[Tham khảo] Bảng size nhẫn quốc tế chuẩn nhất 2023

[Tham khảo] Bảng size nhẫn quốc tế chuẩn nhất 2023
[Tham khảo] Bảng size nhẫn quốc tế chuẩn nhất 2023

Tạo bởi seovinalink | Kinh nghiệm | 471 ngày trước

Nhẫn là phụ kiện thời trang được nhiều người săn đón. Một trong những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn nhân chính là size. Bạn có quan tâm bảng size nhẫn quốc tế như nào không nhỉ, hãy cùng Tín Phong Logistics tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo Bảng size nhẫn quốc tế chuẩn 2023

bang-size-nhan-quoc-te-chuan
Nhẫn là trang sức phổ biến

 

Size

Đường kính

4

14,8mm

4,5

15,2mm

5

15,6mm

5,5

16,1mm

6

16,4mm

6,5

16,8mm

7

17,2mm

7,5

17,6mm

8

18mm

8,5

18,4mm

9

18,8mm

9,5

19,2mm

10

19,6mm

10,5

20mm

11

20,4mm

11,5

20,7mm

12

21,2mm

12,5

21,6mm

13

22mm

13,5

22,6mm

 

Lưu ý: Nếu thời tiết lúc đó đang lạnh, ngón tay sẽ nhỏ hơn bình thường, bạn nên cộng thêm 1mm vào kích thước đo được. Ngược lại, nếu thời tiết khi đó nóng, bạn nên cộng thêm 1mm vào kết quả đo. Nếu trong trường hợp, ngón tay của bạn có phần xương khớp to hơn so với phần đeo nhẫn. Thì nên đo đường kính ở phần xương khớp, nhưng lưu ý không phải là khớp trên. Lựa chọn sao cho khi đẹp nhẫn dễ cho vào, mà cũng không sợ dễ rơi.

Cách đo size ngón tay để chọn nhẫn cho chuẩn

Để biết size nhẫn nào phù hợp với tay mình, bạn cần phải biết đo chu vi của ngón tay và so sánh với bảng size. Dưới đây là một số cách thông dụng để đo size ngón tay để chọn nhẫn.

Có rất nhiều cách đo size ngón tay để chọn nhẫn
  • Đo nhẫn bằng mảnh giấy hoặc dây nhỏ: Để biết vòng ngón tay mình bao nhiêu cm, vừa size nào. Bạn cần lấy một sợi dây nhỏ hoặc miếng giấy, cuốn quanh ngón tay muốn đeo nhẫn. Và đánh dấu vào phần tiếp xúc giữa điểm đầu và điểm cuối. Sau đó mở ra và dùng thước đo xem nó bao nhiêu mm, và so với bảng để chọn size nhẫn phù hợp.

  • Đo nhẫn bằng thước dây: Hãy cố định vị trí 0 tại thước dây ở trên ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn. Sau đó quấn thước dây đủ một vòng sao cho ôm trọn ngón tay. điểm đầu số 0 chạm với mốc nào thì đó chính là chu vi ngón tay của bạn.

  • Đo nhẫn bằng nhẫn có sẵn và thước kẻ: Để thực hiện đo size nhẫn theo hình thức này. Bạn cần chuẩn bị một chiếc nhẫn vừa vặn với ngón tay mà bạn muốn biết size. Đặt nhẫn mẫu đó lên một mặt phẳng như mặt bàn. Sau đó lấy thước kẻ đặt lên bề mặt của nhẫn để tìm ra được đường kính. Và so sánh đường kính đó với bảng size là bạn đã biết được kích thước nhẫn cần chọn.

Cách chọn nhẫn nữ đẹp

Sau khi biết được cách đo và bảng size nhẫn quốc tế. Điều bạn quan tâm tiếp theo chắc chắn là những mẫu nhẫn đẹp, đang thịnh hành đúng không nào. Dưới đây là những cách chọn nhẫn, chắc chắn áp dụng các điều này sẽ giúp bạn sở hữu chiếc nhẫn ưng ý nhất.

Cách chọn nhẫn đẹp theo vật liệu

Chất liệu là một yếu tố quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ và chất lượng của nhẫn. Một số chất liệu chế tác thành nhẫn phổ biến hiện nay như là bạc, thép không gỉ, vàng, bạch kim,... Tùy vào từng chất liệu sẽ mang đến vẻ đẹp và độ bền khác nhau, nên bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn.

