Hướng dẫn dịch nhanh tiếng Trung bằng hình ảnh với Google Dịch

Hướng dẫn dịch nhanh tiếng Trung bằng hình ảnh với Google Dịch
Hướng dẫn dịch nhanh tiếng Trung bằng hình ảnh với Google Dịch

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 240 ngày trước

Bạn đang muốn biết cách sử dụng Google dịch tiếng Trung bằng hình ảnh đúng không nào? Hãy cùng Tín Phong Logistics tham khảo bài viết dưới đây, chắc chắn nó sẽ hỗ trợ bạn dịch tiếng Trung sang tiếng Việt, ngược lại Việt sang Trung một cách dễ dàng nhất với Google Dịch.

>>> Xem thêm: Cách chuyển Taobao sang tiếng Việt

1. Hướng dẫn sử dụng Google Dịch tiếng Trung bằng hình ảnh

"Liệu tôi có thể sử dụng Google dịch tiếng trung bằng hình ảnh trên máy tính được không?" - Câu trả lời là không, Google chưa hỗ trợ dịch tiếng trung bằng hình ảnh trên máy tính. Nhưng bạn có thể sử dụng công cụ này trên điện thoại được.

Dưới đây, Tín Phong Logistics sẽ hướng dẫn bạn cách tải và sử dụng Google Dịch bằng hình ảnh tiếng Trung trên điện thoại:

Bước 1: Bạn hãy tìm ứng dụng Google dịch trên điện thoại, ở App Store đối với điện thoại chạy hệ điều hành IOS hoặc ứng dụng CH play đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Link tải về: CHPlay(Android) - Appstore(iOS)

Sau đó nhấp vào khung tìm kiếm, tìm từ khóa “Google Dịch” hoặc “Google Translate”.

App Google Dịch trên AppstoreApp Google Dịch trên Appstore(iPhone)

Bước 2: Sau khi ứng dụng hiện ra, bạn nhấn vào “Cài đặt” và chờ nó hoàn thành.

Bước 3: Nếu bạn muốn sử dụng Google để dịch tiếng Trung bằng hình ảnh, mở App và chọn biểu tượng máy ảnh ở ngay bên dưới. 

Dịch Tiếng Việt bằng máy ảnh trên app Google DịchDịch Tiếng Việt bằng máy ảnh trên app Google Dịch

Bước 4: Khi sử dụng Google Dịch lần đầu, bạn cũng cần thực hiện thiết lập mặc định cho phép Google Dịch sử dụng Camera. 

Thiết lập quyền truy cập camera cho Google DịchThiết lập quyền truy cập camera cho Google Dịch

Bước 5: Thiết lập dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt trên thanh ngôn ngữ.

Thiết lập lại ngôn ngữ cho Google DịchThiết lập lại ngôn ngữ cho Google Dịch

Chuyển ngôn ngữ dịch từ tiếng Trung dịch sang tiếng ViệtChuyển ngôn ngữ dịch từ tiếng Trung dịch sang tiếng Việt

Bước 5: Bạn có thể lựa chọn ảnh ở thư viện hình sẵn có trong máy. Hoặc hướng máy ảnh đến phần văn bản muốn dịch. Hãy lựa chọn vùng hình ảnh muốn dịch, Google nhận diện dịch từ Trung sang tiếng Việt cho bạn. Ở đây Tín Phong Logistics sẽ thử với website Taobao.com

Google Dịch tiếng Trung trên Taobao sang Tiếng ViệtSử dụng App Google Dịch tiếng Trung trên Taobao sang Tiếng Việt

2. Khi nào cần dịch tiếng Trung sang tiếng việt bằng hình ảnh

Tại Việt Nam, tiếng Trung là ngôn ngữ được rất nhiều người quan tâm. Nó phục vụ cho việc học tập, buôn bán, du lịch,... Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và khả năng học ngoại ngữ tốt. Nên họ đã chọn dùng đến các công cụ hỗ trợ dịch. Và Google dịch tiếng Trung bằng hình ảnh chính phương pháp sử dụng phổ biến nhất.

