7+ kinh nghiệm mua hàng Taobao giá xưởng cho người mới

7+ kinh nghiệm mua hàng Taobao giá xưởng cho người mới
7+ kinh nghiệm mua hàng Taobao giá xưởng cho người mới

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 100 ngày trước

Bạn muốn order hàng Taobao nhưng gặp nhiều vấn đề khó khăn. Bạn muốn kinh doanh hàng order Taobao nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Trong bài viết này, Tín Phong Logistics xin chia sẻ kinh nghiệm order hàng Taobao giá xưởng cho người mới bắt đầu để trở thành dân buôn hàng Trung Quốc thực thụ nhé !

Tín Phong Logistics xin chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm đặt hàng Taobao để có thể tiết kiệm chi phí tới 30%:

1. Kinh nghiệm sử dụng Tiếng Việt để đặt hàng Taobao

Taobao là trang thương mại điện tử dành cho nội địa người Trung Quốc nên họ chỉ hỗ trợ tiếng Trung Quốc. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, nếu không biết tiếng Trung, bạn hãy thử một trong những cách sau đây để có thể tìm kiếm và order hàng Taobao nhé:

  • Sử dụng Google dịch: Google dịch là một trợ thủ đắc lực giúp bạn chuyển ngữ để có tìm kiếm sản phẩm. Trước khi tìm kiếm một sản phẩm nào đó, bạn hãy sử dụng Google dịch để dịch sản phẩm đó sang tiếng Trung.

  • Sử dụng Tìm kiếm hình ảnh: Một cách đơn giản hơn, đó chính là tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao. Bạn chỉ cần có hình ảnh sản phẩm muốn mua, Taobao sẽ giúp bạn tìm các sản phẩm giống nhất với ảnh để bạn tìm được chính xác nhất

  • Một số từ khóa sản phẩm bằng tiếng Trung: Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm sản phẩm, chúng tôi gợi ý cho bạn một số từ khóa sản phẩm bằng tiếng Trung:

Ngành hàng

Tiếng Việt

Tiếng Trung

Thời trang

Đồ bơi

泳衣

Bikini, đồ lót

比基尼

Thời trang hè

衣服

Áo sơ mi

衬衫

Áo len

毛衣

Váy

裙子

Quần bò

牛仔裤

Đầm liền

连衣裙

Phụ kiện thời trang

Túi xách

包袋

Túi xách nữ

热销女包

Túi xách nam

男包

帽子

Khăn quàng cổ

围巾

Khăn lụa

丝巾

Găng tay

手套

Thắt lưng da

皮带

Đồ gia dụng

Dụng cụ nấu ăn

烹饪工具

Chảo xào

炒锅

Nồi hấp

蒸锅

Lò nướng

烤箱

Nồi lẩu điện

电火锅

Máy làm sữa đậu nành

豆浆机

Dao gọt hoa quả

水果刀

Máy đánh trứng

打蛋器

2. Sử dụng bộ lọc để tìm kiếm sản phẩm trên Taobao

Để chọn được sản phẩm ứng ý một cách nhanh chóng và chính xác, bạn hãy sử dụng bộ lọc sản phẩm trên Taobao. Hiện tại có 3 chế độ lọc sản phẩm:

Bộ lọc sản phẩm chi tiết trên TaobaoBộ lọc sản phẩm chi tiết trên Taobao

  • Lọc cơ bản: Lọc cơ bản là lọc theo thông số và phân loại sản phẩm để có thể rút ngắn thời gian tìm sản phẩm. Ví dụ: Sản phẩm: Đầm nữ, Size: M

  • Lọc nâng cao: Lọc nâng cao là cách lọc để có thể tìm kiếm theo: mức độ nổi tiếng, phổ biến của shop, tìm sản phẩm với lượt mua nhiều, tìm theo phân khúc giá, sắp xếp sản phẩm theo giá từ thấp đến cao hoặc từ cao xuống thấp…

  • Lọc tìm kiếm sản phẩm liên quan: Bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm liên quan, tương tự với sản phẩm bạn muốn mua với nhiều mẫu mã, giá cả ở nhiều cửa hàng khác nhau để bạn tham khảo.

