy bất kỳ điều mình trong muốn ở trên WeChat. Sử dụng WeChat hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tạo tài khoản, tìm kiếm bạn bè thông qua mã QR.

>>> Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản Wechat

wechat
Wechat - Từ một ứng dụng nhắn tin thành mạng xã hội lớn thứ 2 Trung Quốc

Douyin

Hiện nay, Douyin chính là một trang mạng xã hội nổi tiếng, nơi cập nhật mọi xu hướng của Trung Quốc. Mạng xã hội này dễ sử dụng, với hình thức là các video ngắn. Đây là nền tảng truyền thông mạng xã hội lớn nhất ở Trung Quốc, có hơn tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên khắp thế giới.

douyin
Douyin - Mạng xã hội video lớn tại Trung Quốc

Tencent QQ

Tencent QQ được xem là một trang blog với chức năng tương tự như Wechat. Nhưng có một điểm khác biệt là bạn đăng ký tài khoản không cần có số điện thoại. Hơn nữa, Tencent QQ được sử dụng khá thuận lợi trên máy tính bàn, phù hợp với các đơn vị kinh doanh.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản QQ Trung Quốc 2022

tencent-qq
QQ - Mạng xã hội thuộc tập đoàn Tencent

Baidu Tieba

Baidu-Tieba
Baidu Tieba là công cụ tìm kiếm thông tin lớn nhất tại Trung Quốc

Baidu Tieba là công cụ tìm kiếm thông tin lớn nhất tại Trung Quốc. Tuy rằng Baidu Tieba không quá phổ biến ở các nước phương Tây, nhưng nó ra đời trước cả Facebook. Hiện nay, tổng số người đăng ký sử dụng đã vượt qua con số 1,5 tỷ, trở thành mạng xã hội mà các thương hiệu lớn quan tâm. Trên Baidu Tieba, nội dung được thống kê và xếp hạng cực kỳ tốt. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên Baidu Tieba bằng từ hóa, nội dung câu hỏi,...

Tencent Video

Tencent Video chính là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ các video. Hiện nay, Tencent Video đã có hơn 112 triệu người đăng ký theo hình thức ưu đãi cấp cao. Theo thống kê, hàng tháng Tencent Video có hơn 400 triệu người dùng hoạt động, nó đã trở thành đối thủ cạnh tranh lớn một thời với Alibaba Youku. Tuy nhiên, mạng xã hội Tencent Video đã trải qua một mối quan hệ hỗn loạn với chính phủ Trung Quốc. Tencent Video vẫn phải bị kiểm soát, giám sát chặt chẽ.

tencent-video
Tencent Video - Nền tảng mạng xã hội video tại Trung Quốc

Zhihu

Zhihu chính là một trang mạng xã hội hỏi đáp ở Trung Quốc. Người dùng sẽ đăng các câu hỏi lên đây, sau đó các thành viên trong cộng đồng đưa ra câu trả lời nếu biết. Những người dùng chủ yếu của Zhihu chính là diễn giả, chuyên gia, doanh nhân. Mục đích của họ là truyền đạt và tiếp thu các kiến thức trên Zhihu. Với những câu trả lời hay, được nhiều người yêu thích thì sẽ hiển thị nhiều hơn trên Zhihu. Hiện nay người dùng Zhihu có hai cấp độ, với hình thức trả phí thì sẽ có cơ hội truy cập nhiều sách điện tử, hội thảo,...

Zhihu
Zhihu - Mạng xã hội hỏi đáp tại Trung Quốc

Little Red Book (Tiểu Hồng Thư)

Nếu để liệt kê các trang mạng xã hội Trung Quốc hay dùng thì không thể bỏ qua Little Red Book hay có tên là Xiaohongshu(Tiểu hồng thư). Những người sử dụng Little Red Book thường ở các thành phố hạng nhất như là Thượng Hải, Hồng Kông hoặc là Bắc Kinh. Với hơn 450 triệu người dùng, trung bình mỗi ngày khoảng 450.000 lượt đăng. Trên trang Tiểu Hồng Thư chủ yếu hướng đến bán hàng, nơi tin cậy để bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp thị truyền miệng.

xiaohongshu
Xiaohongshu - Mạng xã hội đưa các thương hiệu thời trang thế giới vào Trung Quốc

Trên đây là chia sẻ của Tín Phong Logistics về các mạng xã hội người Trung Quốc hay dùng nhất, đây có thể là nơi mà người nhập hàng Trung Quốc tìm kiếm các sản phẩm trends để về kinh doanh. Hy vọng bai viết đem lại nhiều giá trị. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với Tín Phong Logistics qua số hotline: 1.900.299.234 để được giải đáp.

Chúc các bạn thành công !

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách nhập hàng Quảng Châu