Size XL là gì? Size XL là bao nhiêu KG thì vừa?

Size XL là gì? Size XL là bao nhiêu KG thì vừa?
Size XL là gì? Size XL là bao nhiêu KG thì vừa?

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 167 ngày trước

Size số là một yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn mua trang phục. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Size XL là gì? size XL là bao nhiêu KG trong bài viết dưới đây cùng Tín Phong Logistics nhé !

1. Size XL là gì?

Size XL là viết tắt của từ Extra Large, có nghĩa là quần áo kích cỡ rất lớn. Size XL này rất phù hợp với những người có thân hình cao, đô con. Vì thân hình của họ không vừa với các size nhỏ như là S, M, hoặc L,... Việc lựa chọn size XL là rất phù hợp với những người có thân hình quá khổ, khó chọn size nhỏ.

Size XL là size có kích cỡ rất lớnSize XL là size có kích cỡ rất lớn

2. Size XL nữ là bao nhiêu KG?

Size XL nữ dành cho các bạn nữ có cân nặng từ 50KG trở lên và có chiều cao 1m62 trở lên.

Dưới đây là chi tiết của một số sản phẩm:

So sánh size XL với size XS ở nữSo sánh size XL với size XS ở nữ

Áo size XL nữ bao nhiêu KG sẽ mặc vừa?

Với vóc dáng trung bình của người Việt Nam thì size XL sẽ phù hợp với các cô nàng cao lớn. Thông thường với áo nữ size XL sẽ dao động trong khoảng từ 52 – 58 KG, còn chiều cao thì 1m63 – 1m68. Bởi vì size XL không cố định cho một cân nặng, chiều cao nào cả, nhưng theo kinh nghiệm may mặc thì nó sẽ nằm trong khoảng cân nặng và chiều cao đó.

Bên cạnh đó, từ thuộc vào kiểu dáng, chất liệu vải thì size cũng sẽ chênh lệch 1-2cm. Ví dụ như những chất liệu áo thun sẽ có độ cao giãn cao, nên bạn cần chọn size nhỏ hơn xíu. Còn nếu khi bạn mua hàng online không được thử đồ, nên nhờ shop tư vấn cho chuẩn size nhất.

Một số các bạn nữ thích mặc oversized thì quần áo size XL sẽ phù hợp với bạn hơn.

Quần size XL nữ bao nhiêu KG sẽ mặc vừa?

Thường thì quần nữ size XL sẽ tương đương ở mức số 31, 32. Với số đo quần size XL không quá thông dụng ở thị trường Việt Nam. Quần nữ size XL sẽ phù hợp với các bạn gái có cân nặng dao động từ 55 - 60KG, còn chiều cao dao động từ 1m65 – 1m70. Nếu bạn có số đo, chiều cao và cân nặng ở khoảng này thì sẽ quần size XL của nữ.

Nhiều người thắc mắc rằng, nếu chiều cao nằm trong khoảng của size XL, nhưng cân nặng nhỏ hơn thì lựa chọn như thế nào? Câu trả lời là khi lựa chọn quần bạn cần ưu tiên chiều cao hơn nhé. Bởi vì quần áo rộng vẫn có thể bóp nhỏ đi được, nhưng ngắn thì sẽ không thể bù thêm dài được.

Số đo 3 vòng chuẩn chỉnh với size XL của nữ

Bên cạnh hai yếu tố là chiều cao và cân nặng, khi chọn quần áo size XL cho nữ cũng phải phụ thuộc vào số đo ba vòng. Rất nhiều bạn nằm trong khoảng cân nặng của size XL nhưng mua về lại không vừa, bởi tỷ lệ cơ thể của mỗi người sẽ là khác nhau. Do đó, việc lựa chọn size theo số đo cũng là vô cùng quan trọng. Với các bạn nữ diện đầm size XL thường có số đo ba vòng như sau:

  • Vòng ngực: dao động từ khoảng 96 – 98 cm.

  • Vòng eo: dao động từ khoảng 78 – 82 cm.

  • Vòng mông: dao động từ khoảng 98 – 100 cm.

Còn đối với quần size XL thì số đo chuẩn vòng eo là 78 cm, mông 96 cm. Vì vậy, để biết mình có vừa size XL hay không, còn cần lựa chọn theo cân nặng, chiều cao và cùng với số đo ba vòng.

>>> Xem thêm: Size XS là gì? Bao nhiêu kg thì vừa với size này?

3. Size XL nam là bao nhiêu KG?

Theo khảo sát của chúng tôi, thì size XL Nam của các hãng quần áo sẽ cho người từ 70KG trở lên và có chiều cao từ 1m70 trở lên

Dưới đây là chi tiết của mỗi loại sản phẩm:

size-XL-nam-bao-nhieu-KG-thi-vuaNam size XL cần lựa chọn size cho phù hợp

Áo thun nam 

Áo thun là một trong những item được phái mạnh vô cùng yêu thích, nên lựa chọn những chiếc áo thun có size vừa vặn để tôn lên được đường nét cơ thể. Với những chiếc áo thun size XL sẽ phù hợp với các chàng trai có cân nặng từ 70KG trở lên, cao trên 1m7.

Áo sơ mi

Áo sơ mi nam được các chàng trai diện thường xuyên nơi công sở, các sự kiện trang trọng,... Tất nhiên là cần chọn một chiếc áo sơ mi phù hợp với vóc dáng, vừa mang tính thẩm mỹ lại còn thoải mái khi mặc, giúp các quý ông lịch lãm hơn. Với những chiếc áo sơ mi size XL, sẽ phù hợp với các chàng trai cao từ 175 - 180cm, có cân nặng 70-75KG.

Áo vest

Để sở hữu một chiếc áo vest đẹp, size phù hợp là rất quan trọng. Điều này sẽ dựa vào độ dài của áo, tay, vai áo đều cần chú ý. Với những bộ vest size XL sẽ phù hợp với những quý ông có cân nặng 70-76KG, chiều cao từ 170cm đến 185 cm.

Thông qua những chia sẻ của Tín Phong Logistics bạn đã biết size XL là bao nhiêu KG chưa nhỉ? Hãy lựa chọn size quần áo thật chính xác nhé, nó sẽ giúp bạn tôn lên được vóc dáng và còn luôn được thoải mái nhất.

>>> Xem thêm: Bảng size quần áo cho bé hàng Quảng Châu 2022

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vanchuyentinphong

 

FAQ (Câu hỏi thường gặp)

Size 2XL là bao nhiêu KG?

Trả lời: Size 2XL là dành cho người nam từ 78KG trở lên và cao 1m8 trở lên. Còn đối với nữ là từ 65KG trở lên và cao 1m58 trở lên.

Size 3XL là bao nhiêu KG?

Trả lời: Size 3XL dành cho nam và nữ từ 90 KG trở lên.