Hàng Quảng Châu là gì? Hàng Quảng Châu có tốt không?

Hàng Quảng Châu là gì? Hàng Quảng Châu có tốt không?
Hàng Quảng Châu là gì? Hàng Quảng Châu có tốt không?

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 79 ngày trước

Kinh doanh hàng Quảng Châu, Trung Quốc đang là một trong những xu hướng được ưa chuộng tại Việt Nam. Vậy hàng Quảng Châu là gì và có thực sự tốt như lời đồn hay không? Xem ngay bài viết của Tín Phong Logistics dưới đây.

1. Hàng Quảng Châu là hàng gì?

Hàng Quảng Châu là hàng được sản xuất và bán tại Quảng Châu, Trung QuốcHàng Quảng Châu là hàng được sản xuất và bán tại Quảng Châu, Trung Quốc

Hàng Quảng Châu là thuật ngữ chỉ các mặt hàng thời trang có thương hiệu được sản xuất và kinh doanh tại Quảng Châu, Trung Quốc. Đây là những sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi biến động giá cả trên thị trường tiêu dùng và có mức giá ổn định. Hàng Quảng Châu thường hướng đến tầng lớp lao động có thu nhập cao và có chất lượng cao, được gia công bởi những người có trình độ cao. Việc order hàng Quảng Châu, đặc biệt là các loại hàng hiệu, được ưa chuộng bởi tầng lớp kinh tế cao.

Tuy nhiên, với sự phát triển của thị trường giả mạo, việc phân biệt hàng authentic và hàng fake ngày càng khó khăn đối với nhiều người.

2. Hàng Quảng Châu có tốt không?

Chúng ta không thể đánh đồng chất lượng của tất cả các mặt hàng Quảng Châu bởi giá cả đi đôi với chất lượng. Số tiền mà bạn bỏ ra sẽ tương đương với chất lượng sản phẩm mà bạn nhận lại.

Hàng Quảng Châu có đủ cấp độ từ hàng loại 1 cho tới hàng xịn với nhiều mức giá khác nhau. Chưa kể khi nhập hàng với số lượng lớn, người buôn sẽ lấy được giá tại xưởng rẻ hơn gấp nhiều lần.

Dân buôn từ khắp nơi đổ về Quảng Châu để nhập hàngDân buôn từ khắp nơi đổ về Quảng Châu để nhập hàng

Muốn mua hàng Quảng Châu chất lượng tốt, bạn phải trực tiếp đi khảo sát một vòng trước khi mua để xem xét chất lượng và giá cả. Đồng thời, nên kiểm tra hàng thật kỹ trước khi quyết định mua để tránh mua phải các mặt hàng lỗi, hàng kém chất lượng. Sau đó, bạn cần giám sát quá trình đóng gói hàng hóa để đề phòng các trường hợp không mong muốn xảy ra trong quá trình vận chuyển về Việt Nam.

>>> Xem thêm: 35+ Link mua váy đầm trên Taobao

3. Ưu nhược điểm của hàng Quảng Châu

Ưu điểm:

  • Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng, hình thức luôn cập nhật theo xu hướng hiện hành.

  • Giá thành rẻ do được sản xuất trực tiếp tại xưởng.

  • Chất lượng cao, phân tầng rõ ràng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

  • Các chủng loại hàng hóa đa dạng, phong phú.

Nhược điểm:

  • Muốn mua hàng Quảng Châu thì chỉ có thể giao dịch bằng tiếng Trung.

  • Mọi phương thức thanh toán đều bằng tiền tệ Trung Quốc.

  • Khi đến Quảng Châu, bạn không thể bỏ qua những khu chợ nổi tiếng như chợ Bạch Mã, chợ Chàm Sấy, chợ 13, chợ giày Xing Hao Pan… Các chợ này đều được đặt ở vị trí giao thông thuận lợi, gần ga tàu và các tuyến đường lớn.

  • Với quy mô lớn, tại đây có đủ các loại hàng từ hàng nhái cho tới hàng hiệu. Nếu không xác định trước nhu cầu mua sắm, bạn sẽ rất dễ lạc trong thiên đường mua sắm này.

4. Phân cấp các loại hàng Quảng Châu

Có 3 loại hàng Quảng Châu mà mọi người thường nghe đến là:

  • Hàng Quảng Châu cao cấp

  • Hàng Quảng Châu loại 1

  • Hàng Quảng Châu loại 2

Hàng Quảng Châu cao cấp

Hàng Quảng Châu cao cấp là gì?Hàng Quảng Châu cao cấp là gì?

