[Giải đáp] Đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu vốn?

[Giải đáp] Đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu vốn?
[Giải đáp] Đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu vốn?

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 192 ngày trước

Kinh doanh hàng Quảng Châu luôn được nhiều người quan tâm bởi khả năng thu lợi nhuận cao, mẫu mã đa dạng, nguồn hàng phong phú. Tuy nhiên vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh chủ đề này như đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu vốn? Cụ thể các khoản chi phí cho việc đi lấy hàng Quảng Châu là bao nhiêu? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc tất cả những thắc mắc trên.

1. Đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu vốn?

Đánh hàng Quảng Châu không có quy định về số vốn cụ thể. Số tiền mà các thương nhân phải bỏ ra sẽ phụ thuộc vào từng ngành hàng, từng sản phẩm mà họ kinh doanh. Theo kinh nghiệm của Tín Phong Logistics - đơn vị có 8 năm trong ngành vận chuyển hàng Trung Việt thì số vốn cụ thể mà người nhập hàng phải bỏ ra cho từng ngành hàng là:

- Hàng điện tử, công nghệ: Đây là những mặt hàng có giá trị cao nên số vốn phải bỏ ra cũng rất lớn, khoảng tầm 200 - 300 triệu VNĐ.

- Hàng đồ gia dụng thông minh: Tương tự như các sản phẩm điện tử, kỹ thuật, đồ dùng thông minh có giá thành tương đối cao nên mức đầu tư ban đầu  khoảng 100 - 150 triệu VNĐ.

- Hàng quần áo thời trang: Đối với mặt hàng này, chủ shop chỉ nên nhập một lượng hàng vừa phải để tránh lỗi mốt và tồn kho. So với các mặt hàng khác thì vốn nhập quần áo không quá lớn. Nhưng muốn nhập mặt hàng với mức giá tốt nhất, các chủ shop bắt buộc phải nhập theo ri, đủ size. Do vậy, mức giá đánh hàng ban đầu sẽ dao động khoảng từ 70 - 130 triệu VNĐ.

- Hàng phụ kiện điện thoại, trang sức: Đây là những mặt hàng có giá trị thấp và giá bán không quá cao. Vậy nên chủ shop chỉ cần bỏ ra một số vốn nhỏ rơi vào khoảng 30 - 50 triệu VNĐ là đủ.

- Đồ dùng văn phòng phẩm: Mặc dù trị giá của các loại mặt hàng này không quá lớn, nhưng chủ shop phải nhập đa dạng các loại mẫu mã mới có thể cạnh tranh trong kinh doanh. Do đó, chi phí đánh hàng sẽ dao động khoảng từ 60 - 90 triệu VNĐ.

Như vậy, đánh hàng Quảng Châu cần số vốn ít nhất hoặc hơn 50.000.000 VNĐ. Với những đơn hàng lớn, có giá trị cao thì số tiền phải bỏ ra ban đầu có thể lên tới 200.000.000 - 500.000.000 VNĐ, trong đó bao gồm các chi phí đi lại, ăn ở và các dịch vụ khác.

2. Chi phí cụ thể khi đi đánh hàng Quảng Châu

chi-phi-danh-hang-quang-chau
Chi phí ước tính khi đi đánh hàng Quảng Châu

Dưới đây là các chi phí cụ thể khi trực tiếp đi sang Quảng Châu đánh hàng được chúng tôi tổng hợp lại:

Chi phí Giấy tờ, thủ tục

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục cần thiết là yêu cầu cơ bản để hành trình đi đánh hàng tại Quảng Châu diễn ra một cách suôn sẻ. Các giấy tờ cơ bản gồm có visa, hộ chiếu và giấy thông hành. Chi phí bỏ ra cho khoản này như sau:

Chi phí cấp hộ chiếu khoảng 200.000 VNĐ. Có thể làm hộ chiếu tại nơi cư trú, hoặc nguyên quán; khi đi nhớ mang theo ảnh chân dung, CMND hoặc CCCD và sẽ mất khoảng 2 tuần để nhận hộ chiếu. .

Chi phí cấp visa rơi vào khoảng 60 – 80 USD (1.400.000 ~ 1.900.000 VNĐ) khi làm tại các công ty du lịch. Nếu muốn tiết kiệm chi phí có thể tới trực tiếp Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Nhưng thủ tục tại đây khá phức tạp nên sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để hoàn thành.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian có thể cân nhắc xin giấy thông hành thay vì visa. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giấy thông hành chỉ cho phép ra vào một cửa khẩu duy nhất.