3. Kinh nghiệm lựa chọn shop uy tín khi order hàng Taobao

Khi mua hàng trên Taobao, bạn cần nghiên cứu về độ uy tín của shop để có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm bạn mua, cũng như giảm thiểu được những rủi ro không đáng có.

Chọn lọc shop uy tín trên TaobaoChọn lọc shop uy tín trên Taobao

Để đánh giá một shop uy tín, bạn có thể dựa vào một số tiêu chí sau:

- Số năm hoạt động: Thông thường, những shop có số năm hoạt động dài sẽ có uy tín và tạo niềm tin với khách hàng hơn so với những shop có số năm hoạt động ít.

- Huy hiệu shop: Trên Taobao có một điểm nổi bật đó chính là hệ thống huy hiệu đánh giá mức độ uy tín của shop. Taobao sẽ chia ra là 4 cấp độ:

Huy hiệu xếp hạng shop uy tín trên TaobaoHuy hiệu xếp hạng shop uy tín trên Taobao

+ Trái tim (thấp nhất)

+ Kim cương xanh

+ Vương miện xanh

+ Vương miện vàng (cao nhất)

Bạn nên lựa chọn shop có huy hiệu từ kim cương trở lên để có thể đảm bảo về mức độ uy tín.

- Điểm hoạt động của shop

Điểm hoạt động của shop thể hiện qua: lượng tiêu thụ sản phẩm, xếp hạng sản phẩm do người dùng bình chọn… Bạn hãy tham khảo kỹ những điểm này để có một đánh giá mang tính khách quan.

- Lượt bình luận và số lượng sản phẩm giao dịch thành công

Lượt bình luận và số lượng sản phẩm giao dịch thành công càng cao sẽ khẳng định mức độ uy tín càng lớn của shop.

4. Tham khảo giá từ nhiều nhà cung cấp khác nhau

Kết quả trả về sẽ là sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau

Kết quả trả về sẽ là sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau

Để có thể mua được sản phẩm với giá rẻ và phải chăng nhất, bạn nên so sánh nhiều nhà cung cấp cùng bán 1 sản phẩm đó. So sánh, đánh giá về mức giá cũng như chất lượng sản phẩm của họ trước khi đưa ra quyết định đặt hàng.

Hãy thử tìm kiếm sản phẩm trên Taobao bằng điện thoại, lúc này kết quả trả về sẽ hiện ra các sản phẩm giống với hình ảnh từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Hãy nhớ là: “Giá cả lệch nhiều thì xem chất lượng, lệch ít thì xem độ uy tín của shop”

5. Kinh nghiệm thương lượng với các nhà cung cấp trên Taobao

Chat trực tiếp với shop trên Taobao khi mua hàng

Chat trực tiếp với shop trên Taobao khi mua hàng

Nếu bạn muốn mua sản phẩm với một mức giá rẻ hơn so với giá niêm yết trên Taobao, bạn có thể trao đổi, thương lượng lại với nhà cung cấp.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Wechat hoặc Aliwangwang để trao đổi, thương lượng trực tiếp với người bán một cách thuận tiện và dễ dàng.

6. Đợi các ngày lễ giảm giá để đặt hàng

Ngày độc thân 11/11 là ngày giảm giá mạnh nhất trong năm trên Taobao

Trên Taobao sẽ có rất nhiều ngày lễ giảm giá, mức giá giảm sẽ rất sâu. Để mua được sản phẩm với giá hời, bạn hãy “canh sale” vào những khung giờ vàng.

>>> Tham khảo: Các ngày săn sale trên Taobao, Tmall trong một năm

7. Tối ưu chi phí vận chuyển nội địa

Phí ship nội địa khi mua sản phẩm này là 19 Tệ (~tương đương khoảng 66,000 VNĐ)

Khi đặt hàng trên Taobao bạn sẽ phải trả một khoản phí gọi là phí ship nội địa cũng như bạn đặt hàng trên Shopee hay Lazada cũng phải trả một khoản phí ship hàng.

