Chợ Đồng Xuân ở đâu? Những điều thú vị và lưu ý khi đến chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân ở đâu? Những điều thú vị và lưu ý khi đến chợ Đồng Xuân
Chợ Đồng Xuân ở đâu? Những điều thú vị và lưu ý khi đến chợ Đồng Xuân

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 505 ngày trước

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến thủ đô Hà Nội chính là chợ Đồng Xuân. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường mua sắm, ẩm thực,... Vậy chợ Đồng Xuân ở đâu? Có những gì thú vị tại chợ Đồng Xuân? Hãy cùng Tín Phong Logistics tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Chợ Đồng Xuân ở đâu?

Vấn đề mà mọi người quan tâm đầu tiên chính là chợ Đồng Xuân ở đâu? Chợ Đồng Xuân có địa chỉ cụ thể thuộc Phường Đồng xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nó nằm ngay khu vực phố cổ Hà Nội nên rất dễ kiếm. Chợ Đồng xuân chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm khoảng hơn 800m, rất gần với phố Hàng Mã và Ga Long Biên. Phía Tây của chợ chính là phố Đồng Xuân, phía Bắc là phố Hàng Khoai, phía Nam chợ Đồng Xuân là Cầu Đông, còn phía Đông là ngõ chợ Đồng Xuân.

Các bạn có thể xem chỉ dẫn tới chợ bằng Google Maps: TẠI ĐÂY

cho-dong-xuan-google-maps
Chợ Đồng Xuân thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm. Nguồn: Google Maps

Vì là khu chợ nổi tiếng nên bạn có thể di chuyển đến chợ bằng nhiều phương tiện như xe bus, xe máy, taxi,... Nếu di chuyển bằng xe bus, bạn có thể tham khảo một số chuyến như số 01 đi từ bến xe Gia Lâm, xe 04 từ bến xe Long Biên, hoặc là các xe 03,11,14,18, 23, 31, 34. Còn nếu chọn di chuyển bằng xe máy, xuất phát từ từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Bạn tiếp tục đi theo đường Đinh Tiên Hoàng về hướng Hàng Đào. Sau đó đi thẳng qua Hàng Ngang, Hàng Đường, và Đồng Xuân. Đến khi gặp ngã 3 với Cầu Đông thì rẽ phải. Cuối cùng đi thêm 55m nữa là đến cổng phía Đông của Chợ Đồng Xuân. Nếu bạn sợ lạc đường, hãy sử dụng các dịch vụ tài xế công nghệ để tới chợ nhanh nhất.

Bên trong chợ Đồng Xuân có gì?

Không phải ngẫu nhiên mà chợ Đồng Xuân được nhắc đến là một địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thủ đô Hà Nội. Nơi đây được nhiều người ví với tên “thiên đường mua sắm”, “khu chợ ẩm thực”,... Với vô vàn điều thú vị thu hút bất kể ai đến tham quan.

Đầu tiên phải kể đến những gian hàng buôn bán sầm uất tại Đồng Xuân. Đây là một trong những khu chợ bán buôn lớn nhất ở phía Bắc. Nó gồm có một tòa nhà 3 tầng và 5 vòm cửa trên với diện tích hơn 6,500 mét vuông. Tại tầng trệt của chợ hầu hết là bán các đồ kính râm, giày dép, vali, quần áo và các đồ điện tử khác. Lên đến tầng 2 chủ yếu là quần áo bán buôn, vải, lụa, gấm,... Còn tầng 3 là khu vực bán đồ đạc, quần áo sơ sinh.Bên cạnh đó, các sạp gần cổng chợ còn bán cả các đồ lưu niệm, bánh kẹo, thức ăn,...

ben-trong-cho-dong-xuan
Quảng canh bên trong chợ Đông Xuân nhìn từ trên cao

Hầu hết các mặt hàng có tại chợ Đồng Xuân đều xuất xứ từ Trung Quốc. Các thương lái từ những tỉnh thành lân cận Hà Nội đến chọn mua và phân phối tại khu vực của mình. Theo đánh giá chung của mọi người, thì giá hóa tại chợ Đồng Xuân khá rẻ khi mua đổ buôn, nhưng nếu mua lẻ sẽ rất đắt.

Bên cạnh những gian hàng đa dạng thì ẩm thực cũng là một điều bạn nên khám phá khi đến chợ Đồng Xuân. Một số món “best seller” tại khu chợ này như cháo sườn, bánh tôm, bánh đúc, chè, miến lươn,... Đảm bảo bạn sẽ phải xuýt xoa vì hương vị thơm ngon mà, giá cả tại đây lại phải chăng.

Vào các tối 6, 7 và Chủ nhật, trước cổng chợ Đồng Xuân còn tổ chức cả phiên chợ đêm. Ngoài trải nghiệm mua sắm, ăn uống thì bạn cũng có thể mua các món quà lưu niệm tặng người thân. Cũng đừng quên săn những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp tại chợ Đồng Xuân nhé.

chợ-đêm-đồng-xuân
Phiên chợ đêm tại Đồng Xuân Market

Những chú ý khi đến chợ Đồng Xuân

Để chuyến tham quan và mua sắm tại chợ Đồng Xuân được suôn sẻ nhất, bạn nên nhớ một số lưu ý dưới đây:

tips-cho-dong-xuan
Hãy lưu ý trả giá khéo léo khi mua ở chợ Đồng Xuân
  • Tại chợ Đồng Xuân, người bán thường nói thách giá lên rất cao. Do đó, bạn hãy khéo léo mặc cả để mua được hàng hóa giá hợp lý nhất nhé. Nhưng hãy nhớ đừng quá đôi co, vì rất dễ xảy ra tình huống khó xử.
  • Đặc biệt khi đến chợ Đồng Xuân vào sáng sớm, bạn không nên xem quá lâu mà không mua hoặc mặc cả nhiều lời. Vì điều này vô tình khiến người bán khó chịu và rất có thể dành lời lẽ không hay cho bạn.
  • Vì chợ Đồng Xuân rất đông đúc, tấp nập hãy chú ý bảo vệ đồ cá nhân cẩn thận để không bị móc túi hay đánh cắp nhé.
  • Nếu như bạn có ý định nhập sỉ tại chợ Đồng Xuân, nên ăn mặc như dân buôn chính hiệu và mang theo bao tải. Khi đó sẽ nhận được mực giá ưu đãi hơn nhiều đó.
  • Chợ Đồng Xuân rất dễ tìm nhưng cũng rất dễ bị lạc đường, để không bị mất thời gian lòng vòng lại một điểm trong khu chợ. Chúng tôi khuyên bạn nên đi cùng người thông thạo đường, để được trải nghiệm đầy đủ ngóc ngách tại chợ Đồng Xuân nhé.

Qua bài viết trên, bạn đã biết chợ Đồng Xuân ở đâu rồi đúng không nào. Hy vọng với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ, sẽ giúp cho bạn có chuyến khám phá, mua sắm tại chợ Đồng Xuân suôn sẻ nhất.

>>> Tham khảo thêm: Kho Nghĩa Ô ở đâu và 4 điều người mua hàng Shopee chưa biết

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi tại: 

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tinphonglogistics