[Mách bạn] 11 mẹo bán hàng online đắt khách có thể bạn chưa biết

[Mách bạn] 11 mẹo bán hàng online đắt khách có thể bạn chưa biết
[Mách bạn] 11 mẹo bán hàng online đắt khách có thể bạn chưa biết

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 236 ngày trước

Khi công nghệ phát triển xu hướng mua hàng online càng cao, giúp người tiêu tiết kiệm được thời gian và chi phí. Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp đã lựa chọn kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử. Dưới đây là 11 mẹo bán hàng online đắt khách giúp bạn phát triển để đạt doanh số tốt nhất.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt hàng Alibaba về Việt Nam

1. Có kế hoạch marketing online rõ ràng

Khi vừa bắt tay vào bán hàng online bạn cần có những kế hoạch marketing để thu hút, tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. 

Tập trung SEO

Trong quá trình mua sản phẩm online người tiêu dùng sẽ tìm kiếm trên công cụ để tìm hiểu và lựa chọn, việc thực hiện SEO cho website giúp cho sản phẩm của bạn xuất hiện đầu tiên trên bảng xếp hạng của trang. SEO là yếu tố cơ bản để doanh nghiệp phát triển kinh doanh online.

Chạy quảng cáo

Ngoài tập trung thực hiện SEO ra bạn cần chạy quảng cáo cho trang website để nhiều người biết đến, tò mò về sản phẩm bạn đang bán. Đẩy hàng một cách nhanh chóng doanh thu đi lên.

Bán trên sàn TMĐT (Shopee,tiki,lazada,...)

Thị trường TMĐT hiện nay đang có xu hướng  phát triển với thao tác mua bán dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng. Bán hàng trên sàn TMĐT có tiềm năng bạn có thể cân nhắc các sàn như shopee, tiki, lazada,..

2. Lựa chọn nền tảng bán hàng online

Hiện nay có rất nhiều nền tảng để bán hàng online dưới đây là các nền tảng có tiềm năng phát triển, thu hút được lượng khách đông đảo. Đây cũng là một trong những mẹo bán hàng online đắt khách mà bạn nên tham khảo.

Bán trên website

Lựa chọn bán trên website không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp khách hàng tìm kiếm được thông tin của sản phẩm, đặt hàng và thanh toán nhanh chóng. Thúc đẩy được doanh số bán hàng, không bị giới hạn thời gian còn quảng bá được hình ảnh thương hiệu của sản phẩm.

Bán trên Facebook

Mạng xã hội phát triển không ngừng thu hút được đông đảo người dùng, rất nhiều người lựa chọn bán hàng online trên facebook. Khi bán hàng trên mạng xã hội lợi nhuận khá cao, không cần phải thuê mặt bằng, chi phí duy trì thấp.

Bán trên sàn TMĐT 

Sàn TMĐT là kênh tiếp cận được đa dạng người mua, tạo tài khoản bán hàng nhanh gọn. Không cần giám sát thường xuyên, giảm được nguồn nhân lực.

3. Tối ưu trải nghiệm khách hàng

Để có sản phẩm tốt cần nâng cao chất lượng mọi lúc, doanh nghiệp cần nắm rõ phản hồi trải nghiệm của khách hàng nhanh chóng khắc phục và giải quyết. Làm mọi thứ để khách hàng của bạn được trải nghiệm tốt nhất có thể.

4. Giữ chân khách hàng online

Để bán hàng online lâu dài khách cũ ghé mua lại sản phẩm của bạn đó là một thành công lớn, có thể làm được điều đó bạn cần phải chú ý đến một số điều sau: 

  • Giữ họ bằng content trên mạng xã hội: Có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội nhưng rất ít người biết đến bạn, đến sản phẩm thương hiệu đang bán. Những content chất lượng cao thu hút được nhiều người quan tâm đến mình hơn.
  • Tạo tương tác giữa shop và khách hàng: Để khách hàng luôn thấy bạn đăng bài, cần tương tác nhiều hơn không để bài viết bị trôi. Điều này cũng tạo thêm niềm tin để họ quay lại vào lần mua hàng khác.
  • Tạo nhiều các chương trình giảm giá cho khách hàng cũ.

5. Đầu tư vào website bán hàng

Để phát triển hơn bạn cần chú ý đầu tư website bán hàng một cách chỉnh chu hơn để đi đúng hướng.

Đầu tư website đẹp, tối ưu cho khách hàng nếu bán trên web

Khi bắt đầu tạo website bạn cần đầu tư thiết kế một trang web độc lạ ấn tượng, nhưng không bị lố phản cảm thu hút được mọi ánh nhìn. Cần chú ý đến nội dung của sản phẩm, hình thức mua hàng và thanh toán đơn giản nhất có thể tránh rườm rà phức tạp.

