Douyin là gì? Hướng dẫn cách tải Douyin trên điện thoại 2024

Douyin là gì? Hướng dẫn cách tải Douyin trên điện thoại 2024
Douyin là gì? Hướng dẫn cách tải Douyin trên điện thoại 2024

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 109 ngày trước

Với những ai quan tâm và yêu thích nền giả trí của Trung Quốc chắc chắn biết đến ứng dụng Douyin. Vậy Douyin là gì? Trong bài viết dưới đây, Tín Phong Logistics sẽ giải đáp thắc mắc này, cũng như dẫn cách tải Douyin trên điện thoại mới nhất 2024.

1. Douyin là gì?

Douyin trong tiếng Trung là 抖 音, nó có nghĩa là âm thanh rung chuyển. Đây là một ứng dụng dẫn đầu các xu thế trên mạng xã hội của Trung Quốc, cạnh tranh với các đối thủ như là Kuaishou, Xigua, WeeSee (Weishi) hoặc Huoshan. Douyin thu hút tất cả các lứa tuổi sử dụng, đặc biệt là phụ nữ trẻ (25-30 tuổi), hơn với 600 triệu người dùng.

Douyin-la-gi

Douyin là gì?

Ứng dụng Douyin được ra mắt vào tháng 9 năm 2016, nằm đầu tiên có 100 triệu người dùng. Nó thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance. Trên nền tảng này có các video ngắn như hát nhép, hài hước, mẹo vặt, kiến thức, thử thách,... hoặc là phát trực tiếp trò chuyện, bán hàng. Tính đến nay, ứng dụng đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống, cho đến năm 2017, Douyin đã cho ra mắt trên thị trường quốc tế với tên gọi là Tiktok. Nhưng một số quốc gia dùng các phiên bản ứng dụng không khả dụng như Hồng Kông hoặc Đài Loan.

2. Phân biệt Douyin và Tiktok

Douyin và Tiktok có điểm giống và khác nhau

Douyin và Tiktok có điểm giống và khác nhau

Douyin và Tiktok có nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng vẫn tồn tại các điểm khác biệt. Cả hai nên tảng này đều là tạo và chia sẻ các video ngắn hoặc là phát trực tiếp. Giao diện của cả hai đều tương đồng, có màn hình chính cũng như các video đề xuất, quảng cáo, tìm kiếm từ khóa,...

Người dùng: Phần lớn người dùng Tikok có độ tuổi trẻ, còn người dùng Douyin lại lớn hơn một chút. Do đó, các video trên Douyin hầu hết là cung cấp các vlog chia sẻ kinh doanh, phong cách sống, lời khuyên hữu ích,...

Tính khả dụng: Douyin chỉ có sẵn ở Trung Quốc, Tik Tok lại có sẵn ở trên phạm vi quốc tế. Có nghĩa là tại Trung Quốc, dù bạn có VPN, cũng không thể tải xuống và cài đặt TikTok và ngược lại vì bạn cần phải có số điện thoại Trung Quốc.

Xu hướng: Cả hai nền tảng đều tập trung vào việc dùng thẻ, bắt đầu bằng #. Các cá nhân, thương hiệu có thể giúp video của mình bằng cách gắn các thẻ phù hợp với nội dung, để có được lượng tiếp cận và tương tác cao. Các xu hướng tiêu biểu trên Douyin là học ngôn ngữ (tiếng Anh), vật nuôi, đồ ăn, giải trí. Còn xu hướng ở trên Tiktok chủ yếu là vũ đạo, âm nhạc,...

Đặc trưng: Ngoài các tính năng cơ bản như thích, bình luận, chia sẻ và phát trực tiếp. Trên Douyin, bạn còn có thể tạo cửa hàng sản phẩm, thanh toán, đặt vé, các video dài,...

3. Cách tải Douyin trên điện thoại

Để tải Douyin trên điện thoại, bạn làm theo các bước dưới đây

Cách tải Douyin trên điện thoại

Cách tải Douyin trên điện thoại

Tải Douyin trên điện thoại Android

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải truy cập vào trang download Douyin App trên điện thoại Android: TẠI ĐÂY

Sau đó ấn nút Tải xuống , khi đó trình duyệt sẽ lập tức hiển thị một thông báo để xác nhận bạn có muốn thực hiện download file này hay không.

Bước 2: Bạn nhấn chọn OK, máy sẽ tải xuống app Tik Tok ở dưới dạng file .APK.

Bước 3: Khi tải xong bạn ấn vào Mở để thực hiện cài đặt ứng dụng Douyin vào máy. Hệ điều hành sẽ hiện lên một cảnh báo về bảo mật khi ứng dụng không được tải từ CH Play, bạn cần chọn Cài đặt và đợi máy cài đặt trong khoảng giây lát.

Bước 4: Hoàn tất các bước cài đặt bạn chọn Mở ứng dụng để bắt đầu đăng ký và sử dụng Douyin.

Tải Douyin trên điện thoại iOS

Bước 1: Bạn cần vào ứng dụng Cài đặt > Chọn Apple ID > tiếp đến là chọn Phương tiện và Mục mua.

Bước 2: Sau đó bạn nhấn vào mục là Xem tài khoản > Chọn mục Quốc Gia/Vùng. Tiếp đó bạn nhấn vào Thay đổi Quốc Gia hoặc là Vùng.

Bước 3: Bạn kéo xuống màn hình rồi chọn vào khu vực là Trung Quốc đại lục hoặc China mainland (nếu bạn đang dùng ngôn ngữ bản tiếng Anh). Cuối cùng nhấn Đồng ý để tiếp tục chấp nhận các điều khoản.

Bước 4: Trên màn hình hiện ra lựa chọn các phương thức thanh toán. Bạn chỉ cần chọn các mục cuối cùng rồi bấm Tiếp theo.

Bước 5: Thoát khỏi phần Cài đặt, bạn mở App Store của mình và tìm từ khóa Douyin trên thanh tìm kiếm. Sau đó bấm Nhận để tiến hành tải Douyin về máy.

4. Mẹo nhỏ làm Marketing trên Douyin

Để các video trên Douyin được thịnh hành và được nhiều người quan tâm, bạn cần lưu ý các điều dưới đây.

- Tại Trung Quốc, việc kiểm duyệt nội dung các video vô cùng nghiêm ngặt. Chính vì vậy bạn không được đề cập đến các lợi ích về sức khỏe hoặc những sản phẩm không có tác dụng lâu dài. Ngoài ra, không được đề cập đến những người nổi tiếng, trừ khi đó là sự cộng tác. Và trong quảng cáo trên Douyin cũng không được nhắc đến vấn đề tâm linh, hạn chế dùng từ “tốt nhất”.

- Trên Douyin không phù hợp làm Marketing cho các sản phẩm cao cấp, sang trọng. Bởi vì phần lớn người dùng trẻ tuổi, họ chưa có thu nhập cao, chi tiêu ít. Thay vào đó, các mặt hàng thích hợp trên Douyin như là thời trang giá bình dân, phụ kiện, giày dép từ rẻ đến tầm trung,...

- Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm như thức ăn nhanh, đồ uống của thế hệ Z của Douyin đón nhận nồng nhiệt.

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết Douyin là app gì chưa nhỉ? Hy vọng với các kiến thức chúng tôi cung cấp, sẽ giúp cho bạn sử dụng Douyin một cách hiệu quả và hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: Cách download video Douyin không logo về điện thoại đơn giản