Gần tết nên kinh doanh gì? Gợi ý mặt hàng dễ bán dịp Tết 2023

Gần tết nên kinh doanh gì? Gợi ý mặt hàng dễ bán dịp Tết 2023
Gần tết nên kinh doanh gì? Gợi ý mặt hàng dễ bán dịp Tết 2023

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 493 ngày trước

Thời điểm năm hết tết đến cũng là lúc nhu cầu mua sắm tăng lên. Đây là cơ hội kinh doanh đem lại lợi nhuận cao. Nếu vẫn đang băn khoăn gần tết nên kinh doanh gì, Tín Phong Logistics sẽ gợi ý cho bạn một số mặt hàng bán chạy trong những ngày cận Tết qua bài viết dưới đây.

 

1. Vì sao nên kinh doanh ngày Tết?

Sau một năm lao động vất vả, mỗi người đều mong được quây quần bên gia đình dịp tết đến xuân về. Nhu cầu mua sắm quà cáp, trang trí nhà cửa để chào đón năm mới khiến thị trường hàng hóa nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Với tâm lý chi tiêu thoải mái trong dịp tết, người tiêu dùng sẽ không ngại ngần khi bỏ tiền ra mua sắm. Bạn nên tận dụng cơ hội mạnh dạn kinh doanh để hốt bạc trong dịp tết này.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh những ngày cận Tết 2023

2. Kinh doanh dịp Tết làm sao có lãi?

Dù tết là “cơ hội làm giàu” tuy nhiên không phải cứ kinh doanh là sẽ có lời. Sau đây là một số lưu ý cho câu hỏi gần tết nên kinh doanh gì để đạt lợi nhuận cao: 

Chú ý số lượng nhập hàng

Trước khi nhập hàng, bạn cần ước lượng số lượng sản phẩm có thể bán ra là bao nhiêu. Đây là một bài toán khó vì nếu nhập quá nhiều sẽ bị tồn kho và sau dịp tết cũng không thể bán ra được.Vì vậy bạn nên nhập một số lượng vừa phải phù hợp với khả năng bán hàng của bản thân.

Nên chọn các loại hàng nhu yếu phẩm có vốn nhỏ

Để kinh doanh có lãi trong dịp tết này, bạn nên chọn các loại hàng có vốn nhỏ, phù hợp với khả năng. Những mặt hàng bắt buộc phải có trong tết rất dễ bán, hơn nữa số tiền phải đầu tư cũng không lớn. Điều này sẽ tránh được rủi ro cho bạn.

Nên kinh doanh các mặt hàng có vốn nhỏ, dễ bán

Kết hợp nhiều hình thức bán

Với thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, rất nhiều người lựa chọn mua hàng online vì tính tiện dụng của nó. Vì vậy bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, bạn nên kết hợp thêm hình thức online. Vừa có thể tối đa lợi nhuận vừa tiết kiệm chi phí.

Chọn thời điểm nhập hàng phù hợp

Mỗi mặt hàng đều có những khoảng thời điểm bán ra khác nhau. Bánh kẹo, đồ trang trí hay quần áo có thể được mua sắm từ sớm. Còn những mặt hàng như hoa, bánh trưng không thể bán quá sớm. Vì những sản phẩm này thời gian bảo quản không được lâu. Ngoài ra cũng cần kiểm tra kĩ hạn sử dụng của sản phẩm trước khi bán ra để đảm bảo an toàn thực phẩm.

3. Các mặt hàng nên kinh doanh gì dịp cận Tết 2023?

Ngoài một số lưu ý trên, Tín Phong Logistics sẽ đưa ra một số mặt hàng gợi ý để bạn không phải băn khoăn gần tết nên kinh doanh gì.

Kinh doanh mặt hàng thực phẩm Tết 2023

1. Bánh chưng

Nhắc đến ẩm thực tết thì bánh chưng là món ăn truyền thống luôn có mặt trong mâm cơm của các gia đình. Tuy nhiên cách chế biến món ăn này khá cầu kì, nên rất nhiều người chọn mua ở ngoài chứ không tự gói. Đây là mặt hàng đắt khách mà bạn nên thử kinh doanh trong dịp tết này.

