Xianyu là gì? Hướng dẫn mua hàng trên Xianyu nhanh nhất

Xianyu là gì? Hướng dẫn mua hàng trên Xianyu nhanh nhất
Xianyu là gì? Hướng dẫn mua hàng trên Xianyu nhanh nhất

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 165 ngày trước

Nếu bạn là một người ưa thích đồ second-hand với tiêu chí ngon-bổ-rẻ thì không thể bỏ qua App Xianyu (App con cá) của Alibaba Group Trung Quốc với hàng triệu sản phẩm đã qua sử dụng được bày bán, trao đổi qua nền tảng này. Cùng Tín Phong Logistic khám phá xem Xianyu là gì và cách mua hàng trên Xianyu như thế nào nhé !

1. Xianyu là gì? 

Ra đời vào năm 2014, Xianyu (闲鱼) hay còn gọi là 2Taobao, app “con cá” là một ứng dụng thuộc Alibaba Group (Trung Quốc). Đây là nơi người dùng có thể tự do mua bán đồ secondhand, đồ cũ, đồ cổ,... với giá rẻ cùng mẫu mã cực kỳ đa dạng. Xianyu hiện nay có hơn 300 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên.

xianyu-la-gi-1Xianyu chợ đồ cũ online lớn nhất tại Trung Quốc

Hiện nay, app Xianyu được phát hành trên điện thoại di động trên 2 Hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới là Android và iOS. Trên máy tính, Xianyu có website là: https://2.taobao.com tuy nhiên trang này chỉ mang tính chất giới thiệu app, bạn sẽ chỉ mua hàng trên Xianyu được thông qua ứng dụng trên điện thoại.

>>> Xem ngay: Hướng dẫn cách tự order Taobao về Việt Nam

2. Ưu nhược điểm của Xianyu 

Xianyu có những ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm của Xianyu

Nếu muốn mua đồ cũ chất lượng tốt với giá hời, Xianyu là một lựa chọn sáng giá với nhiều ưu điểm dành cho bạn:

  • Sản phẩm đa dạng và phong phú: Bạn có thể tìm thấy hầu hết các loại sản phẩm đã qua sử dụng trên Xianyu, từ hàng hiệu cho đến hàng bình dân, từ hàng công nghệ điện tử cho đến quần áo - rất đa dạng. 

  • Giá cả hợp lý và minh bạch: Bạn có thể so sánh giá của các sản phẩm trên Xianyu để chọn ra mức giá phù hợp với túi tiền của bạn. Bạn cũng có thể “mặc cả” với người bán qua tính năng chat để có mức giả tốt hơn nữa… 

  • Cơ chế bảo vệ người dùng: Khi thanh toán qua app Xianyu, app sẽ giữ tiền cho đến khi bạn xác nhận đã nhận được hàng và hài lòng với chất lượng. 

  • Đồ mới giá hời: Có nhiều người mua hàng mới để trải nghiệm rồi bán luôn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể mua đồ rất mới nhưng với giá rất mềm, chỉ từ 60% - 70% so với hàng mới.

  • Giao diện thân thiện: App Xianyu có giao diện tươi sáng, được thiết kế thân thiện với các thông tin về sản phẩm, tình trạng của món hàng, size được thể hiện rõ ràng, dễ đọc.

  • Có ngôn ngữ Tiếng Anh: Khác với đa số các app từ Trung khác, Xianyu có ngôn ngữ tiếng Anh để bạn dễ dàng thao tác hơn khi dùng ứng dụng.

Nhược điểm của Xianyu

Dù có nhiều điểm mạnh đã đề cập ở trên, Xianyu vẫn có một số nhược điểm bạn cần lưu ý trước khi sử dụng dịch vụ của app này để tránh những rủi ro không đáng có:

  • Hàng hóa không đúng kỳ vọng: Do bạn đang trao đổi, mua bán hàng cũ trên môi trường online, vì thế hàng nhận về của bạn có thể không được như kỳ vọng như khi bạn mua đồ second hand trực tiếp tại cửa hàng.

  • Nguy cơ lừa đảo: Người bán hàng có thể bán hàng fake, hàng kém chất lượng cho bạn. Điều này càng dễ diễn ra nếu bạn sử dụng phương thức thanh toán ngoài app.

  • Đăng ký tài khoản khó khăn: Với người Việt Nam, việc đăng ký bằng đầu số “+84” thường xuyên gặp lỗi, gây khó khăn khi trải nghiêm app.

  • Dễ bị nhầm lẫn: Bạn sẽ dễ bị nhầm lẫn khi tải app Xianyu khi mới tìm hiểu. Một số app dễ nhầm nhất là:  “Xianyu apk”, “Xian yu app apk”, “Xianyu Babuvi”,... Do đó, tốt nhất bạn nên tải chúng trên kho app chính chủ như Appstore hoặc Google Play để tránh nhầm lẫn

3. Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Xianyu 

Để đăng ký tài khoản Xianyu, bạn có hai cách: đăng ký trực tiếp trên app Xianyu hoặc đăng nhập bằng tài khoản Taobao.

xianyu-la-gi-2Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Xianyu

Sau đây là cách thực hiện chi tiết:

Cách 1: Đăng ký trực tiếp trên app Xianyu

  • Bước 1: Tải app Xianyu trên App Store hoặc Google Play và cài đặu.

  • Bước 2: Mở app Xianyu và chọn vào nút màu vàng để đồng ý với điều khoản sử dụng.

  • Bước 3: Chọn vào biểu tượng hình người để chuyển sang chức năng đăng ký tài khoản.

  • Bước 4: Chọn mã vùng là +84 (Việt Nam), nhập số điện thoại của bạn (bỏ số 0 ở đầu) và bấm vào nút nhận mã OTP.

  • Bước 5: Nhập mã OTP đã được gửi về điện thoại của bạn vào ô xác thực, tích vào ô đồng ý các điều khoản của app Xianyu và bấm vào nút đăng ký.

Cách 2: Đăng nhập bằng tài khoản Taobao

  • Bước 1: Mở app Xianyu và chọn vào nút màu vàng để đồng ý với điều khoản sử dụng.

  • Bước 2: Chọn vào biểu tượng hình người để chuyển sang chức năng đăng nhập.

  • Bước 3: Chọn vào nút “Taobao” để sử dụng tài khoản Taobao của bạn để đăng nhập.

4. Hướng dẫn cách mua hàng trên Xianyu 

Sau khi đã có tài khoản Xianyu, bạn có thể bắt đầu mua hàng trên nền tảng này. Cách đặt hàng trên Xianyu cũng khá giống với Taobao hay 1688. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm mong muốn

Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa hoặc tìm kiếm bằng hình ảnh thông qua cách nhập vào ô tìm kiếm ở góc trên bên phải của app.

Bạn cũng có thể tìm sản phẩm thông qua các danh mục sản phẩm có sẵn trên app.

Bạn nên chọn những sản phẩm có nhiều lượt xem, lượt yêu thích và lượt đánh giá tích cực để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Bước 2: Liên hệ với người bán và xem chi tiết sản phẩm

Khi bạn đã chọn được sản phẩm mình thích, bạn nên liên hệ với người bán qua tính năng chat để hỏi thêm thông tin về sản phẩm như xuất xứ, tình trạng, phí vận chuyển...

Bạn cũng nên xem kỹ các hình ảnh và mô tả của sản phẩm để kiểm tra xem có phù hợp với kỳ vọng của bạn hay không.

Bước 3: Thanh toán qua Alipay

Khi bạn đã quyết định mua hàng, bạn chỉ cần chọn vào nút Mua (确认购买) để tiến hành thanh toán.

Lưu ý: Do bạn đang mua hàng ở Trung Quốc, do đó, bạn không thể yêu cầu giao trực tiếp về Việt Nam được. Thay vào đó, bạn cần thông qua một công ty Logistics như Tín Phong để đưa hàng của bạn về Việt Nam.

Sau khi bấm mua, bạn sẽ được chuyển sang trang thanh toán qua Alipay. Bạn cần nhập thông tin giao hàng đến kho của công ty Logistic của bạn như họ tên, số điện thoại, địa chỉ… và chọn phương thức vận chuyển mong muốn.

5. Lưu ý khi mua hàng trên Xianyu 

Khi mua hàng tại bất kỳ đâu và với bất kỳ hình thức nào, bạn cũng phải thật cẩn thận trước khi mua hàng. Cụ thể, khi bạn mua hàng trên Xianyu, bạn cần chú ý một số điều dưới đây:

  • Luôn luôn thanh toán trong ứng dụng, không được sử dụng hình thức thanh toán bên ngoài như WeChat Pay, QQ Pay,... Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi của mình và tránh bị lừa đảo.

  • Nên đọc feedback trước khi mua: Bạn nên đọc các feedback của những đơn hàng trước của sản phẩm bạn định mua để đảm bảo biết được rõ nhất chất lượng của sản phẩm. Với có một số cửa hàng không có feedback hoặc có ít feedback, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

  • Liên hệ với người bán để xác nhận thông tin sản phẩm: Bạn nên chat với người bán để hỏi rõ về xuất xứ, tình trạng, phí vận chuyển… của sản phẩm. Bạn cũng nên yêu cầu người bán gửi cho bạn các hình ảnh thật của sản phẩm để kiểm tra xem có khớp với hình ảnh trong mô tả hay không.

  • Yêu cầu người bán gửi video hoặc call video xem sản phẩm, nếu có thể. Đây là cách tốt nhất để kiểm tra chất lượng và tính năng của sản phẩm trước khi mua.

Trên đây Tín Phong Logistics đã giới thiệu tới bạn Xianyu là gì và cách mua hàng trên app này. Nếu bạn cảm thấy ưa thích đồ trên đây và muốn mua chúng về Việt Nam, chúng tôi có thể hỗ trợ vận chuyển hàng hóa về Việt Nam với dịch vụ của mình.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc, xin liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vanchuyentinphong