20+ món ăn vặt mà người Trung Quốc yêu thích mà bạn không biết

20+ món ăn vặt mà người Trung Quốc yêu thích mà bạn không biết
20+ món ăn vặt mà người Trung Quốc yêu thích mà bạn không biết

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 474 ngày trước

Bạn có phải là tín đồ thích ăn vặt không nhỉ? Nếu có thì chắc chắn không thể bỏ qua đồ ăn vặt khi tới Trung Quốc, bởi vị ngon khó cưỡng. Hãy cùng Tín Phong Logistics điểm danh các món ăn vặt mà người Trung Quốc ưa thích trong bài viết dưới đây nhé.

1. Khoai Lang ngọt

Bạn đã có cơ hội đến Trung Quốc vào mùa đông chưa nhỉ? Thời điểm này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quầy hàng bán khoai nướng nghi ngút khói trên đường phố. Đây cũng chính là món ăn vặt được rất nhiều người dân Trung Quốc yêu thích. Khoai lang có không chỉ là món ăn nhẹ, còn giúp bạn chống đói hiệu quả.

do-an-vat-trung-quoc-1
Khoai lang ngọt - Đồ ăn vặt của người Trung Quốc

2. Các loại hạt

Để kể tên các đồ ăn vặt Trung Quốc chắc chắn không thể bỏ qua các loại hạt như là hướng dương, hạt bí, hạt dẻ, hạt óc chó,... Sự bùi bùi, thơm ngon của các loại hạt này sẽ khiến bạn nhâm nhi cả ngày không chán. Nó được nhiều người dân Trung Quốc ăn ở bất kỳ nơi đâu, như khi đi chơi với bạn bè, chờ tàu, hoặc là ở nhà hàng,...

do-an-vat-trung-quoc-2
Các loại hạt thường được người Trung Quốc chọn lúc "buồn mồm"

3. Đậu Hũ Thối

Đậu lên men đã có mặt trên thị trường Trung Quốc được hơn 300 năm. Bạn có thể bắt gặp những người bán hàng rong đậu hũ thối vào ban đêm. Mùi của món ăn này nồng nắc, quanh các nơi nấu đậu phụ hũ thối. Đậu hũ thối chiên giòn, màu vàng nâu chính là món ăn vặt nổi tiếng. Hầu hết mọi người khi thử món này lần đầu sẽ khá khó chịu, nhưng nếu ăn được sẽ trở thành tín đồ đậu hũ thối luôn.

dau-hu-thoi
Đậu hũ thối là một món ăn khoái khẩu của người Trung Quốc

4. Bánh bỏng gạo nâu

Đây loại đồ ăn nhẹ có ít chất ngọt, có ít thành phần phụ gia. Dù ở lứa tuổi nào chắc chắn cũng bị chinh phục bởi những chiếc bánh cuốn giòn tan. Món ăn này được làm từ gạo nổ, sau đó bạn cuộn với nước mía và xi-rô gạo. Nó không chứa muối và đường, nên cũng không làm bạn bỏ ăn bữa chính.

banh-bong-gao-nau
Đây là loai đồ ăn vặt có ít chất phụ gia được nhiều người Trung ưa chuộng

5. Hạt Dưa

Dưa hấu là loại quả được yêu thích trên toàn thế giới, nó được ăn nhiều vào mùa hè. Chính vì vậy, thay vì bỏ hạt dưa, nó đã được chế biến trở thành món ăn vặt tuyệt vời. Khi ăn Hạt Dưa bạn có thể cảm nhận được vị béo của caramel bên ngoài, sự ngọt bùi bên trong của hạt dưa rất cuốn miệng.

do-an-vat-trung-quoc-5
Hạt dưa caramel món ăn vặt ưa thích

6. Haw flakes

Đây là món ăn được làm từ táo gai của Trung Quốc. Bạn có thể sử dụng món này rất đa dạng, ăn trực tiếp như trái cây thông thường. Hoặc là thêm vào món súp và món ngọt yêu thích của bạn. Nó cũng được sử dụng như một dược liệu trong y học Trung Quốc, tốt cho sức khỏe.

haw-flakes
Món bánh Haw Flakes của người Trung Quốc

7. Bánh làm từ gạo

Các món trong list này như bánh gạo, bánh quy,... Chúng không có chứa cholesterol và chất béo bão hòa khác, nên hầu hết mọi người đều thích ăn. Các món ăn này được phát minh lần đầu khi họ sử dụng bột mì để làm đồ ăn nhẹ.

banh-lam-tu-gao
Các loại bánh làm từ gạo làm đồ ăn nhẹ

8. Thịt cừu xiên

Món ăn này có nguồn gốc ở tỉnh Tân Cương, nằm phía Tây Bắc Trung Quốc. Ngày nay,  món thịt cừu xiên đã phổ biến trên các đường phố của Bắc Kinh, rộng ra cả các thành phố khác trên khắp thế giới. Hương vị thơm nồng, vị cay và vị mặn tẩm ướp trên từng thứa thịt cừu làm ai cũng ngây ngất.

thit-cuu-chien
Thịt cừu chiên món ăn vặt dân dã của người Trung

9. Bánh nướng chảo Jianbing

Nó chính là một loại bánh crepe chiên giòn, hương vị đậm đà cuốn hút. Cũng giống như nhiều quốc gia khác, Trung Quốc sử dụng nó như món ăn nhẹ vào buổi sáng.

