Hàng Fake là gì? Phân loại cấp độ hàng "pha-ke" hiện nay

Hàng Fake là gì? Phân loại cấp độ hàng "pha-ke" hiện nay
Hàng Fake là gì? Phân loại cấp độ hàng "pha-ke" hiện nay

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 449 ngày trước

Trong các hoạt động mua sắm cụm từ hàng fake thường xuyên được nhắc đến. Hiện nay mặt hàng này cũng đang được nhiều người ưa chuộng bởi nhiều lợi ích. Vậy hàng fake là gì, chúng phân thành những loại nào? Cùng Tín Phong Logistics giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hàng Fake là gì?

Từ “fake” trong tiếng Anh có nghĩa là giả mạo, hàng fake( dân mạng Việt Nam còn thường gọi là hàng "pha-ke") chỉ những sản phẩm nhái lại dựa trên mẫu nào đó. Thường các mẫu này là của thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến vậy nên sẽ có giá thành cao. Ngược lại hàng fake chỉ dựa trên kiểu dáng, còn chất lượng kém hơn so với bản gốc do đó giá cũng mềm hơn. 

hang-fake-la-gi-1Các thương hiệu nhái lại hàng của Adidas

Người tiêu dùng thường có xu hướng chọn các mặt hàng có mức giá phù hợp với bản thân. Vì vậy hàng fake vẫn được khá nhiều người lựa chọn với kiểu dáng và mẫu mã không thua kém bản gốc. 

hang-fake-la-gi-2Các sản phẩm fake lại thương hiệu nổi tiếng

2. Phân loại cấp độ hàng Fake hiện nay

Để hiểu hơn hàng fake là gì bạn nên tìm hiểu về các cấp độ của chúng. Dù các sản phẩm nhái lại không bằng được hàng chính hãng, tuy nhiên chúng cũng có độ tinh xảo nhất định. Nếu không phải người am hiểu về lĩnh vực này bạn khó có thể phân biệt được. Chúng được phân thành nhiều cấp khác nhau tùy vào sự đầu tư nguyên liệu cũng như công sức để tạo ra thành phẩm.

Hàng Super fake hay Replica 1:1

Dựa vào chất lượng cũng như giá tiền có thể xác định được cấp độ giữa các loại hàng fake. Đâu tiên phải kể đến super fake (hay còn gọi là Replica 1:1) là dòng cao cấp nhất. Những sản phẩm này được nhái theo gần như y chang bản gốc và khó có thể phân biệt được. 

>>> Xem thêm: Hàng like auth nghĩa là gì? 6 điều bạn nên biết khi mua hàng

hang-fake-la-gi-3Bằng mắt thường cũng không thể nhận ra đâu là fake đâu là Authentic

Hàng Fake 1

So với Replica 1:1 thì hàng fake loại 1 kém hơn về cả chất lượng cũng như kiểu dáng. Chúng không được chăm chút tỉ mỉ như loại trên vì sản xuất theo hướng đại trà. Tuy nhiên vẫn giữ được đường nét khá ổn so với hàng thật và vẫn tốt hơn với các loại hàng 2,3.

Hàng Fake loại 2, loại 3

So với 2 loại phía trên thì đây là mẫu kém chất lượng nhất. Chúng chỉ mô phỏng theo bản gốc một cách rất thô sơ và sản xuất theo dây chuyền hàng loạt không qua kiểm định. Chính vì vậy mà chỉ bằng mắt thường là bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa chúng. Tuy nhiên mặt hàng này có giá thành rẻ hơn rất nhiều lần, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên thị trường.

3. Ưu nhược điểm của hàng Fake

Sau khi biết được khái niệm hàng fake là gì bạn cũng nên biết về một số ưu nhược điểm của chúng. Mặc dù nhắc tới hàng fake người ta thường nghĩ ngay đến các sản phẩm giả mạo, không đạt chuẩn chất lượng. Tuy nhiên chúng cũng có một số lợi ích nhất định mà bạn có thể cân nhắc.

Ưu điểm:

  • Giá thành phải chăng: Điều đầu tiên phải nhắc tới đó là mặt hàng này có mức giá rất rẻ. So với đồ chính hãng thì bạn có thể dễ dàng sở hữu hơn  nhiều.

  • Chất lượng: Tùy vào các cấp độ sẽ có chất lượng khác nhau. Với replica 1:1 và hàng loại 1 sẽ không thua kém so với bản gốc vậy nên bạn không cần lo lắng khi sử dụng. Hàng loại 2, 3 sẽ không có độ tinh xảo như các mẫu khác tuy nhiên với vẫn có thể cân nhắc.

  • Dễ dàng thay đổi phong cách: Cùng với mức giá để sở hữu hàng auth thì bạn có thể mua nhiều sản phẩm fake. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái trong việc thay đổi phong cách nếu không có quá nhiều kinh phí.

Nhược điểm:

  • Việc mua hàng không chính hãng sẽ không nhận được giấy tờ bảo hành cũng như đãi ngộ đổi trả. 

  • Ngoài ra để phân biệt giữa loại replica 1:1 hay hàng fake 1 cũng khá khó khăn. Nếu không có kinh nghiệm sẽ dễ bị lẫn lộn khiến bạn bị mất tiền oan. Vậy nên đây là điều bạn cần hết sức chú ý, trước khi mua phải kiểm tra kỹ càng sản phẩm cũng như uy tín của người bán.

  • Nguyên liệu sản xuất hàng fake sẽ kém chất lượng và ảnh hưởng đến sự thoải mái cũng như trải nghiệm của người dùng.

Hàng fake là một thuật ngữ không còn xa lạ gì trên thị trường hiện nay. Chúng phục vụ cho nhu cầu của những khách hàng khác nhau. Do đó bạn hãy xác định kỹ mục đích trước khi lựa chọn sản phẩm này. Qua bài viết trên chúng tôi đã giải thích cho câu hỏi hàng fake là gì cùng các định nghĩa liên quan. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mua sắm của mình.

Để nhập hàng chính hãng từ Trung Quốc, các bạn có thể tham khảo cách order hàng Taobao không qua trung gian hoặc mua hàng trên Tmall Trung Quốc.

Nếu có nhu cầu nhập hàng chính hãng từ Trung Quốc, xin liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1.900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tinphonglogistics