TOP 10 trang thương mại điện tử nổi tiếng Trung Quốc

TOP 10 trang thương mại điện tử nổi tiếng Trung Quốc
TOP 10 trang thương mại điện tử nổi tiếng Trung Quốc

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 119 ngày trước

Với hơn 600 triệu người mua sắm online với hơn 1,93 nghìn tỉ Đô la, Trung Quốc đã trở thành đất nước có thị trường thương mại điện tử lớn nhất.

Cho tới nay phần lớn các giao dịch mua bán tại Trung Quốc có tới 80% giao dịch trên các trang thương mại điện tử bởi chúng có giao diện dễ sử dụng cho cả người mua lẫn người bán, đem lại trải nhiệm tốt cho người sử dụng.

Trong bài viết này, Tín Phong Logistics sẽ liệt kê TOP 10 các trang thương mại điện tử Trung Quốc được người Trung sử dụng để các bạn có thể phân biệt, so sánh đâu sẽ là nơi bạn đặt niềm tin mua hàng.

Các bạn có thể thấy trong bài sẽ không có các trang như Alibaba hay AliExpress vì hai website này chỉ tập trung bán hàng ra ngoài Trung Quốc nên chúng tôi sẽ không đưa vào đây, các website dưới đây chỉ phổ biến với người Trung Quốc.

*Các số liệu trong bài viết được lấy từ Alexa và SimilarWeb

1. Trang thương mại điện tử Taobao (淘宝

Website: Taobao.com

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~300 triệu

Xếp hạng Alexa (tại Trung Quốc): 7

Taobao được xem là trang thương mại điện tử với mô hình bán hàng C2C lớn nhất tại Trung Quốc.

taobao.com
Trang chủ Taobao.com

 

Được thành lập vào năm 2003, cạnh tranh gay gắt với eBay, Taobao đã trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc vào năm 2005. Bởi Taobao đã cho ra mắt Alipay – một trong hai hệ thống thanh toán lớn nhất tại Trung Hoa. Bên cạnh đó chính Taobao đã cải biến ngày độc thân 11-11 tại Trung Quốc thành ngày lễ mua sắm với nhiều các chương trình khuyến mại giảm giá sâu.

Điểm nổi bật nhất ở Taobao chính là giá cả: Vài năm trước Taobao như là một “phần khác” của thương mại điện tử Trung Quốc với vô số hàng giả, hàng chất lượng kém thậm chí là gian lận thương mại. Nhưng so với những năm gần đây thì Taobao đã thành công đưa ra các chính sách bảo vệ người mua cũng như các điều kiện mà người bán phải đạt được để cải dẹp bỏ các vấn nạn còn tồn đọng.

Trang thương mại điện tử không còn quá xa lạ với người Việt Nam khi nhắc đến nhập đồ Trung Quốc, người dùng chỉ cần tạo tài khoản Taobao lựa chọn sản phẩm và đặt hàng về Việt Nam.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách order Taobao không qua trung gian

2. Trang thương mại điện tử Pinduoduo(拼多多)

Website: en.pinduoduo.com

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~280 triệu

Xếp hạng Alexa(tại Trung Quốc): 251

Pinduoduo được thành lập vào 2015, là một đứa trẻ mới lớn trong khối ngành thương mại điện tử tại Trung Quốc.

pinduoduo
Pinduoduo - 拼 Piece Together 多 A lot 多 A lot.

Trong vòng 6 năm, Pinduoduo đã trở thành công ty phát triện nhanh nhất thế giới với tỷ lệ 50%/năm nhanh chóng bắt kịp với Alibaba và số lượng người dùng với JD.

Pinduoduo tiếp cận với người mua hàng khác với các ông lớn như họ tập chung vào trải nhiệm mua sắm bằng cách xây dượng mô hình mua sắm theo nhóm và liên kết người mua qua việc tham gia game tương tác, rủ bạn bè mua hàng chung với mình.

3. Trang thương mại điện tử JD ()

Website: global.jd.com

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~170 triệu

Xếp hạng Alexa(tại Trung Quốc): 13

Một đối thủ nặng kí trên thị trường thương mại điện tử Trung Quốc đó chính là JD.com.

jd.com
 Trang chủ JD.com

JD đã tồn tại được gần 30 năm dù khởi đầu chỉ là một đơn vị bán thiết bị máy tính. Dịch SARS năm 2003 đã buộc họ phải chuyển đổi mô hình sang bán hàng online – điều làm nên thành công của họ như bây giờ. Họ mở rộng loại mặt hàng sang bán băng đĩa, thiết bị điện tử rồi cuối cùng là vô vàn các loại mặt hàng, JD.com đã trở thành một trong những trang bán lẻ lớn nhất thế giới hiện nay.

JD thích khám phá những công nghệ tự động hoá mua bán hàng bằng việc JD đã sở hữu cơ sở hạ tầng giao hàng bằng drone lớn nhất thế giới.

4. Sàn thương mại điện tử Tmall(天猫)

Website: www.tmall.com

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~100 triệu

Xếp hạng Alexa(tại Trung Quốc): 15

Tmall bán hàng theo mô hình B2C được tách khỏi Taobao vào năm 2011 và nhanh trong trở thanh website thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc và thế giới.

tmall.com
Trang chủ Tmall

Tmall đặc biệt khắt khe trong việc gian lận bằng việc bắt người bán phải đặt cọc tiền và phí gian hàng hằng năm khá cao, với các cửa hàng có xếp hạng cao thì sẽ được giảm tiền.

