Tình hình tắc biên Trung Quốc tính tới tháng 1/2023

Tình hình tắc biên Trung Quốc tính tới tháng 1/2023
Tình hình tắc biên Trung Quốc tính tới tháng 1/2023

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 471 ngày trước

Vấn đề kẹt biên Trung Quốc ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng xuất nhập khẩu hàng hóa. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tín Phong Logistics tìm hiểu về tắc biên Trung Quốc là gì? Cũng như cập nhật tình hình hiện tại nhé.

1. Tắc biên Trung Quốc là gì?

Tắc biên Trung Quốc chính là tình trạng hàng hóa bị ách tắc ở vùng biên giới, giáp ranh giữa nước ta và Trung Quốc. Những container bị ngừng di chuyển giữa biên giới Việt Nam - Trung Quốc đã ảnh hưởng đến tiến đồ nhiều công việc. Hiểu một cách đơn giản nhất thì tắc biên chính là tắc đường không lưu thông một cách bình thường được.

Hằng ngày, số lượng xe chờ hàng hóa đi lại quá biên giới rất nhiều nên vấn đề ùn tắc là hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc đó, chậm trễ về mặt thời gian tác động đều nhiều vấn đề khác. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp và tiêu cực đến quá trình nhập hàng hóa, ảnh hưởng đến chủ hàng và cả người tiêu dùng.

tac-bien-trung-quoc-la-gi
Tắc biên Trung Quốc chính là tình trạng hàng hóa bị ách tắc ở vùng biên giới. (Nguồn: Vnexpress)

2. Tắc biên Trung Quốc xảy ra khi nào?

Tắc biên Trung Quốc là tình trạng thường gặp, nó có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào. Nhất là vào những dịp cuối năm, dịp lễ, nhu cầu hàng hóa tăng cao. Lượng xe đi lại qua biên giới cũng tăng lên, dẫn đến hàng hoá bị ư đọng triền miên. Dù là vận chuyển theo đường tiểu ngạch hoặc chính ngạch, nhưng khoảng thời gian cao điểm như này vẫn có tình trạng này.

Bên cạnh các dịp lễ tết, nhưng ngày Sale off lớn tại Trung Quốc như ngày quốc tế Lao động, ngày độc thân 11/11 thì lượng hàng hóa vận chuyển cũng rất lớn. Bởi vì thế lượng hàng nhập cao, dẫn đến xe đổ dồn qua cửa khẩu và tắc biên.

Cùng có một số trường hợp kẹt biên vì vấn đề dịch bệnh, thiên tai làm gián đoạn quá trình chuyển hàng. Khi đó, quy trình kiểm tra và thông quan lâu, nên tắc biên là điều mà chúng ta không tránh khỏi. Bên cạnh đó, tình trạng này cũng thường xảy ra khi vào giữa mua nông sản, nhu cầu lưu thông hàng hóa tăng cao.

3. Tắc biên Trung Quốc xảy ra trong bao lâu?

Thời gian tắc biên tại các cửa khẩu Trung Quốc sẽ thường kéo dài từ 15 - 60 ngày tuỳ vào tình hình và lý do dẫn tới tình trạng này. Tình hình ùn tắc tại các cửa khẩu Trung Quốc chỉ có thể chấm dứt khi mà nguyên nhân gây ra tắc biên được giải quyết hoàn toàn.

tac-bien-trung-quoc-trong-bao-nhieu-ngay
Thời gian tắc biên Trung Quốc thường kéo dài từ 15 - 60 ngày

4. Tình hình kẹt biên Trung Quốc hiện tại

Hiện nay, từ ngày 8-1-2023 chính thức khôi phục toàn diện hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị tỉnh Lạng Sơn. (Theo Báo Quân Đội Nhân Dân)

Tình hình tắc biên đã được thông thoáng hơn khi Trung Quốc mở cửa trở lại, hàng hoá đã được lưu thông trở lại bình thường.

Khách hàng có thể an tâm khi đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam bằng đường bộ.

5. Giải pháp khi xảy ra tắc biên

Tình trạng tắc biết là vấn đề khó tránh khỏi, dưới đây là các giải pháp mà chủ bạn nên nắm được.

Tìm hiểu quy trình, thủ tục thông quan

Các chủ hàng cần nắm được các cơ chế, quy trình về thông quan mới nhất của nhà nước đưa ra. Khi đó, hãy chuẩn bị đủ các loại giấy tờ, thủ tục sẵn sàng để thông quan. Điều này sẽ giúp cho quá trình nhập hàng qua biên giới của bạn diễn ra nhanh và chính xác hơn. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin này qua website, trên internet hoặc là những người có kinh nghiệm.

Căn thời gian hàng về

Ngoài ra, bạn cũng cần thúc giục việc đóng hàng hoặc căn chỉnh thời gian nhập hàng trước các dịp cao điểm. Bởi quy trình đóng hàng càng nhanh, sẽ giúp cho con đường lưu thông rút ngắn lại. Tránh không để hàng về vào các dịp cao điểm, bởi các xe nối đuôi nhau chắc chắn gây ùn tắc. Bên cạnh đó, bạn cần thông báo trước cho khách hàng về tình trạng biên hay bị chậm để họ không cảm thấy khó chịu khi chờ đợi.

Lựa chọn chuyển chính ngạch

Nhiều người có suy nghĩ rằng, khi tắc biên nên lựa chọn vận chuyển tiểu ngạch sẽ tốt hơn. Nhưng trên thực tế thì đường tiểu ngạch cũng gặp tình trạng tắc nghẽn, kẹt cứng hàng hóa. Hơn nữa, đường tiểu ngạch chỉ có thể vận chuyển số lượng hàng nhỏ, dễ xảy ra sự cố. Do đó, chính ngạch vẫn là sự lựa chọn tối ưu hơn, vận chuyển được hàng số lượng lớn, được giải quyết thông quan nhanh chóng.

Đồng hành cùng đơn vị vận chuyển Trung - Việt uy tín

Một trong những giải pháp tối nhất khi tắc biên Trung Quốc là đồng hành cùng đơn vị vận chuyển Trung - Việt uy tín. Các đơn vị sẽ giúp bạn thực hiện quá trình nhập hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức vận chuyển. Họ cũng nắm bắt được đầy đủ các thủ tục, giấy tờ để việc thông quan không gặp khó khăn. Bên cạnh đó, đơn vị vận chuyển Trung - Việt uy tín còn hỗ trợ đầy đủ chính sách bảo hành cho hàng hoá, nhập với mức giá tốt. Một trong những cái tên được các chủ hàng tin tưởng vận chuyển hiện nay chính là Tín Phong Logistics, doanh nghiệp có nghiệm dày dặn trong nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam.

tinphonglogistics
Tín Phong Logistics - Hỗ trợ vận chuyển hàng trong đợt tắc biên tại Trung Quốc

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về các thắc mắc tắc biên Trung Quốc. Nếu bạn muốn nhập hàng Trung Quốc chất lượng tốt, về hàng trong thời gian sớm nhất thì hãy liên hệ Tín Phong Logistics qua số hotline: 1900.299.234 để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé !