TOP 10 thương hiệu xe ô tô nhập khẩu Trung Quốc 2024

TOP 10 thương hiệu xe ô tô nhập khẩu Trung Quốc 2024
TOP 10 thương hiệu xe ô tô nhập khẩu Trung Quốc 2024

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 79 ngày trước

Thị trường xe ô tô Trung Quốc hiện nay đang ngày càng nhận được nhiều quan tâm với sự ra mắt của các hãng xe nổi tiếng. Các thương hiệu lớn không ngừng cải tiến các dòng xe tân tiến nhất đến với người dùng. Cùng Tín Phong Logistics tìm hiểu TOP 10 hãng xe ô tô Trung Quốc nhập khẩu được nhiều người biết đến trong năm 2024 qua bài viết dưới đây nhé !

1. Geely

Thương hiệu đầu tiên được nhắc đến trong danh sách các thương hiệu xe nhập khẩu Trung Quốc là Geely Group. Đây là một tập đoàn ô tô tư nhân có trụ sở chính được đặt tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Tập đoàn Geely trở nên nổi tiếng nhờ mua lại hãng xe Thụy Điển Volvo.

Ngoài ra tập đoàn này cũng sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng khác như Mercedes-Benz của Daimler AG và Bad Boy Buggy (Vauxhall), cùng những thương hiệu khác. Ngày nay, Geely đã trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, với sản lượng hàng năm hơn 1 triệu xe. 

Geely là thương hiệu xe hơi hàng đầu Trung Quốc

Geely là thương hiệu xe hơi hàng đầu Trung Quốc

2. Chery

Rất ít tên tuổi ở Trung Quốc có thể sánh được với thành công của Chery Automobile. Hiện tại, thương hiệu này khẳng định là một trong số mười mẫu bán chạy nhất của Trung Quốc. Mẫu xe ô tô QQ hàng đầu của hãng thậm chí còn bán chạy hơn cả mẫu Corolla của Toyota và mẫu Civic của Honda. 

Công ty Chery được thành lập vào năm 1997, hoạt động bằng hình thức liên doanh giữa một doanh nghiệp nhà nước và một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (khi đó là Yanmar). Sau đó Chery hoạt động riêng lẻ và trở thành một công ty độc lập vào năm 2003.

Thương hiệu Chery được biết đến với những mẫu xe nhập khẩu tân tiến

Thương hiệu Chery được biết đến với những mẫu xe nhập khẩu tân tiến

3. Great Wall Motors

Được thành lập vào năm 1984, Great Wall Motors là một trong những thương hiệu xe nhập khẩu Trung Quốc. Công ty có các cơ sở sản xuất ở Trung Quốc, cũng như ở Brazil và Argentina.

Ngoài việc sản xuất xe cho các thương hiệu của riêng mình, Great Wall còn sản xuất xe SUV và xe hơi cho các thương hiệu như Toyota, Nissan và BMW. Hơn 250.000 xe Great Wall được bán trên toàn thế giới mỗi năm. Kể từ khi thành lập cách đây gần 30 năm, Great Wall đã phát triển thành một tập đoàn đa quốc gia với hơn 1 triệu nhân viên. 

Mặc dù có thể không quen thuộc với người tiêu dùng Mỹ nhưng Great Wall hiện là một trong những công ty có ảnh hưởng nhất Trung Quốc. Thành công trên thị trường quốc tế của hãng chứng tỏ rằng mặc dù Trung Quốc có thể khởi đầu chậm chạp khi xây dựng ngành công nghiệp ô tô, nhưng chắc chắn họ sẽ bắt kịp nhanh chóng.

Một trong những thương hiệu xe ô tô nhập khẩu có ảnh hưởng lớn nhất

Một trong những thương hiệu xe ô tô nhập khẩu có ảnh hưởng lớn nhất

4. BYD Auto

BYD Auto (viết tắt của Build Your Dreams) là một trong những thương hiệu xe ô tô nhập khẩu lớn tại Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1995 và có trụ sở chính tại Thâm Quyến, BYD có ba đơn vị kinh doanh trung tâm: Sản phẩm ô tô, Xe điện và Xe năng lượng mới. Hơn 40% doanh thu của BYD đến từ hoạt động kinh doanh xe điện. Và dự kiến ​​hơn một nửa số xe bán ra vào năm 2020 sẽ là xe điện. 

Ngoài việc sở hữu một trong những nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, BYD còn vận hành các nhà máy sản xuất pin mặt trời, trang trại gió và các cơ sở sản xuất điện khác. Gần đây đã có thông báo rằng BYD sẽ xây dựng một cơ sở nghiên cứu mới ở Thung lũng Silicon tập trung vào phát triển công nghệ tự lái.

BYD sản xuất xe điện bảo vệ môi trường

BYD sản xuất xe điện bảo vệ môi trường

5. JAC Motors

Thương hiệu xe ô tô Trung Quốc, JAC Motors, là một công ty ô tô có trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc, được thành lập vào năm 1997 và niêm yết trên sàn NASDAQ vào năm 2010. Kể từ đó, JAC đã mở rộng dòng xe của mình ngoài cơ sở ban đầu là ba mẫu, bằng cách thêm một dòng xe cỡ lớn tại các đại lý vào năm 2013.

Ngày nay, trụ sở chính của JAC Motors đang hợp tác với Chrysler LLC để chế tạo các mẫu xe Jeep Cherokee để bán tại Trung Quốc. Công ty gần đây cũng đã công bố kế hoạch bán xe ở châu Âu.