jianbing
Món bánh nước chảo Jianbing của người Trung Quốc

10. Quẩy nóng

Món bánh mì chiên này được người dân Trung Quốc sử dụng chủ yếu vào bữa sáng, nên dùng kết hợp với cháo, sữa đậu nành,... Vị dai và giòn của bánh mì sẽ khiến bạn thích nhâm nhi ở bất kỳ nơi đâu.

quay-nong
Món quẩy được nhiều người ưa thích

11. Bánh gạo Wang Wang

Bạn có thể tìm hiểu bánh gạo Wang Wang ở bất kỳ một cửa hàng tạp hóa. Mới đầu nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị mặn, sau đó là ngọt dần đến cuống họng. Đây là món ăn vặt gắn liền với tuổi thơ ấu của trẻ em Trung Quốc.

banh-gao-wang-wang
Bánh gạo wang wang đồ ăn vặt ưa thích

12. Mực Khô

Mực khô có kết cấu dai cùng vị cay ngọt và mặn. Đây là món ăn lai dai được dân văn phòng Trung Quốc rất yêu thích. Có rất nhiều hãng đồ ăn vặt sản xuất món này, hoặc bạn cũng có thể tìm thấy nó ở trên phố ban đêm.

muc-kho
Mực khô tẩm Trung Quốc

13. Kẹo Thỏ Trắng

Đây là loại kẹo mà hầu hết trẻ em Trung Quốc đều yêu thích, nó cũng được sử dụng nhiều trong dịp tết, bởi được biểu tượng như sự may mắn. Loại kẹo này khá dẻo dai nên dễ dính răng, bạn có thể ăn bằng cách mít để tan chảy trong miệng.

keo-tho-trang-white-rabbit
Kẹo thỏ trắng white rabbit được nhiều trẻ em Trung Quốc ưa thích

14. Bánh Dứa

Loại bánh này có màu vàng, cùng các vết nứt bên ngoài giống mắt dứa. Nó thường được dùng trong bữa sáng, hoặc là dùng buổi chiều cùng với trà. Loại bánh này phổ biến nhất ở Hồng Kông, hoặc là trên các khu phố Tàu ở khắp thế giới.

banh-dua
Bánh dứa là món ăn vặt ưa thích của người Trung Quốc

15. Cá Viên Cà Ri

Cá Viên Cà Ri được các bạn trẻ rất yêu thích, bạn cũng có thể tự chế biến ở nhà. Để ngon nhất, bạn có thể ăn kết hợp Cá Viên Cà Ri với củ cải. Cá viên chiên giòn và nấu với nước sốt cà ri thơm ngậy, giải quyết được vấn đề trẻ không thích ăn cá.

ca-vien-ca-ri
Món ăn vặt cá viên ca ri Trung Quốc

16. Bánh Quy Đá Quý

Những chiếc bánh quy đá quý này có mắc sắc sặc sỡ, rất thu hút trẻ em. Loại bánh này không chỉ xuất hiện ở Trung Quốc, mà còn nhiều nơi khác trên thế giới. Với vị ngọt đậm đà, hình kem nhiều vị cuốn miệng.

banh-da-quy-trung-quoc
Bánh đá quý món ăn vặt ưa thích của trẻ em Trung Quốc

17. Bánh Củ Cải

Món này được làm ra từ củ cải nghiền, được tẩm gia vị rồi đem hấp chín và rồi đem chiên vàng. Khác với những loại bánh thông thường khác, bánh củ cải có mặn, hơi ngọt rất dễ ăn.

banh-cu-cai
Bánh củ cải món ăn vặt của người Trung Quốc

18. Bánh Bao Hấp

Dù đi qua bất kỳ con phố nào ở Trung Quốc, bạn cũng có thể thấy những nồi bánh bao hấp nghi ngút khói. Loại bánh này dễ ăn, có thể cứu cánh cho bạn bất kỳ khi nào thấy đói.

banh-bao-hap
Bánh bao hấp món ăn vặt của người Trung Quốc

 

19. Đường Hồ Lô

Đây là món ăn được sử dụng nhiều trong đầu năm mới ở Trung Quốc. Đây là loại kẹo trái cây như là dâu tây, táo, chà là hoặc là cam,... Vị ngọt chua tự nhiên của trái cây, kết hợp với vị ngọt của đường họa quyện rất tuyệt vời.

keo-duong-ho-lo
Kẹo đường hồ lô Trung Quốc

20. Bảnh tổ Nian Cao

Niên Cao là món ăn được yêu thích vào dịp năm mới. Món ăn này có màu vàng hoặc trắng, cũng chính là tượng trưng cho vàng bạc, sự giàu sang. Niên Cao là loại bánh nếp thơm ngon, ý nghĩa cái tên của nó là một năm mới nhiều sự kiện cao, tiến triển hơn.

nian-cao
Bánh Nian Cao

21. Bột Chiên Xoắn

Bột chiên xoắn vừa có vị ngọt và mặn, cùng màu vàng nâu bắt mắt. Bạn có thể thấy bột chiên xoắn phổ biến ở thành phố Thiên Tân-Trung Quốc. Đặc biệt, nó còn được kết hợp với các nguyên liệu thơm ngon khác để tăng hương vị.

bot-chien-xoan-trung-quoc
Bột chiên xoắn là món ăn vặt đường phố Trung Quốc

Trên đây là tổng hợp các đồ ăn vặt Trung Quốc được nhiều người yêu thích. Nếu bạn có dịp đến Trung Quốc, đừng quên thưởng thức các món ăn này nhé.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với Tín Phong Logistics tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tinphonglogistics