Hàng Quảng Châu cao cấp là những sản phẩm được làm nhái các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với chất lượng, phong cách thiết kế không hề thua kém hàng thật nhưng có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Những sản phẩm đến từ Quảng Châu nổi tiếng với chất liệu giống hàng thật, được sản xuất trên công nghệ hiện đại chính xác đến từng chi tiết. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như mẫu mã của các loại hàng có nguồn gốc từ Quảng Châu.

Hàng Quảng Châu loại 1

Hàng Quảng Châu loại 1 là mặt hàng cao cấp, hiếm khi bị lỗi hoặc lỗi với một số lượng rất ít. Đây là nguồn hàng giới hạn, chất lượng được xếp vào loại cực tốt, mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, đáp ứng được thị yếu của mọi người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Những mẫu hàng Quảng Châu loại 1 được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, là hàng mẫu, hàng hải quan nên thường có số lượng ít. Để mua được mặt hàng này, bạn cần phải “săn” hàng hoặc nhờ người trong công ty sản xuất mua hộ.

Khu chợ bán hàng Quảng Châu loại 1 chất lượngKhu chợ bán hàng Quảng Châu loại 1 chất lượng

Xét về độ hoàn hảo, hàng Quảng châu loại 1 chuẩn đến từng chi tiết nhỏ, mỗi một sản phẩm đều có tem mác thể hiện nguồn gốc xuất xứ, mọi thông tin khác đều được in ấn đầy đủ và chính xác. Người mua hàng có thể kiểm định những thông tin này qua mã vạch hoặc website của hãng.

Xét về mẫu mã, với những mặt hàng thời trang, đường may được khâu một cách chắc chắn, không mắc phải những lỗi cơ bản như chỉ thừa, chất lượng vải cũng thuộc loại đẹp nhất. Hàng gia dụng được sản xuất bằng chất liệu bền, an toàn với sức khỏe con người. Còn linh kiện điện tử là những mặt hàng khó kiểm tra nhất

Về giá cả, hàng Quảng châu loại 1 sẽ có mức giá cao hơn với những mặt hàng kém chất lượng, nhưng so với những mặt hàng mang thương hiệu nổi tiếng thì hàng Quảng châu loại 1 vẫn rẻ rất hơn nhiều.

Hàng Quảng Châu loại 2

Hàng Quảng Châu loại 2 là những mặt hàng có chất lượng không bằng hàng loại 1 và thường được sản xuất với số lượng lớn. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm thuộc loại 2 trên thị trường.

Về chất liệu sản xuất, hàng Quảng châu loại 2 thường sử dụng những chất liệu rẻ để hạ giá thành sản phẩm xuống. Điều đó đồng nghĩa với việc chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm sẽ không được đảm bảo như hàng chất lượng cao.

Hàng Quảng Châu loại 2 được bầy bán tại các chợ bán sỉHàng Quảng Châu loại 2 được bầy bán tại các chợ bán sỉ

Về giá cả, do nguyên liệu đầu vào không quá đắt nên giá thành của hàng Quảng Châu loại 2 cũng rẻ hơn nhiều so với các mặt hàng thuộc loại 1.

Về kiểu dáng và mẫu mã, hàng Quảng châu loại 2 được sản xuất với số lượng lớn nên kiểu dáng và mẫu mã cũng đa dạng và phong phú hơn nhiều so với hàng loại 1 bị giới hạn về số lượng.

5. Hướng dẫn nhận biết hàng Quảng Châu chất lượng

Trong những năm gần đây, các mặt hàng từ Quảng Châu và hàng Trung Quốc nội địa đang được nhập khẩu rất nhiều vào thị trường Việt Nam và gây được sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại hàng đều tốt và do đó, cần có các phương thức để phân biệt hàng hóa chất lượng và tránh những rủi ro không cần thiết.

Một số cách phân biệt hàng Quảng Châu chính hãng bao gồm:

  • Nhãn mác và logo sản phẩm: Hàng hóa được nhập khẩu chính hãng thì phải có tem mác, mã vạch, thông tin về thương hiệu và logo được in rõ ràng, thẻ chứng nhận tiêu chuẩn của công ty. Nhãn mác không bị phai mờ và logo được thể hiện rõ nét. Quý khách có thể kiểm tra thông tin sản phẩm chính hãng để xác nhận chất lượng.

  • Kích thước sản phẩm: Tùy vào thị trường mà sản phẩm được xuất khẩu thì kích thước của mỗi đơn hàng sẽ khác nhau. Sản phẩm chất lượng tốt thì phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của người tiêu dùng trong nước. Ví dụ, giày xuất khẩu sang Châu Âu sẽ lớn hơn giày xuất khẩu sang Việt Nam.

