Hướng dẫn mua hàng Aliexpress với 6 bước bằng thẻ Visa

Hướng dẫn mua hàng Aliexpress với 6 bước bằng thẻ Visa
Hướng dẫn mua hàng Aliexpress với 6 bước bằng thẻ Visa

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 107 ngày trước

Bạn đã biết đến Aliexpress nhưng đã bao giờ mua đồ trên đây chưa? Có thể, còn nhiều người chưa biết đến trang TMĐT nổi tiếng này hay chưa thực sự hiểu rõ cách đặt đồ trên đây ra sao.

Trong bài viết này, Tín Phong Logistics sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách mua hàng trên Aliexpress về tay Việt Nam chỉ với 6 bước đơn giản.

1. Aliexpress là gì?

Tìm hiểu về AliExpressTìm hiểu về Aliexpress

Aliexpress là một trang thương mại điện tử của Trung Quốc, được ra đời vào năm 2010 và là một công ty con của Tập đoàn Alibaba. Tận dụng được lợi thế này mà tên tuổi của Aliexpress nhanh chóng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Một điểm khác biệt của của website này so với các trang TMĐT khác của Trung Quốc như: Taobao, Tmall, 1688… đó chính là Aliexpress chuyên dành cho thị trường ngoài Trung Quốc nên việc mua hàng cũng như vận chuyển sẽ dễ dàng hơn các trang chuyên cho nội địa.

Các mặt hàng bán trên Aliexpress rất đa dạng và phong phú đến từ những nhà cung cấp uy tín. Trước khi được bán trên đây, các mặt hàng phải được lựa chọn kỹ lưỡng để có thể thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.

2. Hướng dẫn cách mua hàng trên Aliexpress về Việt Nam bằng thẻ Visa

Hãy làm theo 6 bước dưới đây để đặt mua món đồ yêu thích của bạn trên Aliexpress về Việt Nam chỉ với thẻ Visa nhé:

Bước 1: Đăng ký và đăng nhập tài khoản Aliexpress

Để mua hàng trên Aliexpress, trước tiên bạn cần có tài khoản mua hàng. Để tạo tài khoản Aliexpress, bạn thực hiện theo những bước sau:

Truy cập vào Aliexpress: https://vi.Aliexpress.com/ 

Bấm vào ô Đăng ký ở góc phải màn hình để tạo tài khoản mới.

Đăng ký tài khoản AliEpxressĐăng ký tài khoản AliEpxress

Có 2 cách để bạn có thể tạo đăng ký là: 

- Cách 1: Tạo tài khoản bằng cách nhập email và mật khẩu để tạo tài khoản.

- Cách 2: Sử dụng các tài khoản mạng xã hội để đăng ký nhanh.

Đăng ký AliExpress bằng Email, FacebookĐăng ký tài khoản mua hàng Aliexpress bằng 2 cách

Điền mã xác nhận (mã xác nhận được Aliexpress gửi đến gmail bạn đăng ký tài khoản)

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm muốn mua trên Aliexpress

Sau khi đã có tài khoản Aliexpress, hãy đăng nhập và tìm kiếm sản phẩm trên đây.

Sử dụng từ khoá tiếng Việt để tìm sản phẩm sẽ nhanh hơn vì khi chọn ngôn ngữ tiếng Việt thì tên sản phẩm đã được dịch thô sang tiếng Việt nêm rất dễ tìm kiếm.

Tìm kiếm sản phẩm trên AliExpress bằng Tiếng ViệtTìm kiếm sản phẩm trên Aliexpress bằng Tiếng Việt

Bước 3: Chọn mua sản phẩm trên Aliexpress

Để lựa chọn được sản phẩm mua đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn nên tham khảo những thông tin sau:

- Thông tin của nhà cung cấp: kích thước, màu sắc, số lượng, mô tả cơ bản về sản phẩm…

- Đánh giá từ những khách hàng trước đó.

Trang sản phẩm AliExpressTrang sản phẩm trên Aliexpress

Tiếp theo các bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển ở dòng dưới ngay trên nút Buy now

hinh-thuc-van-chuyen-aliexpressLựa chọn hình thức vận chuyển

Lựa chọn Free Shipping(miễn phí vận chuyển) thì lâu hơn so với vận chuyển mất phíLựa chọn Free Shipping(miễn phí vận chuyển) thì lâu hơn so với vận chuyển mất phí

Bước 4: Cung cấp địa chỉ nhận hàng ở Việt Nam

Bạn cần khai đầy đủ, chi tiết địa chi nhận bưu kiện của bạn ở Việt Nam để đơn vị vận chuyển có thể giao hàng cho bạn một cách chính xác.