Chi phí di chuyển

Khi đi từ Việt Nam đến Quảng Châu, bạn có thể lựa chọn đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không:

Đi bằng đường tàu: Với hình thức di chuyển này, bạn cần có mặt tại cửa khẩu Lạng Sơn, sau đó làm các thủ tục check in và bắt xe khách đến ga Nam Ninh. Từ đây, bạn lại tiếp tục mua vé tàu để đến Quảng Châu. Tới nơi, bạn có thể bắt xe bus để di chuyển đến khu chợ mà bạn dự tính lấy hàng. Chi phí đi lại bằng tàu hỏa ước tính khoảng trên 1 triệu VNĐ.

Đi bằng đường bộ: Với cách thức di chuyển này, trước tiên, bạn phải có mặt tại cửa khẩu Móng Cái hoặc Quảng Ninh. Sau đó làm các thủ tục theo quy định và bắt xe đến Bằng Tường, rồi cuối cùng là đến Quảng Châu. Mức phí phải bỏ ra thường là 700.000 VNĐ/người và thời gian di chuyển mất 2 - 3 ngày.

Đi bằng đường hàng không: Một chuyến bay khứ hồi từ Hà Nội đến Quảng Châu có giá khoảng 400 USD/người. Chi phí cho một lần di chuyển bằng phương thức này là khá cao, nhưng ngược lại nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều so với các phương thức còn lại.

Chi phí ăn ở lưu trú tại Quảng Châu

Khi sang đến Quảng Châu, các chủ shop không thể lấy hàng trong vòng một ngày, mà việc tìm kiếm hàng hóa, lựa chọn mẫu mã, thương lượng với nhà cung cấp có thể mất vài ngày, thậm chí lên lên đến cả tuần. Do đó, các tiểu thương khi sang đến đây sẽ phải chi thêm khoản chi phí không nhỏ cho việc đi lại và ăn ở tại Trung Quốc.

- Chi phí thuê khách sạn bình dân: Trung bình, chi phí khoảng 100-150 tệ/đêm (350.000 ~ 550.000 VNĐ/ đêm)

- Chi phí đi lại: Để tiết kiệm chi phí này, xe buýt là sự lựa chọn hợp lý với mức giá mỗi lượt đi chỉ khoảng 1 - 2 tệ (3500~ 7000 VNĐ)

- Chi phí ăn uống: phụ thuộc nhiều vào nhu cầu và sở thích của từng người.

Chi phí thuê phiên dịch tiếng Trung

Biết tiếng Trung cơ bản là một trong những lợi thế khi đi đánh hàng trực tiếp tại Trung Quốc. Nhưng nếu không thông thạo ngôn ngữ này thì ta có thể thuê một phiên dịch viên hỗ trợ trong việc mua hàng và thương lượng với nhà cung cấp. Mức phí cho khoản này sẽ dao động từ 800.000 - 1 triệu VNĐ/ngày.

>>> Xem thêm: Các mẫu câu chat với shop Trung Quốc khi mua hàng

Chi phí nhập hàng Quảng Châu

Như đã nói, rất khó để có thể xác định được chi phí nhập hàng Quảng Châu là bao nhiêu bởi nhu cầu của mỗi người là khác nhau và tùy vào từng loại hàng hóa, quy mô kinh doanh mà việc nhập hàng sẽ có những khác biệt nhất định.

Theo kinh nghiệm lâu năm cuae các nhà buôn, đối với những hàng hóa cần lấy hầu hết các loại mẫu mã thì số vốn bỏ ra là khá lớn, khoảng từ 300 – 400 triệu VNĐ. Song với các shop buôn bán nhỏ lẻ thì chi phí phải bỏ ra cơ bản khoảng 50 – 60 triệu VNĐ.

Lời khuyên ở đây là nên chủ động về mặt tài chính để đảm bảo cho quá trình đánh hàng diễn ra thành công tốt đẹp, hạn chế tối đa những sự cố phát sinh có thể xảy ra.

Chi phí vận chuyển hàng về Việt Nam

Sau khi đã đặt hàng thành công, bước tiếp theo là tìm tới kho đóng hàng và vận chuyển hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam. Chi phí đóng hàng và vận chuyển sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm và từng hình vận chuyển. Trung bình khoảng 13.000 ~ 17.000 VNĐ/1KG (chưa tính các phụ phí bảo hiểm, đóng gói, kiểm đếm,....)

Hãy tham khảo một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ với mức giá dịch vụ phải chăng, hợp lý nhất.