Bánh chưng thích hợp để kinh doanh dịp Tết 2023

2. Các loại hạt

Khay bánh kẹo tiếp khách của mỗi nhà không thể thiếu các loại hạt như hạt dưa, hướng dương, hạt dẻ,..Nếu biết tận dụng nhập về với giá rẻ thì đây là mặt hàng hứa hẹn đem lại lợi nhuận cao.

3. Phong bao lì xì

Phong tục truyền thống của ông bà ta truyền lại bao đời nay phong bao lì xì luôn tượng trưng cho sự may mắn. Mặt hàng này có lượng tiêu thụ cao hơn nữa số vốn để nhập về khá thấp.

Phong bao lì xì là mặt hàng bán chạy thứ 3 trong dịp cận Tết

4. Kinh doanh gia cầm

Lượng gia cầm bán ra ngày tết vô cùng lớn vì nhu cầu cao từ người tiêu dùng. Đặc biệt các loại gà ta, gà thả vườn sẽ có giá cao và được nhiều người tìm mua hơn các loại gà công nghiệp. Bạn có thể tự nuôi để chuẩn bị bán vào dịp tết hoặc thu mua từ các vùng quê sau đó bán ra tại thành phố để nhận mức chênh lệch cao.

5. Trái cây

Mâm ngũ quả là thứ không thể thiếu trong dịp tết. Với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn, người ta thường trưng nhiều loại hoa quả. Đây là lí do tại sao mặt hàng này bán rất chạy mỗi dịp tết đến xuân về.

Kinh doanh mặt hàng hoa tươi cây cảnh Tết 2023

Với mong muốn trang hoàng nhà cửa đón năm mới của người người, mặt hàng hoa tươi cây cảnh là một gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi gần tết nên kinh doanh gì. Đây là những mặt hàng trang trí khiến ngôi nhà trở nên sáng sủa, tràn ngập không khí tết.

cay-canh-ngay-tet
Kinh doanh cây cảnh ngày Tết 2023

Còn gì bằng khi trong nhà có những cành đào hồng thắm, cành mai vàng hay chậu quất trĩu quả. Các loại hoa tết đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc với mức giá phù hợp cho nhiều đối tượng.

Kinh doanh các mặt hàng khác Tết 2023

Ngoài ra còn có một số mặt hàng trang trí khác phù hợp cho dịp tết đem lại doanh thu cao. Người ta thường chọn mua một số vật dụng như móc treo hình đồng tiền, lồng đèn, câu đối… để trang trí cây cảnh. Bên cạnh đó, mặt hàng quần áo, giày dép cũng là lựa chọn tuyệt vời để kinh doanh.

Đồ trang trí ngày Tết 2023

Có rất nhiều mặt hàng bạn có thể lựa chọn kinh doanh trong dịp tết này, điều quan trọng là bạn cần lên kế hoạch cẩn thận để đạt được lợi nhuận mong muốn.

Để có thể tìm được nguồn hàng để bán ngày gần Tết, các bạn có thể tham khảo: Cách nhập hàng Quảng Châu tận gốc

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc gần tết nên kinh doanh gì thì hợp lý.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc, xin liên hệ tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1.900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tinphonglogistics

 

FAQ (Câu hỏi thường gặp)

Tết người ta thường mua gì?

Trả lời: Tết người ta thường mua đồ cúng (vàng mã, mâm mũ quả, hoa tươi, thực phẩm,...), bánh kẹo(mứt, hạt dưa hạt bí, kẹo dẻo,...), quà Tết, cây cảnh.

Tết nên ăn những món gì?

Trả lời: Ngày Tết của người Việt Nam thường ăn những món sau: Xôi gấc, dưa hấu, bánh chưng, gà luộc, thịt kho tàu,... và một số món ăn theo tuỳ vùng miền.

Tặng quà Tết vào ngày nào?

Trả lời: Tặng quà Tết vào dịp đẹp nhất là 3 ngày đầu xuân vì đây là lúc gia đình sum họp sau 1 năm làm việc vất vả và cũng nhau mở những món quà ý nghĩa.