Điền địa chỉ nhận hàng chi tiết khi mua hàng trên AliexpressĐiền địa chỉ nhận hàng chi tiết khi mua hàng trên Aliexpress

Bước 5: Thanh toán đơn hàng Aliexpress bằng thẻ Visa

Lựa chọn đơn vị vận chuyển và phương thức thanh toán trên AliExpressLựa chọn đơn vị vận chuyển và phương thức thanh toán trên Aliexpress

Ở phần phương thức thanh toán, bạn hãy chọn phần Thẻ Visa/Master để có thể thanh toán đơn hàng.

Chọn Chọn "Add a new card" để thêm thông tin thẻ Visa

Thêm thông tin thẻ Visa để mua hàng trên AliexpressThêm thông tin thẻ Visa để mua hàng trên Aliexpress

Bước 6: Nhận hàng Aliexpress tại Việt Nam

Sau khi đặt hàng xong, người bán sẽ chuẩn bị đóng gói kiện hàng và gửi về địa chỉ mà bạn đã cung cấp, theo kinh nghiệm của Tín Phong Logistics thì đi line trực tiếp về Việt Nam đặt hàng theo cách trên thì sẽ mất khoảng 15 ~ 30 ngày thì mới về Việt Nam. 

Khi hàng Aliexpress về Việt Nam thì sẽ có thông báo bằng mailKhi hàng Aliexpress về Việt Nam thì sẽ có thông báo bằng mail

Thông tin vận chuyển sẽ được Aliexpress cập nhật liên tục trong phần My Orders (Xem tại đây). 

Thông báo mua hàng thành công trên AliexpressThông báo mua hàng thành công trên Aliexpress

Sau khi nhận được hàng thì khách hàng sẽ có 15 ngày để khiếu nại về sản phẩm lỗi hay không đúng trong mô tả, hãy quay màn hình lúc mở gói sản phẩm để có bằng chứng hàng hoá lỗi để Aliexpress có thể hoàn tiền cho bạn 100%.

Như vậy với 6 bước nêu trên, bạn đã có thể order hàng thành công trên Aliexpress rồi đó. Nhưng có vẻ cách này thì hàng hoá về quá lâu, tận 30~45 ngày mới về Việt Nam. Các bạn có thể tham khảo dịch vụ nhập khẩu hàng Trung Quốc về Việt Nam giá rẻ của chúng tôi để có phương pháp tối ưu nhất.

3. Lưu ý khi đặt hàng trên Aliexpress bằng thẻ Visa về Việt Nam

Khi order hàng trên Aliexpress, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • So sánh các sản phẩm với nhau: Với cùng một sản phẩm, bạn nên tìm hiểu và so sánh các nhà cung cấp với nhau. Điều này giúp bạn tìm ra được nhà cung cấp uy tín và mua được sản phẩm với giá “hời”.

  • Số năm bán hàng: Trên Aliexpress cho khách hàng xem số năm bán hàng của nhà cung cấp. Số năm bán hàng có thể giúp bạn biết được mức độ uy tín của người bán đó. Những cửa hàng có số năm bán hàng lâu sẽ khiến cho người mua cảm thấy uy tín, tin tưởng hơn.

  • Nghiên cứu kỹ mô tả sản phẩm: Để mua được sản phẩm đúng như mong muốn của bạn, bạn cần đọc và nghiên cứu kỹ về mô tả sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem đây có đúng là sản phẩm mình muốn mua hay không, chất liệu, cấu tạo… có đúng như mình mong muốn hay không.

  • Đọc đánh giá của người mua trước đây: Đây có lẽ là nguồn thông tin tham khảo chân thực nhất cho bạn trước khi quyết định mua hàng. Những người mua trước đây sẽ thể hiện thái độ, có những đánh giá đúng nhất về sản phẩm.

  • Chính sách đổi trả hàng: Chính sách đổi trả cũng là một tiêu chí đánh giá xem nhà cung cấp đó có uy tín hay không. Những nhà cung cấp uy tín sẽ đưa ra những chính sách đổi trả hàng rõ ràng, thuận tiện cho người mua.

  • Thương lượng trước khi order hàng trên Aliexpress: Thương lượng với người bán trước khi mua hàng là một điều cần thiết, đặc biệt là khi order online. Bạn cần trao đổi với người bán những thông tin cơ bản của sản phẩm, hỏi chi tiết hơn về sản phẩm và có thể yêu cầu họ cung cấp hình ảnh thật của sản phẩm đó. Bên cạnh đó, bạn có thể thương lượng, mặc cả giá với người bán để có thể mua với một mức giá rẻ hơn.

  • Phương thức thanh toán: Aliexpress chấp nhận cho người mua ở Việt Nam thanh toán bằng thẻ Visa hoặc thẻ Master. Vì vậy, trước khi quyết định mua đồ trên Aliexpress, bạn cần chuẩn bị thẻ Visa/Master để có thể thanh toán đơn hàng.

4. Ưu nhược điểm khi order hàng Aliexpress

Dưới đây là các ưu nhược của việc order hàng Aliexpress giúp các bạn có thể biết được có nên nhập hàng tại đây hay không?

Ưu điểm khi mua hàng Aliexpress

  • Ngôn ngữ: Aliexpress hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau trong đó có Việt Nam, các phiên bản đều được nghiên cứu để có giao diện tốt nhất cho từng quốc gia hoặc khu vực.

  • Đa dạng về mặt hàng hoá: Các nhà cung cấp sau khi đăng ký với Aliexpress thì có thể đăng các sản phẩm lên đây bán, trên đây có rất nhiều các loại sản phẩm trừ các loại sản phẩm nằm trong danh mục cấm. Các mặt hàng được nhà cung cấp tối ưu từ khoá và hình ảnh rõ ràng nên bạn có thể tìm sản phẩm bằng từ khoá hoặc tìm kiếm bằng hình ảnh.

  • Giá thành sản phẩm: Các chủ shop ở trên đây phần lớn đều là xưởng sản xuất, các doanh nghiệp gia công trực tiếp của Trung Quốc nên các sản phẩm ở đây đều có giá rẻ và không bị đội giá lên quá cao. Hơn hết nếu mua với số lượng lớn thì bạn có thể trực tiếp đàm phán với nhà cung cấp để có mức giá tốt hơn nữa so với giá trên web.

  • Chính sách đổi trả: Aliexpress có chính sách đổi trả rõ ràng nhằm bảo vệ khách hàng khi mua hàng trên đây nên các bạn có thể yên tâm khi mua sắm. Các bạn có thể xem chính sách bảo vệ mua sắm của Aliexpress TẠI ĐÂY

  • Miễn phí vận chuyển nhiều loại mặt hàng: Đa phần khi mua hàng trên Aliexpress đều sẽ được miễn phí vận chuyển quốc tế về Việt Nam.

  • Thời gian vận chuyển hàng hoá nhanh: Thời gian vận chuyển về tay ở Việt Nam trung bình của nếu đặt trực tiếp trên Aliexpress thì từ 2~3 tuần tuỳ địa điểm còn nếu đặt qua các đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín thì chỉ mất từ 5~10 ngày để về tay Việt Nam. Do mọi người đều chọn hình thức vận chuyển rẻ nhất hay thậm chí miễn phí vận chuyển nên với thời gian đó là nhanh nhất có thể rồi.

Nhược điểm khi mua hàng Aliexpress

  • Thanh toán: Do Aliexpress là trang thương mại điện tử quốc tế nên bạn có thể thanh toán qua Visa, Mercado pago, Mastercard, Giro pay, Webmoney, hệ thống Bank Transfer,… nếu những người ít khi sử dụng các hình thức thanh toán trên thì rất dễ bị lộ thông tin thẻ và bị mất tiền. 

  • Thủ tục hải quan: Vì mua hàng quốc tế nên một số loại hàng hoá không nằm trong danh mục được nhập khẩu trực tiếp sẽ bị hải quan giữ lại kiểm tra, với những người ít có kinh nghiệm làm thủ tục thì việc này rất khó khăn.

  • Chính sách bảo vệ người dùng kém: Các việc giao hàng chậm hay hàng hoá có lỗi không đúng với mô tả đều tuỳ thuộc vào người mua và người bán tự giải quyết với nhau. Aliexpress chỉ ở giữa làm bên hoà giải khi người mua không đồng tình với yêu cầu của bên bán hàng.

5. Một số câu hỏi khi tự mua hàng trên Aliexpress

Order hàng Aliexpress có bị tính thuế không?

Khi mua theo hình thức xách tay thì người mua sẽ không phải chịu thuế. Nhưng với hình thức order hàng trên Aliexpress, người mua sẽ phải trả một số loại thuế như: thuế nhập khẩu hàng hóa, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt.