Để tiết kiệm chi phí này, hãy chọn các nhà cung cấp có địa chỉ gần với kho lưu trữ hàng nhất để tiết kiệm khoản phí này.

8. Sử dụng chiết khấu khi order hàng Taobao

Kinh nghiệm nhận chiết khấu khi mua hàng trên TaobaoKinh nghiệm nhận chiết khấu khi mua hàng trên Taobao

Nếu nhập một lô hàng lớn thì việc giảm giá 1~2 Tệ mỗi sản phẩm là bạn đã có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền rồi. Hãy sử dụng BOT chiết khấu khi mua hàng trên Taobao để có mức giá tốt nhất mà bạn có thể mua được.

>>> Xem ngay: Cách nhận chiết khấu Taobao khi mua hàng 2023

Một số link cửa hàng Taobao có giá tốt, chất lượng để nhập hàng

Dưới đây là một số link các cửa hàng trên Taobao bán các loại mặt hàng nhất định có chất lượng tốt và giá rẻ nhất để nhập hàng, các bạn cùng tham khảo nhé: 

Order quần áo nam Taobao chất lượng

Order quần áo nữ Taobao

Order quần áo trẻ em Taobao

Order giày dép Taobao

Order túi xách Taobao

Order chăn ga Taobao

Order trang sức Taobao

Order đồ gia dụng Taobao

Order mỹ phẩm Taobao

Vận chuyển hàng order Taobao về Việt Nam cùng Tín Phong Logistics

Cam kết của Tín Phong Logistics với khách hàngCam kết của Tín Phong Logistics với khách hàng

Tín Phong Logistics là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ logistics hàng Trung Quốc - Việt Nam với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với hệ thống kho bãi và xe vận chuyển rộng khắp cả nước ở cả hai đầu Trung Quốc và Việt Nam, Tín Phong Logistics đảm bảo vận chuyển và bảo quản hàng hóa an toàn và thuận tiện.

Dưới đây là những lợi ích bạn có thể nhận được khi đặt hàng Taobao tại Tín Phong Logistics:

  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Trung Quốc - Việt Nam: Tín Phong Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam và ngược lại. Thời gian vận chuyển thông thường từ 3 đến 7 ngày từ Trung Quốc về Việt Nam và từ 5 đến 8 ngày từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Dịch vụ Thanh toán hộ Alipay: Đây là giải pháp giúp khách hàng giải quyết vấn đề thanh toán hóa đơn trên các trang thương mại điện tử nội địa Trung Quốc. Tín Phong Logistics sẽ giúp bạn thanh toán hộ, để bạn không gặp vướng mắc trong quá trình mua hàng.

  • Ký gửi hàng hóa Trung Quốc - Việt Nam: Nếu bạn muốn gửi hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, Tín Phong Logistics sẽ giúp bạn giải quyết các công tác vận chuyển và làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu và cảng quốc tế.

Tín Phong Logistics cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất và giá cả cạnh tranh. Với việc tư vấn nhà cung cấp uy tín, cung cấp giá cả tốt nhất, và tối ưu thời gian vận chuyển, Tín Phong Logistics đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển an toàn và nhanh chóng từ Trung Quốc về Việt Nam. Với tính chuyên nghiệp và cam kết của mình, Tín Phong Logistics là một lựa chọn đáng tin cậy để bạn nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm order hàng Taobao giúp các bạn có thể tìm được nguồn hàng chất lượng với giá xưởng để có lợi nhuận tốt nhất. Nếu còn khó khăn trong việc nhập hàng, liên hệ 1900.299.234 để được nhân viên của Tín Phong Logistics hỗ trợ nhé !

>>> Tham khảo bảng giá vận chuyển của chúng tôi tại: Bảng giá vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam