Made in PRC: Khái niệm và 7 điều có lẽ bạn chưa biết

Made in PRC: Khái niệm và 7 điều có lẽ bạn chưa biết
Made in PRC: Khái niệm và 7 điều có lẽ bạn chưa biết

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 84 ngày trước

Bạn có thể nhìn thấy những sản phẩm được đóng mác Made in China. Nhưng bạn cũng có thể nhìn thấy những sản phẩm quần áo, thời trang hay những sản phẩm công nghệ từ những nhà sản xuất lớn được in mác Made in PRC.

Vậy Made in PRC và Made in China có phải là 1, hay nó hoàn toàn khác nhau? Trong bài viết này, Tín Phong Logistics sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về những thông tin xoay quanh Made in PRC.

Made in PRC là gì?

PRC là gì? PRC là từ viết tắt People’s Republic of China (Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa). Vì vậy, Made in PRC có nghĩa là sản phẩm của Trung Quốc hoặc được sản xuất tại Trung Quốc.

what-is-made-in-prc
Made in PRC là viết tắt của Made in People Republic of China

Made in PRC là nhãn xuất xứ của Trung Quốc được dán trên các sản xuất tại Công hòa Nhân dân Trung Hoa. Bên cạnh đó "Made in PROC" Hoặc là "Product of R.O.C" hay "Made in R.O.C" cũng giống như Made in China.

Vì vậy, Made in China hay Made in PRC/ Made in PROC/ Product of R.O.C/ Made in R.O.C đề có ý nghĩa tương tự nhau là các mặt hàng được sản xuất tại Trung Quốc.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển đường biển từ Trung Quốc về Việt Nam

Made in PRC có hợp pháp không?

Sản phẩm được dán nhãn Made in PRC là hoàn toàn hợp pháp, nó có nghĩa là sản phẩm của Trung Quốc hoặc được sản xuất tại Trung Quốc. Đây là cách viết chính thống nhất. Và bạn không phải lo lắng về tính chính thống của Made in PRC.

Sự khác biệt giữa "Made in China" và "Made in PRC"?

Bản chất của Made in China và Made in PRC là hoàn toàn giống nhau. Cả hai đều là sản phẩm được sản xuất tại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Không có sự khác biệt về ý nghĩa giữa hai nhãn mác này.

so-sanh-made-in-china-va-made-in-prc
Sự khác biệt giữa Made in China và Made in PRC?

Tại sao các nhà sản xuất chuyển từ Made in China thành Made in PRC?

Vậy tại sao các nhà sản xuất lại chuyển từ Made in China thành Made in PRC?

Thay đổi nhãn hiệu để sản phẩm của họ tốt hơn

Từ trước đến nay, trong mắt người tiêu dùng, sản phẩm do Trung Quốc sản xuất luôn là sản phẩm kém chất lượng. Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng mà được đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc cũng khiến người tiêu dùng dè chừng.

Như một giải pháp để thay đổi ánh nhìn của người tiêu dùng, nhà sản xuất Trung Quốc đã quyết định thay đổi nhãn “Made in China” thành “Made in PRC”.

Bằng cách này, ban đầu sẽ làm người tiêu dùng không biết được nơi sản xuất của sản phẩm ở đâu. Điều đó khiến cho nhà cung cấp nhận được nhiều lợi ích.

PRC là từ viết tắt của tên chính thức của Trung Quốc

Trung Quốc với tên đầy đủ là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (People’s Republic of China). Việc thay đổi từ “Made in China” thành “Made in PRC” là cách sử dụng tên viết tắt chính thức và đầy đủ của Trung Quốc.

Tại sao hầu hết các sản phẩm đều là Made in PRC?

Theo số liệu thống kê do United Nations Statistics Division công bố, Trung Quốc chiếm 28,7% tổng sản lượng sản xuất toàn cầu vào năm 2019. Dưới đây là những lý do khiến cho nền sản xuất của Trung Quốc lớn nhất thế giới:

Lao động, nhân công giá rẻ

Trung Quốc có giá nhân công tương đối rẻ do Trung Quốc là một quốc gia có dân số đông. Tuy nhiên hiện nay việc nâng cao chất lượng sống sẽ khiến cho chi phí lao động tăng lên. Điều này cũng là một nỗi lo của Trung Quốc.

Ngành Logistics tại Trung Quốc phát triển

Trung Quốc có nhiều sân bay, đường sắt, bến cảng để vận chuyển hàng hóa. Tốc độ mở rộng cơ sở hạ tầng của Trung Quốc đã bắt đầu. Với chiến lược chính sách Vành đai và Con đường, Trung Quốc tìm cách cải thiện logistics của các nước láng giềng.

Ổn định chính trị

Trong vòng ít nhất 20 năm trở lại đây, các doanh nghiệp nước ngoài đã bớt e ngại khi đầu tư vào Trung Quốc. Tình hình chính trị ổn định là lý do cơ bản và quan trọng để các doanh nghiệp quốc định xem có nên đầu tư vào một đất nước hay không.

Có kinh nghiệm cao

Trung Quốc được mệnh danh là đại công xưởng của thế giới, chính vì vậy, Trung Quốc đã có nhiều kinh nghiệm cũng như chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa với quy mô lớn.

Chi phí di dời cao

Có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Việc di dời nhà máy sang một quốc gia khác không phải là một điều dễ dàng.

Ngay cả khi các quốc gia khác cung cấp những chi phí sản xuất thấp và lợi thuế về thuế, thì chi phí để di dời nhà máy là rất cao khiến cho các doanh nghiệp khó khăn trong việc di dời.

Sản phẩm Made in PRC có tốt không?

Nhiều người thường quan niệm rằng sản phẩm do Trung Quốc sản xuất ra điều là những sản phẩm kém chất lượng. Nhiều người còn coi những vật dụng này là mối nguy hiểm cho sức khỏe. Và từ đó đánh đồng hàng nào chất lượng kém là hàng Trung Quốc.

hang-made-in-prc-co-tot-khong
Sản phẩm Made in PRC có tốt không?

Nhưng thực tế không phải vậy, tại Trung Quốc có rất nhiều thương hiệu, nhiều nhà sản xuất những sản phẩm với chất lượng tốt. Những năm gần đây, chúng ta cũng phải công nhận rằng, hàng nội địa Trung Quốc chất lượng tốt, mẫu mã đẹp hơn so với hàng Thái Lan, Hàn Quốc hay Nhật Bản…

Chính vì vậy, không phải cứ sản phẩm ghi là Made in PRC đều là những sản phẩm không tốt, sản phẩm kém chất lượng. Bạn hãy nghiên cứu và chọn lọc sản phẩm kỹ càng để có thể mua được những sản phẩm có chất lượng tốt.

Trên đây là những thông tin liên quan đến sản phẩm Made in PRC mà Tín Phong Logistics muốn đưa đến cho bạn đọc. Bạn hãy trở thành một người tiêu dùng thông thái trong quá trình mua sắm và tiêu dùng. Mong rằng, bài viết trên đã mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các app mua hàng Trung Quốc tốt nhất

Liên hệ với Tín Phong Logistics nếu bạn đang gặp vướng mặc trong việc vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tinphonglogistics

 

 

FAQ (Câu hỏi thường gặp)

Made in PRC có tốt không?

Trả lời: Hàng Made in PRC hoàn toàn tốt nếu đã được kiểm định chất lượng.

Made in PRC của nước nào?

Trả lời: Made in PRC là chứng nhận hàng hoá được sản xuất của Trung Quốc.