Thuế nhập khẩu

Thuế nhập khẩu là mức thuế được áp khi mặt hàng nhập khẩu vào Việt Nam. Khi hàng hóa được vận chuyển đến cửa khẩu biên giới sẽ được hải quan tiến hành kiểm tra và tiến hành thông quan.

Tùy thuộc vào từng mặt hàng mua tại Aliexpress sẽ có những mức thuế khác nhau dựa vào mức quy định thuế nhập khẩu của nhà nước.

Thuế giá trị gia tăng

Hiện nay, khi bạn nhập hàng tại Aliexpress, mức thuế giá trị gia tăng áp dụng là 10% giá trị hàng hóa. Mức thuế này sẽ được tính trực tiếp cho người tiêu dùng khi mua hàng.

Hiểu một cách đơn giản là, khi mua hàng, người mua phải trả thêm 10% giá trị của mỗi đơn hàng cho người bán. Và từ đó, người bán sẽ trích 10% giá trị đơn hàng đó để nộp thuế cho nhà nước.

Thuế tiêu thụ đặc biệt

Thuế tiêu thụ đặc biệt được áp dụng đối với một số loại mặt hàng có tính chất đặc biệt như:

Hàng hóa/dịch vụ đặc biệt vượt quá mức nhu cầu tiêu dùng phổ thông của xã hội.

Mặt hàng/dịch vụ không có lại cho sức khỏe, môi trường, sản phẩm gây lãng phí cho xã hội và tác động tiêu cực tới đời sống xã hội.

Mặt hàng biến động theo thu nhập và không biến động theo giá cả.

Cụ thể, các mặt hàng bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt như: rượu, bia, thuốc lá, thuốc lá điện tử, xe hơi…

Order hàng trên Aliexpress có rẻ không?

Phần lớn các mặt hàng kinh doanh trên Aliexpress đều là nguồn đến từ Trung Quốc - “Đại công xưởng của thế giới”. Chính vì vậy, khi mua hàng tại đây bạn sẽ mua được những món hàng với mức chi phí cực kỳ rẻ.

Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định nhập đồ về kinh doanh thì Aliexpress cũng là một gợi ý hay cho bạn.

Hủy đơn hàng trên Aliexpress có được hoàn tiền không?

Bạn sẽ được hoàn tiền khi ở trong các trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: Nếu chủ shop đồng ý cho bạn hủy đơn cũng đồng nghĩa với giao dịch được hủy và bạn sẽ được hoàn tiền vào tài khoản thanh toán.

  • Trường hợp 2: Nếu chủ shop chưa đồng ý hủy đơn và đang trong thời gian giao hàng, bạn vẫn có thể tiếp tục gửi yêu cầu hủy đơn và chờ xác nhận. Tuy nhiên, khi bên vận chuyển đã nhận hàng và xác nhận vận chuyển, thì bạn sẽ không thể hủy đơn hàng này.

  • Trường hợp 3: Nếu chủ shop không phản hồi đơn hủy hàng của bạn đúng thời hạn, hệ thống Aliexpress sẽ tự động hủy đơn hàng và hoàn tiền vào tài khoản của bạn.

Aliexpress có ship COD không?

Hiện nay, Aliexpress không nhận ship COD (hình thức nhận hàng mới phải trả tiền)

Các trang thương mại điện tử Trung Quốc không chấp nhận hình thức thanh toán COD cho các khách hàng ở nước ngoài. Bạn buộc phải trả hết các loại phí thì hàng mới được vận chuyển về Việt Nam.

Tại sao order hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại?

Sau đây là các lý do order hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại:

  • Hàng hóa không có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn.

  • Các sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

  • Sản phẩm nằm trong danh mục cấm nhập khẩu do Chính phủ quy định.

  • Cung cấp sai thông tin, giá trị đơn hàng.

  • Ảnh hưởng từ phía hải quan xử lý chậm.

Trên đây, Tín Phong Logistics đã hướng dẫn chi tiết 6 bước để mua hàng trên Aliexpress bằng thẻ Visa đơn giản nhất, mong rằng bài viết này đã mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích khi muốn tự đặt hàng trên trang TMĐT bán lẻ nổi tiếng tại Trung Quốc này.

Mọi thông tin về dịch vụ vận chuyển hàng Aliexpress về Việt Nam, liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vanchuyentinphong

Chúc bạn thành công!