Pre-order là gì? Ưu nhược điểm của việc cho đặt hàng trước

Pre-order là gì? Ưu nhược điểm của việc cho đặt hàng trước
Pre-order là gì? Ưu nhược điểm của việc cho đặt hàng trước

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 435 ngày trước

Thị trường ngày nay xuất hiện sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhãn hàng khi ra mắt sản phẩm của mình. Pre-order là một trong những biện pháp mà họ đưa ra để tăng doanh thu bán hàng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về Pre-order là gì qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Pre-order là gì?

Pre-order là hành động mua một sản phẩm chưa được phát hành hoặc sản xuất. Đặt hàng trước là một công cụ bán hàng có giá trị cho phép bạn tính phí khách hàng đặt cọc hoặc thanh toán đầy đủ để đặt trước sản phẩm. Điểm tốt nhất là bạn thậm chí không phải trả tiền để giữ những sản phẩm này trên tay.

pre-order-la-gi-1Pre-order nhằm kích cầu nhu cầu mua hàng

Đặt hàng trước cũng hữu ích cho người tiêu dùng vì nó đảm bảo rằng họ sẽ nhận được sản phẩm ngay khi phát hành. Nếu nhu cầu rất cao hoặc hoạt động sản xuất nhỏ, khách hàng gần như không thể mua sản phẩm bình thường.

>>> Xem thêm: Order Taobao là gì?

Lợi ích của việc Pre-order

Có nhiều lợi ích liên quan đến đặt hàng trước, cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Một chiến lược đặt hàng trước hiệu quả có thể giúp tạo hứng thú cho các sản phẩm sắp ra mắt. Dưới đây là ba lợi ích của việc đặt hàng trước:

1. Tăng doanh số bán hàng

Ưu điểm chính của việc sử dụng chiến lược đặt hàng trước là nó cho phép bạn tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử. Bạn có thể mở rộng dịch vụ sản phẩm của mình mà không cần lo lắng về hàng tồn kho. Bạn cũng có thể kết hợp điều này để nghiên cứu về khách hàng của mình và mong muốn của họ. 

Hình thức Pre-order cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy những sản phẩm tốt nhất để cung cấp nhằm tối đa hóa doanh thu và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Đó là một động lực dễ dàng để thu hút khách hàng và bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để quảng cáo.

Hãy thử sử dụng một số công cụ hỗ trợ cho việc email marketing để quảng cáo các sản phẩm cho đặt hàng trước với giá tốt hơn hoặc hàng hoá có số lượng khan hiếm.

2. Dự đoán nhu cầu sản phẩm

Một cách khác để sử dụng tính năng đặt hàng trước là đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đối với một sản phẩm cụ thể. Thay vì đặt hàng một số lượng lớn sản phẩm cuối cùng trở thành hàng tồn kho, bạn có thể cung cấp một đơn đặt hàng trước có giới hạn. Sau đó, nếu khách hàng có vẻ không quan tâm, bạn không cần lãng phí tiền để mua nhiều hàng dự trữ.

Bạn cũng có thể nhận thấy mức độ quan tâm đến sản phẩm cao hơn nhiều so với kế hoạch. Pre-order cho phép bạn nhận doanh thu trong khi sản phẩm đang được đặt trước. Điều này cũng sẽ giúp bạn tính toán điểm đặt hàng lại tối ưu trong tương lai.

3. Cải thiện chất lượng website bán hàng

Các trang đặt hàng trước trên trang web của bạn có thể giúp tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm trong một chặng đường dài. Điều này giúp bạn có thể bắt đầu xếp hạng cho các cụm từ liên quan đến sản phẩm trước khi nó được phát hành. Vào thời điểm sản phẩm ra mắt, bạn sẽ có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh, những người vừa tạo trang sản phẩm của họ. 

Hãy dành thời gian để nghiên cứu và xây dựng một website với giao diện thân thiện với khách hàng cũng như tối ưu về mặt kĩ thuật. 

Nhược điểm của việc đặt hàng trước

Bên cạnh câu hỏi Pre-order là gì cũng có nhiều người thắc mắc về những nhược điểm của chúng. Thật không may, đặt hàng trước cũng có thể có những tác động bất lợi nếu bạn không thực hiện đúng cách. Đây là hai nhược điểm lớn nhất của việc đặt hàng trước:

1. Sản xuất hạn chế

Sự khan hiếm sản phẩm và đặt hàng trước thường đi đôi với nhau. Điều này có nghĩa là bạn có một khoảng thời gian rất ngắn để mua sản phẩm mình cần và sự cạnh tranh rất gay gắt. Nếu bạn quảng cáo sản phẩm quá sớm hoặc phụ thuộc vào đơn đặt hàng trước, bạn có thể gặp phải các vấn đề ảnh hưởng đến lợi nhuận của mình.

2. Phụ thuộc vào nhà sản xuất

Không giống như hàng tồn kho mà bạn giữ trong kho của mình, bạn không có quyền kiểm soát các sản phẩm đặt hàng trước. Nếu có vấn đề về sản xuất sẽ dẫn đến thời gian giao hàng tăng hoặc vấn đề khác mà bạn không có nhiều cách giải quyết. 

Đặt hàng trước hoạt động như thế nào?

Đặt hàng trước là một quy trình khá đơn giản liên quan đến việc bán các sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn không sở hữu. Nó tương tự như dropshipping , nhưng theo một cách hạn chế hơn nhiều.

Về phía doanh nghiệp, bước đầu tiên để đặt hàng trước là ký hợp đồng với nhà cung cấp đảm bảo cho bạn một số lượng sản phẩm nhất định vào ngày phát hành. Tiếp theo, bạn sẽ cần xây dựng một trang web cho các sản phẩm để bạn có thể bán chúng. Sau đó sử dụng tiếp thị thương mại điện tử để thông báo cho khách hàng về số lượng hàng có hạn và đưa họ đến trang web. Cuối cùng, khi sản phẩm đến nơi, nhóm thực hiện đơn hàng của bạn sẽ đóng gói chúng ngay lập tức và chuyển đến khách hàng.

Đối với khách hàng, việc đặt hàng trước cũng đơn giản như mua hàng bình thường. Nhiều doanh nghiệp sẽ chỉ tính phí đặt cọc đối với các đơn đặt hàng trước, nhưng một số doanh nghiệp có thể yêu cầu thanh toán đầy đủ. Khách hàng sẽ nhận được ngày đến ước tính, thường là cùng ngày với ngày phát hành sản phẩm hoặc gần ngày đó. 

 

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho câu hỏi Pre-order là gì cũng như thông tin liên quan đến hình thức này. Để áp dụng nó một cách hiệu quả bạn cần dành thời gian nghiên cứu biện pháp phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

>>> Xem thêm: Cách Order Taobao không qua trung gian về Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: +8618577977875

Email: lh@tinphonglogistics.com

 

Fanpage: https://www.facebook.com/tinphonglogistics