3. Lưu ý khi sang Quảng Châu đánh hàng

Để hạn chế tối đa các rủi ro gặp phải khi đánh hàng trực tiếp từ Trung Quốc, cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chuẩn bị trước khi đi đánh hàng tại Quảng Châu

Dù Trung Quốc sát biên giới Việt Nam nhưng khi đi qua biên giới, bạn vẫn phải chuẩn bị đầy đủ thủ tục bao gồm visa và hộ chiếu. Lưu ý rằng hộ chiếu sử dụng phải còn thời hạn trên 6 tháng và visa du lịch thời hạn lưu trú tối đa là 15 ngày. Chủ động trong phương tiện đi lại, nên book vé máy bay hoặc vé xe đi Quảng Châu trước trước để quá trình đi đánh hàng diễn ra thuận lợi.

Có nhiều khu chợ riêng cho từng mặt hàng ở Quảng Châu. Do vậy, bạn nên dành một ngày đầu để tham quan và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo giá ở vài cửa hàng trước khi mua, đặc biệt là đừng quên trả giá bởi người Trung Quốc bán hàng vẫn nói thách.

Kiểm tra hàng trước khi nhận

Dù bận rộn hoặc số lượng hàng quá nhiều, bạn vẫn nên bỏ thời gian để kiểm kê hàng chính xác về size số, mẫu mã, màu sắc để tránh trường hợp hàng hư hỏng, thiếu số lượng và không phải đổ lỗi cho nhà xuất.

Một số lưu ý khác như:

- Lưu ý cắt dịch vụ 3G để tránh bị trừ phí dịch vụ quốc tế. Nên mua sim điện thoại tại khách sạn để tiết kiệm chi phí và có internet để dễ dàng tra cứu thông tin cần thiết. Ngoài ra, nên chuẩn bị xe đẩy hàng nhỏ để dễ vận chuyển hàng từ trong chợ.

- Không nên đi đánh hàng một mình, nên có ít nhất 2 người trở lên để hỗ trợ nhau khi mua hàng và chuyển hàng. Bạn có thể tiết kiệm chi phí đi lại bằng cách đăng ký theo nhóm. Tuy nhiên, cũng cần tìm hiểu kỹ người cùng đi để tránh rủi ro.

- Thuê phiên dịch viên nếu không thạo tiếng Trung. Nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để tìm được phiên dịch viên uy tín. Và không nên thuê phiên dịch viên tại các chợ, bởi có không ít trường hợp phiên dịch viên thông đồng với nhà cung cấp để lừa người mua hàng. 

- Chủ trong việc động liên hệ với bên chuyển hàng về Việt Nam để tránh mất thời gian và công sức. Sau khi mua hàng xong, bên vận chuyển sẽ trực tiếp đến lấy hàng và bạn không phải vất vả mang hàng về khách sạn.

>>> Xem thêm: 3 cách nhập hàng Quảng Châu cho người mới bắt đầu

4. Dịch vụ vận chuyển hàng hoá Quảng Châu Trung Quốc về Việt Nam

cam-ket
Cam kết của Tín Phong Logistics với khách hàng

Với hơn 8 năm kinh nghiệm nhận vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, Tín Phong tự tin là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hóa quốc tế uy tín và an toàn nhất. Tại đây chúng tôi luôn có những chính sách cụ thể nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hài lòng nhất:

Ký gửi hàng với mức giá phải chăng trên thị trường

Mức giá ký gửi hàng Trung - Việt tại Tín Phong được tối ưu hoá để mang đến cho khách hàng mức giá rẻ nhất. Ngoài ra, khách hàng mới cũng như khách hàng quen thuộc sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt từ công ty.

Thời gian vận chuyển tối ưu, tiết kiệm thời gian

Thời gian ký gửi hàng Trung - Việt tại Tín Phong Logistics sẽ sẽ được tối ưu trong vòng từ 3 đến 7 ngày, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Cam kết về sự cố mất mát hàng hóa

Để đảm bảo uy tín, Tín Phong cam kết chịu trách nhiệm với khách hàng trong trường hợp hàng hóa bị mất mát.

Vận chuyển nhiều các loại mặt hàng khác nhau

Tín Phong vận chuyển đa dạng các loại mặt hàng theo quy định của pháp luật Việt Nam. Xem chi tiết các loại mặt hàng chúng tôi nhận ký gửi: TẠI ĐÂY

Thông quan chính ngạch

Tín Phong Logistics là đơn vị cung cấp ký gửi hàng từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường chính ngạch với đầy đủ các thủ tục khai báo hải quan và thông quan; đồng thời cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT cho khách hàng.

Trên đây là chia sẻ của Tín Phong Logistics về thắc mắc đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu vốn. Mong rằng bạn đọc đã chọn lọc được cho mình những thông tin hữu ích khi có dự định sang Quảng Châu đánh hàng.

Liên hệ với Tín Phong Logistics nếu bạn đang gặp vướng mặc trong việc vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vanchuyentinphong

Chúc bạn thành công!