Bên cạnh Tmall còn có Tmall Global dành cho các thương hiệu nước ngoài muốn mở gian hàng trên đây. Phải kể đến Adidas Tmall, Nike Tmall, Zara Tmall,… họ đã nhận ra thị trường béo bở là Trung Quốc nên việc có gian hàng trên đây là cần thiết.

5. Xiaohongshu (红书) – Tiểu Hồng Thư

Website: www.xiaohongshu.com

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~50 triệu

Xếp hạng Alexa(tại Trung Quốc): 63

Khác với các trang thương mại điện tử nói trên, Xiaohongshu (Tiểu Hồng Thư) bắt đầu như là một cộng động reviewer, nơi mà họ chia sẻ review về du lịch, nhà hàng, sự kiện và mua sắm. Review mua sắm được coi như là điểm khởi đầu mấu chốt cho thành công của Xiaohongshu ngày hôm nay.

xiaohongshu
Trang chủ Xiaohongshu - "Tiểu Hồng Thư"

Tiểu Hồng Thư là ứng dụng điện thoại 100% (sử dụng có nét ná ná Instagram), trên trang chủ ở máy tính thì chỉ là một liên kết để tải ứng dụng.

6. Trang thương mại điện tử 1688

Website: www.1688.com

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~30 triệu

Xếp hạng Alexa(tại Trung Quốc): 16

1688 (nếu đọc bằng tiếng Trung, thì số 1688 đọc nghe giống Alibaba) là một nên tảng bán hàng B2B trong Trung Quốc.

1688
Trang chủ 1688.com

Hầu hết người bán trên này là các nhà máy và xưởng sản xuất, họ chỉ bán sản phẩm của họ với số lượng lớn cho người có nhu cầu mua hàng về kinh doanh.

Đây cũng là nguồn hàng cho các con buôn Việt Nam để nhập hàng về Việt Nam, ai cũng có thể đặt hàng các đơn hàng lớn tại đây miễn là bạn tạo tài khoản 1688 và có thanh toán đủ cho nhà cung cấp.

>>> Xem thêm: Cách đặt hàng đơn giản từ 1688 từ A-Z

7. Dianping (大众点)

Website: www.dianping.com

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~12 triệu

Xếp hạng Alexa(tại Trung Quốc): 214

Dianping đóng một vai trò rất lớn trong hệ sinh thái trực tuyến với tư cách là website đánh giá lớn nhất tại Trung Quốc.

dianping
Trang chủ Dianping - website review thương mại điện tử số 1 Trung Quốc

Cái gì cũng có thể chia sẻ review được từ nhà hàng, tiệm spa thú cưng hay tổ chức tiệc cưới (review đồ ăn đang là chủ đề chính của Dianping)

8. Amazon China (亚马逊中国)

Website: www.amazon.cn

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~9 triệu

Xếp hạng Alexa(tại Trung Quốc): 145

Amazon - cái tên không còn xa lạ với người hay mua sắm online, luôn đừng top đầu trong các trang thương mại điện tử trên thế giới.

Với nỗ lực thâm nhập thị trường Trung Quốc của gã khổng lồ Amazon từ năm 2004, Amazon China đã được thành lập. Nhưng chỉ sau 15 năm là 2009, Amazon cũng tuyên bố rút khỏi thị trường nội địa Trung Quốc.

amazoncn
Trang chủ Amazon China

Amazon.cn vận được hoạt động ở Trung Quốc liên quan tới bán hàng xuyên biên giới từ nước ngoài vào Trung Quốc và dịch vụ lưu trữ (AWS)

9. Suning(苏宁易购)

Website: www.suning.com

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~8 triệu

Xếp hạng Alexa(tại Trung Quốc): 496

Suning khởi đầu là một chuỗi cửa hàng đồ gia dụng nhưng cho đến nay đây là trang thương mại điện tử tại Trung Quốc cung cấp tất cả các mặt hàng từ đồ trả em đến sách vở.

suning
Trang chủ Suning

Trang thương mại điện tử này có hệ thống mạnh mẽ tại Trung Quốc với hơn 10000 cửa hàng và 100.000 tài xế được tuyển dụng.

Suning cũng có hệ thống vân hàng kho bãi hiện đại nhất Trung Quốc bởi vận hàng hệ thống soạn đơn hàng hoàn toàn bằng robot tự động.

10. Meituan(美团)

Website: www.meituan.com

Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~8 triệu

Xếp hạng Alexa(tại Trung Quốc): 496

Meituan được thành lập với mô hình mua theo nhóm group buy vào năm 2010.

meituan
Trang chủ Meituan

Với sự thành công ở một số mặt hàng, Meituan đã trở thành trang thương mại điện tử mua theo nhóm lớn nhất tại Trung Quốc (chiếm khoảng 60% thị trường)

Meituan xác nhập với Dianping vào tháng 9-2020, đổi tên thành Meituan Dianping để cung cố vị trí của mình trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Trên đây là top 10 website thương mại điện tử nổi tiếng được nhiều người sử dụng ở Trung Quốc. Các bạn có thể xem đây nơi mình có thể tham khảo hàng hoá, để biết được món nào đang hot trend tại thị trường Trung Quốc để nhập về Việt Nam bán kiếm lời.

>>> Nếu đang gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền hàng, tham khảo ngay: Dịch vụ thanh toán hộ Alipay hỗ trợ mua hàng Trung Quốc

Mọi thông tin về dịch vụ vận chuyển hàng hoá trên các trang thương mại điện tử nổi tiếng ở Trung Quốc về Việt Nam, liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vanchuyentinphong