  • Mẫu mã bên ngoài của sản phẩm: Ban đầu, rất khó để phân biệt hàng hóa tốt và kém. Tuy nhiên, nếu quan sát kĩ, bạn sẽ nhận ra nhiều sự khác biệt. Ví dụ đối với hàng thời trang, đường may và cúc khóa phải đầy đủ, chắc chắn và tinh tế nhưng đối với các sản phẩm gia dụng chất lượng tốt, không có thành phần gây nguy hiểm và phải đảm bảo an toàn cho con người.

6. Kinh nghiệm mua hàng Quảng Châu

Dưới đây là chi tiết về kinh nghiệm nhập hàng Quảng Châu:

Nắm được các mẹo phân biệt hàng Quảng Châu thật giả

- Quan sát kỹ xem hàng hóa có tem mác đầy đủ, rõ ràng từ logo của thương hiệu uy tín hay không và giấy chứng nhận tiêu chuẩn.

- Kích cỡ sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng của các nước nhập khẩu, số size thường sẽ lớn hơn ít nhất 1 size so với bảng size của người Việt.

- Đường may chắc chắn, không có lỗi chỉ thừa, cúc khóa đầy đủ. Phân biệt hàng Quảng Châu thật và giả qua cách quan sát đường may, tem mác chính hãng.

Mua hàng ở cửa hàng hoặc chợ uy tín - đa dạng mẫu mã

Cửa hàng bán thắt lưng da đa dạng màu sắc tại Quảng Châu

Cửa hàng bán thắt lưng da đa dạng màu sắc tại Quảng Châu

- Ưu tiên nhập hàng ở các chợ nổi tiếng Quảng Châu như chợ 13, chợ Bạch Mã, chợ giày dép,... bởi chúng đã được công nhận về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

- Các chợ này đã đạt tên tuổi về chất lượng và trở thành thị trường châu Á và toàn thế giới.

>>> Xem ngay: TOP 7 chợ Quảng Châu được nhiều dân buôn chọn nhập hàng

Đàm phán giá nếu mua số lượng lớn

- Chủ cửa hàng thường có chính sách mua hàng với số lượng lớn, và bạn có thể nhận được chiết khấu giảm giá hoặc quà tặng nếu mua hàng với số lượng nhất định.

- Hãy thử đàm phán giá để có mức giá tốt hơn và mang về lợi ích cho bạn.

Tính toán kỹ chi phí hàng về tay

- Khi nhập hàng từ Quảng Châu về Việt Nam, bạn cần tính toán các loại chi phí như chi phí ship nội địa, phí kiểm đếm - đóng gói, phí bảo hiểm hàng hóa và phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

- Nhiều đơn vị cá nhân và tổ chức đã đứng ra nhận vận chuyển hàng hóa từ Quảng Châu về Việt Nam bằng nhiều phương thức khác nhau, mang đến lợi ích cho dân buôn Việt.Lựa chọn phương thức nhập hàng phù hợp:

Có 3 phương thức nhập hàng từ Quảng Châu phù hợp với dân buôn Việt Nam, và bạn nên lựa chọn dựa trên điều kiện của mình:

  • Đặt hàng qua người thân đang sinh sống tại Trung Quốc, sử dụng dịch vụ đường bưu điện. Phương thức này chậm hơn so với vận chuyển nhanh nhưng có thể hợp lý trong một số trường hợp.

  • Đặt hàng xách tay thông qua du học sinh, người sang công tác tại Trung Quốc. Bạn có thể nhờ họ mang hàng hóa cùng với đồ dùng cá nhân khi trở về Việt Nam. Phương thức này thuận tiện nhưng yêu cầu quan hệ thân thiết và số lượng hàng hóa không quá lớn.

  • Đặt hàng qua đơn vị trung gian, giúp bạn tối đa hóa rủi ro mua hàng và nhận hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy chọn các đơn vị uy tín để tránh vấn đề không đáng tin cậy.

Trên đây là những giải đáp của Tín Phong Logistics về hàng Quảng Châu là gì cũng như cách phân biệt đâu là hàng xịn đâu là hàng kém chất lượng. Mong rằng bạn đọc đã chọn lọc được cho mình những thông tin hữu ích khi có dự định nhập hàng Quảng Châu. 

>>> Xem thêm: Kho Nghĩa Ô ở đâu và 4 điều bạn chưa biết

Chúc bạn thành công!