  • Nhẫn vàng: Ngoài chất liệu vàng nguyên chất, hiện nay các trang sức còn được làm từ vàng tây. Chất liệu này là sự kết hợp của vàng cùng một số kim loại khác, tạo nên một hợp chất giúp tăng cường độ cứng, bền hơn cho trang sức. Cũng chính bởi vì pha trộn thêm các kim loại khác, nên sau một thời gian sử dụng vàng tây có thể bị xỉn màu. Bạn cần chú ý chăm sóc và đánh bóng để chúng sáng hơn. Nói chung vàng là chất liệu làm nhẫn đẹp, chưa bao giờ lỗi mốt.

  • Nhẫn bạc: Bạc cũng là một kim loại được ưa chuộng để chế tạo ra nhẫn. Tuy nhiên nhược điểm của bạc là bị oxy hóa khá cao, nên có thể xỉn đen sau một thời gian sử dụng. Do đó, bạn cần bảo quản và vệ sinh nhẫn đúng cách để giữ nó luôn sạch đẹp nhất.

  • Nhẫn bạch kim: Bạch kim không có giá trị cao bằng vàng và bạc. Nhưng ưu điểm của chất liệu bạch kim là có độ sáng bóng và bền tốt. Do đó, bạn không cần phải bảo quản kỹ và bảo dưỡng nhẫn bạch kim nhiều.

Ngoài những vật liệu thông dụng trên, nhẫn còn được làm từ kim cương, ruby, sapphire,... Đây là những chất liệu cao cấp, vừa bắt mắt lại còn thể hiện được đẳng cấp của người dùng.

Có thể chọn nhẫn đẹp theo vật liệu
Có thể chọn nhẫn đẹp theo vật liệu

 

Hướng dẫn chọn nhẫn đẹp theo cân nặng

Nếu bạn không còn đủ công cụ để giúp đo size nhẫn, hoặc thời gian lựa chọn nhẫn cấp bách. Có thể tham khảo hướng dẫn chọn nhẫn đẹp theo cân nặng dưới đây nhé.

Cân nặng

Size ngón áp út

Size ngón giữa

Size ngón trỏ

Cao 150cm, nặng 40kg

7

9

10

Cao 150cm, nặng 45kg

8

10

11

Cao 155cm, nặng 45kg

9

11

12

Cao 160cm, nặng 50kg

11

13

14

Cao 165cm, nặng 60kg

13

15

17

Cao 170cm, nặng 65kg

14

16

17

 

Hướng dẫn chọn nhẫn nữ đẹp theo mức giá

Giá cũng là điều rất nhiều người quan tâm khi chọn mua nhẫn. Bạn nên chọn loại nhẫn có mức giá phù hợp với kinh tế của mình. Hiện nay, nhẫn bạc thường có giá từ 100.000 VNĐ, 200.000 VNĐ,... tùy thuộc theo kiểu dáng và mẫu mã. Nhẫn bạch kim thì sẽ từ khoảng hơn 8 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo giá nhẫn vàng theo giá vàng thị trường cập nhật từng ngày.

Cách chọn nhẫn phù hợp theo trọng lượng

Với chất liệu vàng, số chỉ sẽ nói trên trọng lượng và giá trị của nhẫn. Tất nhiên, số chỉ càng lớn thì trọng lượng nhẫn càng nặng. Thường thì một chỉ vàng sẽ rơi vào khoảng 3.75gam, do đó bạn có thể ước chừng được trọng lượng nhẫn theo số chỉ. Khi lựa chọn nhẫn, thường chúng ta sẽ chọn trọng lượng vừa phải. Không nên quá nặng thì sẽ gây gò bò, ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm việc.

Lựa chọn nhẫn đẹp theo thương hiệu

Ngoài việc chọn nhẫn theo mẫu mã, chất liệu,.... Thì thương hiệu cũng chính là một yếu tố quyết định đến giá trị của nhẫn. Bạn nên chọn mua nhẫn ở các thương hiệu chính hãng, sẽ nhận được chất lượng tốt và dịch vụ bảo hành chu đáo.

Thông qua bài viết trên, bạn đã nắm được bảng size nhẫn quốc tế chưa nhỉ. Chắc chắn với những thông tin mà Tín Phong Logistics cung cấp, bạn sẽ chọn được chiếc nhẫn ưng ý nhất.

Mọi chi tiết liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1.900.299.234

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tinphonglogistics