Đầu tư content fanpage nếu muốn bán hàng bằng fanpage

Content cho Fanpage đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, thu hút tương tác,… trên mạng xã hội. Chính Content Fanpage thúc đẩy người dùng quyết định Like, theo dõi Page, thậm chí mua hàng.

6. Thiết kế giao diện shop, hình ảnh, chương trình km khi bán trên sàn TMĐT

Đa số các shop trên sàn TMĐT khi mới bắt đầu bán hàng không chú trọng đến thiết kế giao diện của shop, dẫn đến không hút khách giảm lượt tương tác. Do vậy cần phải chú ý đến việc thiết kế giao diện cho shop.

Muốn khách hàng nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp một cách dễ dàng bạn cần tăng nhận diện thương hiệu. Giúp doanh nghiệp truyền tải được những thông điệp về sản phẩm, xây dựng được hình ảnh riêng.

- Dùng các cách sau để tăng nhận diện thương hiệu

+ Website

+ Mạng xã hội

+ Youtube

+ Sàn TMĐT

7. Tìm lợi thế bán hàng độc nhất

Để nâng cao doanh thu bạn cần tìm cho doanh nghiệp của mình một lợi thế bán hàng độc nhất.

  • Tìm thế mạnh lớn nhất của sản phẩm so với đối thủ: Có rất nhiều doanh nghiệp cùng đầu tư sản xuất một sản phẩm vì thế cạnh tranh bán hàng rất cao, doanh nghiệp cần phải tìm ra thế mạnh lớn nhất của mình trong sản phẩm. 

  • Tìm lợi ích lớn nhất của mình so với các nơi khác: Doanh nghiệp cần tìm ra được lợi ích lớn nhất của mình so với nơi khác để phát triển doanh nghiệp.

8. Chú ý đến biên độ lợi nhuận

Khi bán hàng online doanh nghiệp không chỉ chú ý đến các mẹo bán hàng online đắt khách, mà còn phải chú ý đến lợi nhuận. Lợi nhuận là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của một doanh nghiệp.

Mặc dù đắt khách nhưng lợi nhuận không đủ để chi trả các chi phí vận hành, chi phí nhân sự thì bạn không thể duy trì được nữa nếu không còn vốn.

9. Sử dụng các lợi thế có sẵn

Khi sản phẩm đang phát triển các bạn nên sử dụng những lợi thế đó đúng cách

  • Nếu đã chọn được nền tảng bán hàng thì tập trung bán tốt trên đó, đừng điều hướng họ qua website để mua hàng.

  • Hãy để thời gian để họ tự tìm kiếm khi mua hàng trên website

10. Tìm được khách hàng mục tiêu

Khi có khách hàng doanh nghiệp mới phát triển được, cần phân tích khách hàng đang có nhu cầu gì. Bạn nên tìm kiếm và lập ra một danh sách một tệp khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm để thực hiện chiến lược phù hợp.

Hãy thử test tệp khách hàng bằng một số sản phẩm thử nghiệm để có đánh giá tốt nhất, có thể bạn nghĩ họ cần nhưng chưa chắc đó đã là khách hàng mục tiêu của bạn.

11. Chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chỗ đứng của một doanh nghiệp trên thị trường. Nếu cảm thấy hài lòng họ sẽ gửi nhiều đánh giá tốt để nâng danh tiếng của doanh nghiệp

Xem nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Muốn giữ được hình ảnh tốt trong mắt người tiêu dùng cần phải quan tâm đến nhu cầu của khách hàng, họ mong muốn điều gì ở doanh nghiệp. Sự hài lòng của khách hàng là thành công lớn.

Đánh giá xem cái gì hiệu quả hoặc không

Nhu cầu của khách hàng thay đổi theo thời gian, cần khảo sát ý kiến của họ. Từ đó chọn lọc và đánh giá hiệu quả hay không, quyết định thay đổi cho phù hợp với thị trường.

Tối ưu các dịch vụ hậu mãi 

Sau cùng cần quan tâm đến các chính sách hậu mãi sau bán hàng cũng là điều vô cùng quan trọng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng sau khi mua sắm. Hỗ trợ khách hàng có thể sử dụng sản phẩm một cách chính xác và hiệu quả, tạo nên ấn tượng tốt với khách hàng.

Qua bài viết trên chúng tôi đã đưa ra những mẹo bán hàng online đắt khách thường được sử dụng. Bạn nên nghiên cứu các vấn đề này để thực hiện với doanh nghiệp của mình. hy vọng bài viết đem lại cho bạn những thông tin hữu ích khi bán hàng online.