Hướng dẫn tạo tài khoản và mua hàng trên Pinduoduo 2024

Hướng dẫn tạo tài khoản và mua hàng trên Pinduoduo 2024
Hướng dẫn tạo tài khoản và mua hàng trên Pinduoduo 2024

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 52 ngày trước

Bạn muốn biết Pinduoduo là gì, cách đăng ký và mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử tại Trung Quốc này? Xem ngay bài viết dưới đây của Tín Phong Logistics để tìm hiểu thêm tất tần tật các thông tin về Pinduoduo nhé !

1. Pinduoduo là gì?

pinduoduo-la-gi-1Pinduoduo với khẩu hiệu dịch ra là "Cùng nhau tiết kiệm hơn và vui hơn"

Pinduoduo (tiếng hán: 拼多多) là một trang thương mại điện tử Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 bởi Colin Huang. Ban đầu, công ty hoạt động như một nhà bán lẻ nông sản trực tuyến nhưng sau đó đã chuyển đổi thành một nền tảng bên thứ ba kết nối các nhà buôn và người tiêu dùng với nhiều các loại mặt hàng khác nhau.

Năm 2019, Pinduoduo đầu tư vào việc phát triển hệ thống logistics tập trung vào nông nghiệp sử dụng thuật toán để tối ưu hóa tuyến đường vận chuyển. Hệ thống logistics này là tiền đề cho việc ra mắt dịch vụ giao hàng siêu thị trong ngày tiếp theo, Duo Duo Grocery, vào tháng 8 năm 2020. Dịch vụ này được tạo ra để đáp ứng sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng trong thời gian đại dịch COVID-19. Pinduoduo cũng đã làm việc với cộng đồng nông thôn để bán trực tiếp các sản phẩm nông sản không thể bán được được cho người tiêu dùng khi mà các chợ truyền thống đóng cửa do đại dịch.

Tháng 9 năm 2022, công ty con của Pinduoduo, Temu, đã được ra mắt tại Hoa Kỳ bởi PDD Holdings. Vào năm 2023, Pinduoduo đã thay đổi thành phố trụ sở pháp lý từ Shanghai sang Dublin.

2. Hướng dẫn cách tạo tài khoản và mua hàng trên Pinduoduo App

Pinduoduo PC trên máy tính chưa được phát triển, do đó bạn chỉ có thể sử dụng được ứng dụng Pinduoduo trên các thiết bị di động. Dưới đây thì Tín Phong Logistics sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt Pinduoduo để mua hàng trên điện thoại Android và iOS.

Bước 1: Tải app Pinduoduo

Truy cập vào App Store hoặc APKPure (ứng dụng Pinduoduo bị xoá khỏi CH Play do không tuân thủ quy định của Google) để tải ứng dụng Pinduoduo. Cài đặt và khởi động chạy ứng dụng trên thiết bị của bạn.

pinduoduo-la-gi-2Tải Pinduoduo trên App Store 

Bước 2: Đăng ký tài khoản Pinduoduo

- Chọn đăng ký WeChat nếu bạn muốn liên kết với tài khoản Wechat của bạn. ( Nếu chưa có tài khoản Wechat, các bạn có thể xem hướng dẫn đăng ký: TẠI ĐÂY )

Nếu bạn đăng nhập bằng WeChat, bạn sẽ được chuyển sang trang xác nhận của WeChat để hoàn tất việc đăng ký tài khoản Pinduoduo.

pinduoduo-la-gi-3Tạo tài khoản Pinduoduo bằng WeChat

- Ngoài ra, bạn có thể đăng ký bằng số điện thoại của mình.

Để đăng ký tài khoản Pinduoduo bằng số điện thoại, bạn hãy chọn vào phần “Phương thức đăng nhập khác”.

Nhập số điện thoại để tạo tài khoản Pinduoduo (Chú ý bỏ số 0 ở đầu, ví dụ sđt của bạn là 01685482164 thì chỉ cần điền 1685482164. Xác minh số điện thoại của bạn bằng cách điền OTP nhận được từ tin nhắn SMS.

pinduoduo-la-gi-4Đăng ký tài khoản Pinduoduo bằng số điện thoại

Bước 3: Đăng nhập tài khoản Pinduoduo

Sử dụng thông tin đã đăng ký như hướng dẫn ở trên để đăng nhập vào Pinduoduo

Bước 4: Tìm kiếm sản phẩm mà bạn có nhu cầu mua 

Bạn hãy nhập tên sản phẩm mình muốn mua vào ô tìm kiếm. Sau đó, Pinduoduo sẽ trả cho bạn danh sách gợi ý sản phẩm theo nhu cầu của bạn.

pinduoduo-la-gi-5Tìm kiếm sản phẩm trên Pinduoduo

Việc còn lại của bạn là “đi dạo một vòng” để lựa chọn sản phẩm ưng ý. Sau đó nghiên cứu thông tin sản phẩm, nhà cung cấp trước khi chuyển sang bước đặt hàng.

Bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín dựa vào số năm hoạt động, lượt đánh giá của người mua trước đó trên hệ thống.

Bước 5: Cách dùng Pinduoduo để đặt hàng

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm bạn muốn mua. Bạn tiến hành lựa chọn thông tin về sản phẩm như: màu sắc, kiểu dáng, size, số lượng và ấn vào ô đặt hàng màu đỏ ở góc dưới bên phải của màn hình.

Trong hình ở dưới có 2 mức giá là ¥1300 và ¥1029, bạn sẽ mua với mức giá là ¥1300 nếu chỉ mua đơn một sản phẩm nhưng nếu mời thêm được 3 người nữa mua cùng bạn thì bạn chỉ phải trả ¥1029 mà thôi.

pinduoduo-la-gi-6Chọn sản phẩm cần mua trên Pinduoduo

Bước 6: Tiến hành thanh toán

Thanh toán là bước cuối cùng để có thể hoàn thành việc đặt mua hàng. Nhưng hiện nay, Pinduoduo chỉ chấp nhận thanh toán và giao hàng nội địa.

Phương thức thanh toán trên Pinduoduo gồm WechatPay, Alipay, thẻ Visa hoặc nhờ bạn bè thanh toán hộ.

>>> Bạn có thể tham khảo dịch vụ thanh toán hộ của Tín Phong Logistics để có thể thanh toán và vận chuyển hàng về Việt Nam một cách đơn giản, dễ dàng, và nhanh chóng với mức chi phí vô cùng hợp lý. <<<

pinduoduo-la-gi-7Tiến hành thanh toán trên Pinduoduo

Trên Pinduoduo, như các sàn mua sắm khác, chỉ chấp nhận giao hàng trong nội địa Trung Quốc. Vì vậy, bạn chỉ có thể mua hàng khi có số điện thoại đang hoạt động và một địa chỉ cụ thể trên lãnh thổ Trung Quốc

Phương thức thanh toán qua WeChat Pay và Alipay đã trở nên phổ biến đối với những người thường xuyên đặt hàng từ Trung Quốc. Nhưng phương thức thanh toán qua bạn bè chưa được rất nhiều người biết đến. Khi chọn phương thức này, bạn phải chọn một người bạn từ danh sách bạn bè trên WeChat và gửi yêu cầu thanh toán hộ kèm theo đơn hàng của bạn.

Chỉ khi người được nhờ thanh toán chấp nhận thì bạn đã đặt hàng thành công trên Pinduoduo.

>>> Nếu bài hướng dẫn cách dùng Pinduoduo trên khó hiểu, hãy liên lạc với chúng tôi để được nhân viên hỗ trợ qua số hotline: 1900.299.234

3. Lợi thế cạnh tranh của Pinduoduo

Dưới đây là 4 lợi thế cạnh tranh của Pinduoduo so với các sàn TMĐT khác tại Trung Quốc đã làm nên sự phát triển thần kì của sàn thương mại điện tử này:

Pinduoduo tăng trưởng thần kì với cấp số nhân

Pinduoduo được thành lập vào năm 2015, đến nửa đầu năm 2019 nền tảng này đã có 536,3 triệu người mua và 7 tỷ sản phẩm được bán ra.

Vào cuối năm 2020, nền tảng này có 788,4 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, con số này đã vượt qua ông lớn Alibaba với con số 779 triệu. Pinduoduo đã nổi lên một cách mạnh mẽ và là trang TMĐT lớn nhất tại Trung Quốc thời điểm hiện tại.

9,1 tỷ USD là doanh thu hàng năm của Pinduoduo, con số này có thể nhỏ hơn khá nhiều so với ông lớn Alibaba (72 tỷ USD). Nhưng mức tăng trưởng về doanh thu của Pinduoduo tăng nhanh đáng kể.

Theo công bố từ phía Pinduoduo, năm 2020, doanh thu của nền tảng này tăng gấp đôi so với năm 2019. Đây là một đối thủ “đáng gờm” đang cạnh tranh ra sức độc chiếm thị trường với Alibaba và JD.com.

Vậy nó có mô hình kinh doanh gì đặc biệt thu hút được nhiều người sử dụng đến vậy?

pinduoduo-la-gi-8Mô hình kinh doanh đặc biệt của Pinduoduo

Mô hình mua sắm theo nhóm

Tại nền tảng Pinduoduo, người mua hàng được đưa ra 2 lựa chọn về giá là: giá tiêu chuẩn mua trực tiếp, giá chiết khấu.

Giá chiết khấu được kích hoạt khi người dùng tạo thành “nhóm mua hàng” gồm ít nhất 2 người để cùng mua một sản phẩm.

Hãy lấy ví dụ về một hộp Similac Advance Infant Formula Powder giá 59 tệ nếu mua 1 hộp nhưng giá sẽ chỉ còn 35,5 tệ nếu bạn mời thêm được một người nữa mua cùng. Ở hình bên dưới bạn có thể thấy đã có 1822 cặp đã được bán, một con số đáng kinh ngạc phải không nào?

pinduoduo-la-gi-9Mua hàng theo nhóm 2 người để được giảm giá trên Pinduoduo

Cùng nhau, tiết kiệm hơn, vui vẻ hơn”, đây là điểm đặc biệt của nền tảng - mua hàng theo nhóm sẽ được giảm giá. Người Trung Quốc thường rủ bạn bè của mình sử dụng Wechat, QQ,.. đặt hàng với nhau.

Mô hình kinh doanh này vừa giảm giá cho người mua hàng, đồng thời tạo ra các đơn đặt hàng lớn, mang tính hiệu quả kinh tế theo quy mô và nâng cao lợi nhuận cho các nhà bán lẻ.

Đây là mô hình giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất (C2M), người tiêu dùng tạo ra giá trị cho nhà sản xuất và cung cấp cho người bán những ý tưởng để phát triển sản phẩm mới.

Pinduoduo xây dựng mô hình này hỗ trợ người bán bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về người tiêu dùng, đề xuất R&D và sở thích để có thể giúp người bán điều chỉnh sản phẩm của họ cho phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình.

Pinduoduo - Mạng xã hội thương mại điện tử

Nền tảng của Pinduoduo App được thiết kế giống như một khu chợ ảo. Nó không giống như mô hình tìm kiếm thông thường của các nền tảng TMĐT phổ biến hiện nay. Pinduoduo thu hút người dùng của mình bằng các đề xuất được cá nhân hóa (dựa trên thuật toán về hành vi xem trước đây của họ).

pinduoduo-la-gi-10Giao diện trang giảm giá năm mới trên Pinduoduo 

Pinduoduo không sử dụng nền tảng này để tìm kiếm một mục mà họ đã có trong đầu, họ thường duyệt cho vui. Mô hình này tái tạo niềm vui khám phá kết hợp với trải nghiệm mua sắm ngoại tuyến.

Việc tích hợp mạng xã hội là chìa khóa trong quá trình mua sắm trực tuyến, khi “team” mua sắm của bạn càng lớn thì giá mua sẽ càng thấp.

Bên cạnh đó, khi mua hàng Pinduoduo sẽ nhận được nhiều ưu đãi như miễn phí giao hàng, phần thưởng cho người dùng thường xuyên đăng nhập, sản phẩm miễn phí…

Thu hút nhóm người mua sắm mới nổi trên Pinduoduo

Khi bạn rủ bạn bè có chung sở thích cùng mua sản phẩm mới mình, chiết khấu Pinduoduo sẽ vô cùng hấp dẫn, nó có thể lên đến 90%.

Pinduoduo khai thác một thị trường mới đang dần trở nên quen thuộc với thương mại điện tử đó chính là khách hàng nông thôn Trung Quốc. Đối tượng mà họ nhắm đến chiếm 73% dân số Trung Quốc, đặc biệt phụ nữ chiếm 70% số lượng người dùng trên đây.

4. Lưu ý khi mua hàng trên Pinduoduo

Pinduoduo có một lợi thế lớn là hàng hoá ở đây được bán với giá rất rẻ tuy nhiên nó cũng là con dao hai lưỡi khiến mọi người nghi ngờ về chất lượng sản phẩm ở đây.

Để không mua phải các sản phẩm kém chất lượng, người mua hàng Pinduoduo hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Tìm hiểu xem độ uy tín của shop tới đâu cũng như đọc các review của những người đã từng mua sản phẩm này trước đây.

  • Học cách tìm kiếm sản phẩm sao để chọn chính xác size, màu sắc cũng như xem các đơn đã hoàn thành của món hàng này trước đây: càng nhiều đơn hàng thành công và đánh giá sao tốt càng nhiều thì tỉ lệ mua phải hàng kém chất lượng sẽ đỡ hơn.

  • Học cách quy đổi tiền tệ sang tiền VNĐ để tính được giá tiền chính xác khi về tay ở Việt Nam

  • Bạn cần tìm một đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín để chuyển hàng Pinduoduo về Việt Nam.

Bài viết trên đây, Tín Phong Logistics đã giúp bạn trả lời câu hỏi Pinduoduo là gì và hướng dẫn bạn cách dùng Pinduoduo để mua hàng rồi phải không nào. Chúc các bạn thành công !

>>> Xem thêm: Kho Nghĩa Ô ở đâu và 4 điều bạn chưa biết