Nhu cầu dịch tiếng Trung sang tiếng việt bằng hình ảnh rất nhiềuNhu cầu dịch tiếng Trung sang tiếng việt bằng hình ảnh rất nhiều

Với các bạn sinh viên, học sinh đang muốn tìm hiểu tiếng Trung. Chắc chắn đôi lần không thể thể dịch được dòng chữ, hoặc đoạn văn tiếng Trung dài. Chưa kể, tiếng Trung là chữ tượng hình, rất khó gõ văn bản so với tiếng Anh. Cho nên sử dụng dịch bằng hình ảnh là một cách tốt nhất. Giúp các bạn vừa tiết kiệm thời gian, độ chính xác cũng cao.

Ngoài ra, người Việt mua hàng hóa nguồn gốc Trung Quốc rất nhiều. Nên họ cũng có nhu cầu đọc thông tin sản phẩm trên các trang web. Cho nên việc sử dụng Google Dịch để dịch tiếng Trung bằng hình ảnh rất hữu ích. Nắm đúng thông tin, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm chất lượng và đúng ý nhất.

Ngoài ra, khi bạn đi du lịch tại Trung Quốc hoặc đến các địa điểm có biển chỉ dẫn, bảng, hình ảnh có chữ Trung. Cũng nên dùng để dịch tiếng Trung bằng hình ảnh để hiểu nghĩa nhanh nhất.

Tính năng tự động dịch tiếng qua camera hỗ trợ người du lịchTính năng tự động dịch tiếng qua camera hỗ trợ người du lịch

3. Sự đặc biệt của Google Dịch tiếng Trung bằng hình ảnh

Để có thể sử dụng Google Dịch, bạn phải đảm bảo điện thoại của mình được kết nối internet. Nó sẽ sử dụng chức năng dịch trực tiếp thông qua hình ảnh trong thư viện máy hoặc chụp trực tiếp. Trong Google dịch sẽ có 3 chế độ dịch hiển thị ở dưới cùng của giao diện điện thoại. Với chế độ dịch tức thì bạn có thể sử dụng ngoại tuyến, còn hai chế độ quét và nhập ở thư viện ảnh thì cần có kết nối Internet.

Sử dụng Google dịch tiếng Trung bằng hình ảnh mang đến cho người dùng nhiều sự tiện lợiSử dụng Google dịch tiếng Trung bằng hình ảnh mang đến cho người dùng nhiều sự tiện lợi

  • Chế độ Instant – Dịch tức thì: Chế độ này được sử dụng nhằm hỗ trợ dịch văn bản trong khoảng thời gian thực. Người dùng hướng camera vào phần hình ảnh văn bản muốn dịch. Ngay sau đó, hình ảnh sẽ được dịch tự động từng từ Trung sang Việt một cách nhanh chóng. Nếu trong môi trường ánh sáng yếu, bạn cần bổ sung thêm đèn để đảm bảo các thông tin trên hình ảnh sắc nét nhất.
  • Chế độ Scan – Quét: Khác với chế độ Instant, chế độ Scan cho người dùng chụp ảnh và chọn phần văn bản muốn dịch. Bạn chỉ cần thao tác tay hoặc nhấn chọn văn bản dễ dàng trên màn hình.
  • Chế độ Import – Nhập: Ở chế độ Import, người dùng có thể chọn ảnh có sẵn ở trong thư viện điện thoại. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng ở ứng dụng để đi đến thư viện ảnh lựa chọn hình muốn dịch. Tiếp đó cũng tương tự chế độ Scan, chọn phần nội dung cần dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt.

Lưu ý: Trong một số trường hợp, khả năng dịch của Google chỉ ở mức tương đối. Không thể linh hoạt phù hợp với ngữ cảnh hoàn toàn. Do đó, bạn cần xem xét và hiểu nghĩa đã dịch một cách chính xác nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Tín Phong Logistics về cách sử dụng Google Dịch tiếng Trung bằng hình ảnh. Rất mong với các kiến thức vừa chia sẻ, sẽ giúp cho bạn dịch tiếng Trung dễ dàng, phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc, buôn bán,..

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đặt hàng Alibaba về Việt Nam

Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vanchuyentinphong

 

FAQ (Câu hỏi thường gặp)

Sử dụng Google Dịch hình ảnh tiếng Trung trên máy tính được không?

Trả lời: Bạn không thể sử dụng Google Dịch hình ảnh tiếng Trung trên máy tính mà chỉ sử dụng được app trên điện thoại.

Google Dịch hình ảnh tiếng Trung có miễn phí không?

Trả lời: Sử dụng Google Dịch hình ảnh tiếng Trung sang tiếng Việt và các ngôn ngữ khác hoàn toàn miễn phí.