JAC luôn cải tiến cho ra các dòng xe mới nhất

JAC luôn cải tiến cho ra các dòng xe mới nhất

6. Changan Automobile Group

Tập đoàn ô tô Trường An là nhà sản xuất thương hiệu xe hơi nhập khẩu Trung Quốc tính theo số lượng. Hãng sản xuất xe dưới nhiều thương hiệu khác nhau nhưng có lẽ được biết đến nhiều nhất với dòng xe sedan tầm trung (các mẫu Benni và XLV rất phổ biến).

Tập đoàn này nắm giữ khoảng 20% ​​thị phần tại Trung Quốc. Công ty mẹ được thành lập vào năm 1953 và đã được niêm yết trên cả hai sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kông từ năm 2004. 

Ngoài ra, doanh số bán xe của Changan đạt 9,8 triệu chiếc vào năm 2012. Công ty này cũng liên doanh với các công ty quốc tế nổi tiếng như Fiat-Chrysler, Honda, Kia Motors, Mazda Motor Corporation và Suzuki Motors.

Changan sở hữu số lượng xe hơi bán ra thị trường lớn nhất

Changan sở hữu số lượng xe hơi bán ra thị trường lớn nhất

7. Hawtai Motors

Được thành lập vào năm 1997, Hawtai Motor Group Co., Ltd là một thương hiệu xe nhập khẩu có trụ sở tại Thiên Tân, Trung Quốc. Ngoài công ty mẹ, Hawtai Motor Holdings Limited sở hữu năm công ty con. Chúng bao gồm Tianjin FAW Toyota Motor Co., Ltd., Chang'an Motors Group Co., Ltd., Hawtai Motor (Nanjing) Co., Ltd., và Zhejiang FAW Toyota Motor Co., Ltd. 

Ngoài ra, thương hiệu hiện đang sử dụng khoảng 5.600 công nhân tại các cơ sở khác nhau và phân phối xe tại thị trường trong nước và quốc tế. Trong năm 2016, Hawtai đã bán được hơn 507 nghìn ô tô trên toàn thế giới tạo ra doanh thu hơn 3 tỷ USD.

Thương hiệu xe ô tô tạo ra doanh thu khổng lồ trên thế giới

Thương hiệu xe ô tô tạo ra doanh thu khổng lồ trên thế giới

8. Lifan Industry 

Được thành lập vào năm 1968, và được biết đến là một trong những thương hiệu xe ô tô Trung Quốc nổi tiếng. Lifan Industry (Group) Co, Ltd là nhà sản xuất ô tô có hơn 2.500 nhân viên tại Trung Quốc. Công ty có trụ sở chính tại Vĩnh Khang, tỉnh Chiết Giang và sử dụng hơn 1.800 kỹ sư làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D). 

Mỗi năm Lifan sản xuất và giới thiệu tới người tiêu dùng hơn 50 mẫu sản phẩm mới. Những mẫu xe này đa phần là xe chở khách như xe sedan, SUV, xe tải nhỏ và xe hatchback. Ngoài ra còn có phương tiện giải trí bao gồm xe trượt tuyết, ván trượt phản lực và xe địa hình.

Lifan được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất tại Trung Quốc

Lifan được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất tại Trung Quốc

9. Youngman Automotive Group

Được thành lập vào năm 1982, Youngman Automotive Group là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc. Tập đoàn này sở hữu một số thương hiệu ô tô, bao gồm Chery và là một trong những nhà sản xuất ô tô chở khách lớn nhất Trung Quốc.

Ngoài ra, Chery có sự hiện diện mạnh mẽ ở Trung Quốc với dòng xe cỡ nhỏ và subcompact. Các thương hiệu khác của tập đoàn bao gồm Qoros và LDV. Những năm gần đây tập đoàn tập trung đầu tư nâng cấp máy móc tại nhà máy, khiến khối lượng ô tô sản xuất đã tăng trưởng đều đặn.

Tập đoàn Youngman luôn đầu tư nâng cấp để đem lại chất lượng xe tốt nhất

Tập đoàn Youngman luôn đầu tư nâng cấp để đem lại chất lượng xe tốt nhất

10. BAIC - Hãng xe nhập khẩu Trung Quốc

Thương hiệu xe ô tô Trung Quốc tiếp theo trong danh sách là Beijing Automotive Industry Holding Co., Ltd (BAIC Group). Đây là một công ty sản xuất ô tô thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Được thành lập vào năm 1994 dưới hình thức liên doanh giữa Volvo và các đối tác Trung Quốc. BAIC đã trở thành một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất Trung Quốc. 

BAIC sản xuất và bán ô tô dưới nhiều nhãn hiệu khác nhau. Trong năm 2009, BAIC đã bán được hơn 1,1 triệu xe tại Trung Quốc, với doanh thu lên tới 21 tỷ USD và trở thành một trong mười nhà sản xuất ô tô nổi bật nhất về doanh số bán hàng. 

Doanh số của BAIC đạt mức cao nhất trong các thương hiệu

Doanh số của BAIC đạt mức cao nhất trong các thương hiệu

Trên đây là TOP 10 hãng xe ô tô nhập khẩu Trung Quốc đứng đầu về chất lượng cũng như độ nổi tiếng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể tìm được mẫu xe nhập khẩu ưng ý của mình từ Trung Quốc.

>>> Xem thêm: Vận chuyển máy móc Trung Quốc về Việt Nam